Máy ảnh du lịch khó cạnh tranh với máy ảnh không gương lật

Theo Reuters, Panasonic và các nhà sản xuất máy ảnh du lịch khác của Nhật Bản, như Fujifilm và Olympus, đang phải đối mặt với cuộc chiến giành thị phần trong điện thoại thông minh và máy ảnh có thể thay thế ống kính không gương lật. Theo nghiên cứu của IDC, doanh số máy ảnh compact sẽ giảm 40% trong năm 2013. Đồng thời, doanh số máy ảnh mirrorless dự kiến ​​sẽ tăng vọt và sẽ chỉ thua các sản phẩm dòng DSLR.

Panasonic đã lên kế hoạch giảm 40% tổng doanh số từ tháng 4 đến tháng 9. trước. Công ty cũng có một kế hoạch trung hạn và Panasonic khó có thể thu lợi nhuận từ máy ảnh compact vào tháng 3 năm 2016.

Theo IDC, Panasonic sẽ chiếm 3,1% thị trường máy ảnh vào tháng Bảy. Vào tháng 9 năm 2013, nó thấp hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Các công ty như Canon, Nikon và Sony chiếm lĩnh 60% thị trường còn lại. Nhà phân tích Yoshida của Suisse Credit cho biết: “Các nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số đang mất thị phần và bước vào cơ chế độc quyền.” Chỉ những thương hiệu mạnh và cạnh tranh như Canon, Nikon và Sony mới có thể được duy trì và phát triển.

Canon và Nikon là hai nhà sản xuất thống trị thị trường máy ảnh DSLR. Ưu điểm của Sony là nó có thể cung cấp cảm biến cho các thiết bị khác, cũng như cảm biến cho máy ảnh và gương không gương lật.

Panasonic, Fuji và Olympus đã tìm ra lối thoát cho mình và quyết định phát triển các mô hình không gương lật. Quan tâm nhiều hơn và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Ngoài ra, ba thương hiệu sẽ ngừng phát triển máy ảnh DSLR vào năm 2013. Trong lĩnh vực mirrorless, Sony vượt trội so với Canon và Nikon thông qua loạt Nex. Chất lượng hình ảnh của máy ảnh DSLR kỹ thuật số đã được đánh giá tốt hơn, nhưng khoảng cách giữa máy ảnh không gương lật và DLSR đang dần thu hẹp “, Tanaka Hiroshi, giám đốc bộ phận quang học của Fujifilm, kể từ khi Panasonic ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2008. Theo khảo sát của CIPA, Mirrorless đã có một bước tiến lớn trên thị trường Nhật Bản, doanh số của hãng tăng 36% từ tháng 1 đến tháng 10. Ở châu Âu, thị trường có xu hướng đánh đồng chất lượng hình ảnh với kích thước và trọng lượng của máy ảnh. Thị phần của máy ảnh không gương lật cũng tăng lần lượt 10,5% và 11,2%. -Cyber-shot QX là hướng đi mới của Sony cho máy ảnh compact. Các nhà phân tích cho biết người tiêu dùng không muốn kết nối máy ảnh với điện thoại của họ , Khách hàng chỉ cần một thiết bị có thể được sử dụng. Nhập mạng xã hội ngay lập tức.

Để theo xu hướng này, Sony đã ra mắt hai ống kính QX. Thiết bị Sony có thể là máy ảnh độc lập, nhưng không được cung cấp màn hình. Có, QX được kết nối với điện thoại thông minh thông qua kết nối không dây và có thể dễ dàng cài đặt thành một đơn vị thống nhất. Người dùng có thể dễ dàng mang theo thiết bị, dễ dàng tháo rời thiết bị, chia sẻ ảnh nhanh chóng và chất lượng hình ảnh tương đương với máy ảnh compact. Những thuận lợi trong lĩnh vực điện thoại di động. Giám đốc hình ảnh Sony Shigeki Ishizuka nói: “Chúng tôi không biết có bao nhiêu QX đã được bán. Chúng tôi không có mục tiêu. “-Ding Nam

    Leave Your Comment Here