Windows 8 có 100 triệu bản quyền

Microsoft đã báo cáo rằng họ đã bán được hơn 100 triệu giấy phép Windows 8, bao gồm quyền nâng cấp từ phiên bản trước đó của hệ điều hành lên các nhà sản xuất máy tính và kênh bán lẻ lớn (OEM trực tiếp và giấy phép bán lẻ). Chi tiết) sau 6 tháng. khí thải. So với 60 triệu giấy phép được công bố vào tháng 1, con số này đã tăng hơn 40 triệu trong khoảng năm tháng.

Ngoài ra, nó cũng ra mắt bản nâng cấp lớn đầu tiên của Windows 8, được gọi là Windows Blue. Cuối năm nay, nó hỗ trợ các định dạng (kích thước) khác nhau, kích thước màn hình khác nhau và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người dùng chuyên nghiệp và cá nhân.

– Đăng trên Blog An trên blog của công ty, giám đốc tiếp thị Tami Reller của Microsoft cho biết kể từ khi Windows 8 và Windows RT ra mắt, Windows Blue đã được thiết kế dựa trên phản hồi của người dùng. Tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, bà Reller không đề cập cụ thể đến tính năng nâng cấp này.

Microsoft đã thiết kế Windows RT cho các thiết bị dựa trên ARM, trong khi Windows 8 dành cho các thiết bị dựa trên Intel (x86 / x64). Bản nâng cấp Windows Blue xuất phát từ nhiều đánh giá rằng thiết kế của Windows 8 không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng đồng và nó không gây ấn tượng so với phiên bản Windows 7 cũ, khiến doanh số PC giảm mạnh. . Trong những tháng gần đây, thống kê của IDC cho thấy tổng số PC được bán trong quý đầu năm nay chỉ đạt 76. 3 triệu sản phẩm, giảm 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do Windows 8 không thể phục hồi Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường PC và các thiết bị di động khác là máy tính bảng (máy tính bảng) và điện thoại thông minh (điện thoại thông minh). Sự sụt giảm trong thị trường máy tính cá nhân trong quý đầu tiên cao hơn đáng kể so với mức 7,7% dự kiến. IDC cho biết thị trường sẽ tiếp tục thắt chặt trong tương lai gần. Tuy nhiên, bà Reller vẫn lạc quan về thị trường máy tính cá nhân.

Máy tính cá nhân tiếp tục phát triển theo quỹ đạo riêng của họ, và tính di động sẽ cao hơn. Các thiết bị lai giữa máy tính xách tay và máy tính bảng, máy tính xách tay màn hình cảm ứng và các mẫu “tất cả trong một” sẽ được bán rộng rãi trên thị trường với mức giá hấp dẫn hơn. Các quan chức của Microsoft cho biết, thiết kế của Windows 8 không chỉ đáp ứng nhu cầu của các thiết bị này mà còn nhắm đến một thị trường rộng lớn hơn như máy tính bảng.

Bà Tami Reller cũng nói rằng có khoảng 2400 danh mục. Sản phẩm đã được chứng nhận tương thích với Windows 8 và Windows RT, bao gồm máy tính xách tay, ultrabook, máy tính để bàn, máy tính bảng … và con số này sẽ tiếp tục tăng nhanh trong tương lai gần. Ngoài ra, kể từ khi Windows 8 ra mắt, số lượng ứng dụng Windows 8 đã tăng gấp 6 lần và trong 6 tháng đầu tiên, hơn 250 triệu ứng dụng đã được tải xuống từ Windows Store, trong đó 90% số ứng dụng mỗi tháng Nó là một tải về thường xuyên. -Dong Tuyền

    Leave Your Comment Here