TV 4K tại Việt Nam trở nên rẻ hơn

Mức giá dưới 15 triệu đồng và có nhiều lựa chọn cho TV độ phân giải cực cao từ các thương hiệu như LG, Samsung hay TCL. Giá rẻ nhất là LG 42UB700T với màn hình rộng 42 inch, giá 11,9 triệu đồng Việt Nam. Để có một mẫu màn hình 49 inch, người dùng phải chi khoảng 1,5 triệu đồng cho LG 49UF670T.

Với mức giá 13 triệu đồng, Samsung cũng có TV 4K đường chéo 40 inch với mã UA40JU6000, tập trung vào trải nghiệm với các chức năng thông minh. So với năm ngoái, nếu bạn chi dưới 14 triệu đồng, người dùng trong nước chỉ cần chọn TV 4K duy nhất, đó là TV LG 40UB800T có màn hình 40 inch.

TV 4K tại Việt Nam đang ngày càng rẻ hơn và ngày càng nhiều mẫu. Nhiếp ảnh: Đinh Nam .

Từ năm 2012, khách hàng Việt Nam coi TV 4K là sản phẩm đắt tiền với giá bán lẻ hơn 300 triệu đồng. Dòng sản phẩm hướng đến một số lượng nhỏ người dùng cao cấp, trong khi TV LED truyền thống vẫn là lựa chọn của hầu hết khách hàng.

Giảm trong vài năm liên tiếp, TV 4K ngày càng trở nên phổ biến và phạm vi TV full HD trong cạnh tranh trực tiếp. Chẳng hạn, Sony (khoảng 17 triệu euro) có màn hình 4K KD-43X8300C 43 inch, LG 49UF640T hoặc TCL 49 inch và màn hình L55S4700 tối đa 55 inch. Cùng mức giá, Samsung UA48J5520 có màn hình 48 inch, nhưng độ phân giải chỉ là Full HD, nằm trên “bảng cân đối”.

Sự ra mắt của hàng chục sản phẩm mới của Samsung chứng tỏ sức hấp dẫn của TV 4K tại thị trường trong nước. Tất cả các mô hình trong năm 2015. LG cũng và được coi là người dẫn đầu trong các dòng sản phẩm TV độ phân giải cao phổ biến trên mạng. Sony, được biết đến với các sản phẩm giá cao, cũng đã bước vào lĩnh vực TV 4K phổ biến. Năm nay cũng đánh dấu việc Philips trở lại Việt Nam hoặc TCL để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo đại diện của ngành điện tử tại Hà Nội, giá TV 4K rẻ nhất tại Việt Nam là xu hướng chung trên thị trường thế giới. Kể từ khi giới thiệu công nghệ này, công ty cam kết giảm chi phí sản xuất, đồng thời ra mắt nhiều mẫu mã có kích cỡ khác nhau để đa dạng hóa sự lựa chọn. Lúc đầu, TV 4K không nhỏ hơn 60 inch, vì vậy các mẫu 40 inch được định hướng thương mại.

Trong cùng tầm giá, nhiều người quyết định chọn TV 4K thay vì TV full HD cao cấp có chức năng thông minh. Lý do là việc nâng cấp lên màn hình độ phân giải cao sẽ mang lại trải nghiệm rất khác biệt, đây cũng là công nghệ tiên tiến nhất và có thể đảm bảo rằng người dùng không phải nâng cấp lên TV mới trong vài năm tới. So với cùng kỳ năm ngoái, sức mua của vài tháng cuối năm nay không thay đổi nhiều, nhưng doanh số của TV 4K đã tăng đáng kể.

Theo nghiên cứu của IHS, loạt TV 4K này sẽ chiếm khoảng 17% tổng nhu cầu TV. Futuresource Consulting cho biết, thị trường TV tổng thể năm nay sẽ không khởi sắc, nhưng loạt HDTV sẽ tăng trưởng 147%.

Đinh Nam

    Leave Your Comment Here