Nhà sản xuất ô tô quyên góp mở rộng nhà máy Việt Nam

Vào ngày 14 tháng 1, Ford đã công bố khoản đầu tư bổ sung 82 triệu đô la Mỹ để mở rộng nhà máy Haiyang để tăng tỷ lệ nội địa hóa. Với nguồn tài trợ mới, năng lực sản xuất của nhà máy sẽ tăng từ 14.000 xe mỗi năm lên 40.000 xe mỗi năm.

Trên thực tế, Ford Việt Nam chỉ bán 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là EcoSport, Transit và Tourneo. . Tổng doanh số của ba mẫu xe này trong năm 2019 là 8,941 chiếc, điều đó có nghĩa là năng lực sản xuất của nhà máy vẫn vượt quá tốc độ bán hàng. Tuy nhiên, công ty vẫn đang đầu tư mở rộng các nhà máy và mua thêm dây chuyền sản xuất, bởi vì sẽ có nhiều mô hình mới để lắp ráp và quảng bá trong tương lai, gần nhất là Escape.

Trong khuôn viên ban đầu, Escape đã bắt đầu thử nghiệm để đáp ứng các yêu cầu của Nghị định số 116 ban hành vào cuối năm 2017 trên đường thử 800 mét mới. Sự giao nhau có thể được ra mắt trong quý thứ hai của năm nay. Đại diện công ty cũng tuyên bố rằng ông không bị loại trừ để có thể lắp ráp Ranger. Điều này là không thể bởi vì Thái Lan là thùng tái chế lớn nhất cho hầu hết các nhà sản xuất ô tô để phục vụ thị trường thế giới. Nhờ lợi thế về quy mô, xe Ranger nhập khẩu từ Thái Lan sẽ rẻ hơn so với xe tự lắp ráp Việt Nam. Do xe máy tại Việt Nam vẫn phải nhập phụ tùng nên các mặt hàng này phải chịu thuế cao.

“Nếu bạn không đầu tư vào lắp ráp, các công ty sẽ khó cạnh tranh với nó.” Ông nói rằng hàng nhập khẩu đi ngược hướng với ngành công nghiệp bốn bánh của chính phủ, vì vậy họ sẽ gặp nhiều khó khăn so với những chiếc xe lắp ráp trong tương lai.

Trước Ford, nhiều công ty cũng đã bắt đầu xây dựng. Trong hoặc có một dự án mở rộng nhà máy. Kể từ khi ban hành Nghị định số 116 vào cuối năm 2017, nhiều công ty đã đẩy nhanh quy mô cho thuê đất để mở rộng nhà máy tại các khu công nghiệp. Vào giữa năm 2018, Toyota đã thuê thêm 9,1 ha đất nông nghiệp theo quy định để mở rộng nhà máy và xây dựng một con đường thử nghiệm dài 800 mét. Diện tích hiện tại của nhà máy là 21 ha. Đồng thời, Honda cũng đề xuất tăng năng lực sản xuất và vốn đầu tư. Tập đoàn Thành Công cũng đã ký hợp đồng với Hyundai Hàn Quốc, ngoài nhà máy hiện có tại Ningping, hãng sẽ sớm thành lập một nhà máy thứ hai để lắp ráp Hyundai. -Workers đã hoàn thành việc sản xuất ô tô tại nhà máy Mazda. Ảnh: Đức Huy

Ngoài ra, công ty có nhiều dự án, như dự án nhà máy Nghệ An của Mitsubishi hay nhà máy mới của TC Motor tại Quảng Ninh.

Có hai nhân vật Thaco và VinFast, và việc đầu tư lắp ráp và sản xuất ô tô trong nhà máy thì rõ ràng hơn. Ngay trước khi ban hành Nghị định số 116 vào cuối năm 2017, vào ngày 2 tháng 9 năm 2017, Vingroup đã khởi động xây dựng nhà máy VinFast trên đảo Cát Hải 335 ha tại thành phố Hải Phòng, với công suất dự kiến ​​là 500.000 xe mỗi năm. -Thaco gần đây đã mở một nhà máy Kia cải tiến Kia vào tháng 9 năm 2019. Trước đây, nó là một nhà máy sản xuất xe khách cao cấp. Nó đã làm việc tại nhà máy lắp ráp Peugeot vào tháng 5 năm 2019. Trước đây không có nhà máy nào. Mazda 2018 mới .

Kế hoạch mở rộng của nhà sản xuất ô tô dự kiến ​​sẽ thay đổi tỷ lệ xe lắp ráp trong tổng doanh số trong vài năm tới. Năm 2019, doanh số của tất cả các xe VAMA lắp ráp giảm 12% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi xe nhập khẩu tăng 82%. Những chiếc xe hiện đại được lắp ráp bởi TC Motor cân bằng số lượng xe lắp ráp ở một mức độ nào đó. So với năm 2018, doanh số của công ty đã tăng 25%. Trong tương lai gần, các nhà lắp ráp đang tích cực đưa ra khuyến nghị cho các cơ quan chính phủ để phê duyệt các chính sách thuận lợi hơn để tạo khoảng cách với ô tô nhập khẩu. mật khẩu. Đặc biệt, đề xuất miễn thuế sản xuất trong nước của SCT là điều được mong đợi nhất.

Đức Huy

    Leave Your Comment Here