“Thị trường nhập khẩu ô tô sẽ trở thành một liên doanh”

Giám đốc của Toyota, Honda và Toyota cho biết: “Chúng tôi không gặp rắc rối, nhưng chúng tôi phá sản. Nếu thông báo này được thực thi, toàn bộ lĩnh vực ô tô nhập khẩu mới sẽ rơi vào tay liên doanh quốc gia.” Nissan phàn nàn tại Hà Nội.

Theo quy định mới, kể từ ngày 26 tháng 6, nhà nhập khẩu phải nộp thư ủy quyền trong quá trình làm thủ tục để trở thành nhà phân phối hoặc nhập khẩu sản xuất và kinh doanh thực sự. , Nhưng thực tế là rất khó khăn. Trong khi Toyota Việt Nam South City vẫn hoạt động, Toyota USA, Toyota Đài Loan hoặc Toyota Oman sẽ không bao giờ cấp phép cho các đối tác. “Khu vực phía đông chỉ có thể được bán trực tiếp tại các thị trường mà Toyota chưa tham gia thị trường thế giới.

Khách hàng Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi mua Nissan Tian Tea mới và vào Đài Loan sau khi Thông tư 20 có hiệu lực. Nhiếp ảnh: Trọng Nghê. — -Những nhà nhập khẩu khác cũng đồng ý rằng gần như không có cơ hội bán một thương hiệu thành lập liên doanh tại Việt Nam. Nếu các nhà phân phối “dám” ký hợp đồng với đại diện Việt Nam, các liên doanh này không được để điều này xảy ra, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp Có người đưa ra ý tưởng thành lập đại lý cho công ty … Người nước ngoài sau đó đã ký giấy ủy quyền trở về Việt Nam. Nhưng điều này là không thể vì nhà sản xuất được cấp phép có thể là ngày hôm sau Các nhà sản xuất hợp đồng đã rút lui.

Khi liên doanh có quyền sản xuất và phân phối, xe khó mua hơn do khan hiếm. Giá hiếm và cao hơn. Hiện tại, các đơn vị không có thật được hưởng lợi từ giá khai báo thấp hơn và thực hiện Ví dụ, Honda Accord 3.5 nhập khẩu từ Hoa Kỳ được bán với giá khoảng 75.000 USD và Honda Việt Nam nhập khẩu từ Việt Nam bán với giá 81.000 USD. Ngoài ra, ngành công nghiệp ô tô cũng gặp rắc rối. Tổng giám đốc của V-AutoClub Đỗ Tiến Dũng cho biết: “Liên doanh và liên doanh sẽ chọn cả hai hình thức chi phí thấp và lãi suất cao. Khóa học điện tử của Sony là một ví dụ điển hình. .

Xu hướng phân phối đang lan rộng qua VAMA. Toyota phân phối xe tải Prado, Land Cruiser, Hilux và Yaris. Honda đã chọn mẫu xe Accord. Vinastar nhập khẩu Triton để bán. Mercedes phân phối các mẫu S-class, xe thể thao hoặc SUV cỡ lớn. Các thành viên VAMA chưa bình luận về các quy tắc mới. Cựu giám đốc quan hệ chính trị tại liên doanh cho biết: Thế giới kinh doanh của Việt Nam rất linh hoạt. Trong một vài tháng, họ sẽ tìm cách tiếp tục kinh doanh.

Có ít thương hiệu hiện đại hơn trong các khu vực bị ảnh hưởng, Volkswagen, Chrysler, Audi, BMW, Porsche, vì chỉ có nhà nhập khẩu chính thức. Phương pháp thích ứng là tăng một đơn vị ký hợp đồng nhập khẩu hoặc phân phối thực sự, sau đó chuyển nhượng Được bán cho các đơn vị nhỏ.

Nhưng đối với Audi, BMW hay Porsche, việc triển khai không hề dễ dàng. Do sự nghiêm ngặt của chính sách đại lý. Chỉ có các dòng sản phẩm phổ biến, như Hyundai.

Nhà sản xuất xe hơi châu Á này Nó khá cởi mở về mặt doanh số. “Họ chỉ cần biết bán ở Việt Nam bao nhiêu mỗi năm, hoặc không quan tâm đến sản phẩm thật. Do đó, nếu cần thiết, Hyundai Motor có thể chỉ định thêm đại lý, chỉ đứng sau Hyundai Qing Palace. Một người phụ trách ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc tiết lộ. Tuy nhiên, Hyundai Qinggong nói: “Các nhà phân phối thực sự phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà sản xuất về tiêu chuẩn, số lượng đại lý và dịch vụ. Do đó, đầu tư là rất quan trọng.

Nhà phân phối này ủng hộ chính sách mới và tin rằng nó sẽ tăng tính minh bạch của thị trường, ngân sách sẽ không bị mất và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ sau bán hàng. Những điều mà các đơn vị không có thật sẽ không làm được. Các công ty ô tô không bị ảnh hưởng bởi Thông tư 20, nhưng không có gì đảm bảo rằng khi áp dụng thuế suất, họ sẽ “có một cuộc sống tốt hơn.” Nó có thể được điều chỉnh theo khuyến nghị của Bộ Công Thương để thực hiện “giới hạn thâm hụt thương mại”. Trọng nghiệp

    Leave Your Comment Here