Việt Nam cắt xăng xe máy

Con số được đưa ra bởi Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam VAMM. Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM có 5 thành viên, chiếm gần 100% tổng doanh số của các công ty khác. Quá ít.

Số lượng 3.254.964 xe đến từ hơn 90 mẫu xe được cung cấp bởi các thương hiệu này, hầu hết là Honda và Yamaha. Thị phần lớn nhất của Honda vẫn là Honda, với hơn 75%. Mặc dù đối thủ cạnh tranh của Yamaha đã giảm trong những năm gần đây, nhưng nó chỉ giảm khoảng 20%. Phần còn lại được phân tách bởi Piaggio, SYM và Suzuki.

Các sản phẩm của công ty VAMM trên thị trường chủ yếu là xăng, và một số lượng nhỏ xe có động cơ bổ sung bị phân tán, được gọi là hybrid. Các chuyên gia nói rằng sự sụt giảm nhẹ của xe máy truyền thống (với động cơ đốt trong) không hoàn toàn do nhu cầu giảm, bởi vì sẽ mất vài năm để quan sát xu hướng này. Đồng thời, khả năng cạnh tranh của xe máy điện là hiển nhiên.

Honda Air Blade, mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Ảnh: Minh Quan

Thị trường Việt Nam năm 2019 chào đón nhiều sản phẩm xe máy điện hơn, như VinFast Ludo và Impes, hãng xe Hàn Quốc Mbigo, Yadea từ Trung Quốc hoặc Pega gần nhất (trước đây gọi là HK Bike). Sử dụng mô hình eSH, nó tuyên bố là đẹp và mạnh mẽ hơn so với Honda SH.

Nhà sản xuất xe máy điện không tiết lộ thông tin bán hàng, nhưng các chuyên gia cho rằng vì những ưu điểm của nó, nó sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh chính của xe máy truyền thống trong tương lai. Bởi vì nó sạch, không cần dầu, và chi phí có thể kinh tế hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc xe này là tốc độ thấp hơn và tính cơ động không cao tùy thuộc vào bộ sạc. Nếu bị mất điện đột ngột ở khu vực không có pin thay thế, người dùng phải chờ sạc, trong khi xe máy xăng có thể được tiếp nhiên liệu chỉ trong vài phút, và trạm xăng cũng có thể được sử dụng. Thị trường ô tô đang có sự tăng trưởng mới. Năm 2019, người Việt Nam tiêu thụ 385.641 xe các loại, nghĩa là hơn 1.000 xe mỗi ngày. So với cùng kỳ năm 2018, con số này tăng 9,4%. Kết quả này đến từ 79.568 xe của 306.073 công ty VAMA và TC Motor (được phân phối bởi Hyundai Motor, không phải là một phần của VAMA). -Huang An

    Leave Your Comment Here