Yamaha Exciter và Honda Air Blade đều được bán bởi các đại lý

Sau một thời gian dài chờ đợi, vào ngày 17 tháng 4, ông Hồng Hồng đã đến một nhà phân phối Yamaha Việt Nam tại Dongnai và Hoa, dự định mua chiếc exciter 2011. Tuy nhiên, ông đã nói rằng giá cả hoàn toàn khác nhau. So với thông tin được công bố bởi liên doanh Nhật Bản.

Phiên bản Exciter R của nón tự động do công ty cung cấp là 34,6 triệu đồng, và giá thực tế là 45 triệu đồng. Giá của đĩa ly hợp Exciter GP tăng từ 36,9 triệu đồng lên 47 triệu đồng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, thiếu hụt Exciter 2011 cũng phổ biến giữa các nhà phân phối. Theo ông Quốc Công, sống ở quận Đi, ông đã đến một đại lý Yamaha trên đường Trần Quang Khải để mua xe. Khi phiên bản ly hợp Exciter GP-5 được bán với giá 48 triệu đồng, nó đã được bán hoàn toàn. Thật bất ngờ. Giấy (không bao gồm biển số xe).

Yamaha Town trên đường Ruan Venturi ở quận Fu’an trưng bày mẫu Exciter GP với mức giá 36,9 triệu USD. Nếu khách hàng muốn mua nhân viên ở đây, không có thông báo sẵn có và khách hàng có thể mua nó từ đại lý Yamaha với giá thỏa thuận.

Đại lý Yamaha sẽ chỉ hiển thị một trong số họ hiển thị Dritter Exciter. Trên Yamaha ở phố Hoàng Văn Thu, phiên bản Exciter R 2011 đã được hiển thị với giá 50 triệu USD.

“Nếu bạn không mua nó ở đây với giá 50 triệu, thì bạn chắc chắn sẽ không mua xe.” Người bán. Giá 50 triệu rupiah bao gồm các tài liệu và biển số xe. “Tôi sẽ đưa cho bạn một hóa đơn với giá của công ty, hơn 34 triệu đồng, tôi đóng thuế, biển số xe, tôi phải trả 50 triệu đồng.”

Theo các đại lý, nhà máy mới tiếp tục tồn kho trong khoảng ba ngày, nhưng số lượng và màu sắc không rõ. Trong trường hợp này, khách hàng muốn mua xe sẽ tiếp tục trả tiền chênh lệch so với bảng giá của Yamaha Việt Nam. — Nếu Exciter là một sản phẩm “hot” mới, Honda Air Blade sẽ tiếp tục tồn tại. nhiều năm. Các đại lý cho biết sau khi phát hành năm 2011, Air Blade đã tăng từ 35,99 triệu lên 43-46 triệu.

Phản ứng của khách hàng Yamaha rất quyết liệt. Vào thời điểm đó, họ tin rằng vì lý do thương mại, liên doanh đã chiếm thị phần. Liên doanh này sẽ không cho phép đối thủ cạnh tranh của Honda tăng giá. Một số thành viên của Diễn đàn xe máy kêu gọi tẩy chay tất cả các mẫu xe được bán với giá cao hơn giá khuyến nghị của công ty để khôi phục thị trường bình thường.

Đại diện truyền thông của Yamaha Việt Nam cho biết, giá của sản phẩm phụ thuộc vào từng đại lý. Do chính sách lương, thưởng và chi phí thuê khác nhau, có thể khác với giá của nhà sản xuất. “Nói chung, giá cả phụ thuộc vào cung và cầu. Nếu nhu cầu của khách hàng giảm, giá sẽ giảm.”

Honda Việt Nam, giới truyền thông cũng cho rằng mối quan hệ giữa nhà phân phối và nhà sản xuất là độc lập và mua hàng Bán hàng. Do đó, giá bán cho khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện thị trường.

Ông Ngô Trọng Thanh, Giám đốc Tư vấn Phát triển Thị trường Mancom, đã bình luận riêng trong một bài viết trên VnExpress.net: “Vì mô hình bán hàng dựa trên phân phối, Honda Việt Nam tuyên bố rằng không thể bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Honda có ý nghĩa. Điều này là chính xác, đây là quyết định thương mại của nó .

Nhưng để có được mức giá phù hợp hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn của nhà sản xuất và các công ty nổi tiếng thường đề cập đến điều kiện này trong hợp đồng, nhưng có một số điều kiện yêu cầu các đại lý phải tuân thủ Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. “

    Leave Your Comment Here