Dòng máy tính sẽ tăng lên đáng kể

Sự tăng giá mạnh của đồng đô la Mỹ gần đây đã gây ra thiệt hại đáng kể cho thị trường CNTT trong nước. Do hầu hết các thiết bị phải được nhập khẩu từ nước ngoài và được thanh toán bằng đô la Mỹ, mức tăng giá gần 1.000 đồng / USD gần đây đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán của thiết bị. Đối với người tiêu dùng và các công ty CNTT, nhà phân phối, đây không phải là một thông điệp rất vui, bởi vì giai đoạn này đang đến gần mùa mua sắm lớn nhất trong năm trước khi bắt đầu năm.

Đại diện của Asus và Hewlett-Packard đều thừa nhận trong cuộc trò chuyện với số hóa: Trong hai tuần qua, khi tỷ giá hối đoái tăng mạnh, họ gặp phải những khó khăn rất lớn. Mặc dù họ không muốn đề cập đến việc liệu giá sẽ tăng hay không, nhưng tất cả họ đều nói rằng họ sẽ “chia sẻ tình trạng khó xử về giá với các đại lý và người dùng cuối”.

Các công ty và nhà phân phối CNTT hiểu quyền tăng giá ngay bây giờ, nhưng không có lựa chọn nào khác.

Theo ông Hoàng Tung, giám đốc bộ phận thiết bị kỹ thuật của nhà phân phối Digiworld, giá của một loạt máy tính sẽ tăng trong tuần này hoặc đầu tuần tới, thường tăng từ 3% đến 5%. Điều này có nghĩa là một máy tính xách tay trị giá khoảng 10 triệu sẽ tăng từ 300.000 đến 500.000. Cụ thể, Dell, Lenovo và Asus đã bắt đầu tăng giá của một số model. Macro A cũng sẽ điều chỉnh giá vào đầu tháng 9. Theo dự đoán, do đồng đô la châu Á tăng cường, từ tháng 10 đến tháng 11, giá máy tính có thể tăng thêm 2% đến 3%.

“Các đại lý và hệ thống cửa hàng phàn nàn về việc tăng giá trong tình huống nhạy cảm này. Ông Đồng nói:” Tuy nhiên, đây là một tình huống bất khả kháng. “Tuy nhiên, giá của từng model đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Ngoài các model bán chạy nhất, các sản phẩm ít phổ biến hoặc khách hàng khó tính khó có thể tăng giá để không ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. Doanh số của laptop cao cấp là khoảng 3.000. 10.000 đồng, vì doanh số tăng đáng kể, doanh số không tốt.

So với nhiều sản phẩm kỹ thuật khác bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá, máy tính xách tay phải tăng, nhất là khi máy tính thường bán nhiều nhất trong một năm. Nói chung về giá cả, chúng sẽ là màu đen. Nói theo ông Hai, người phụ trách giao dịch với một siêu thị máy tính trên đường Taihe, Hà Nội, đối với những người có nhu cầu cấp bách, chi phí gia tăng có thể tạm thời được chấp nhận Nhưng những người muốn thay thế máy tính hoặc không muốn thay đổi máy tính là không thể. Khi quyết định mua sản phẩm vào thời điểm này, cần phải đảm bảo rằng “sẽ từ bỏ.”

TuấnHưng

    Leave Your Comment Here