Nhiều điện thoại thông minh cao cấp có giá gần một nửa

Hiện tại, giống như các mẫu máy tầm trung, giá điện thoại thông minh cao cấp ra mắt trong nửa đầu năm 2015 chỉ bằng một nửa so với giá bán lần đầu tiên. Tại nhiều cửa hàng tại Hà Nội, giá của Xperia Z3 + hoặc Xperia Z4 (sản phẩm của Nhật Bản) đã giảm xuống dưới 10 triệu đồng, trong khi mức giá giữa năm là 16-18 triệu đồng. — Trên thị trường, giá điện thoại thông minh cao cấp đã giảm một phần ba xuống còn một nửa số điện thoại thông minh mới ra mắt vào đầu năm 2015 so với mức ban đầu.

Không chỉ Sony, mà còn nhiều sản phẩm cao cấp khác, điện thoại thông minh ra mắt năm 2015 cũng giảm mạnh kể từ khi chúng lần đầu tiên trở lại. Chẳng hạn, HTC One M9 hay LG G4, trước đây được bán với giá khoảng 15 triệu đồng, hiện được bán dưới dạng sản phẩm xách tay ở nhiều cửa hàng, sử dụng phương thức điều hướng mới chỉ với giá khoảng 7 triệu đồng. Hàng loạt cứng, giá thấp hơn nhiều so với giá ra mắt tại Việt Nam. Phiên bản Hàn Quốc của mẫu ốp lưng LG G4 có giá gần 10 triệu USD, thấp hơn khoảng 3 triệu USD so với giá gốc. Galaxy S6 và S6 edge là hai điện thoại thông minh hấp dẫn và các sản phẩm của Samsung đang bán rất chạy trong phân khúc thị trường đắt tiền. Bây giờ, giá của chúng chỉ là 11 triệu đồng. Phân khúc thị trường cao cấp rất cạnh tranh. Người dùng có được các tùy chọn rẻ hơn từ các nhà sản xuất mới nổi của Trung Quốc như Xioami, Meizu và Huawei. Ngoài ra, sự phát triển về công nghệ và cấu hình hiện đang giúp nhiều mẫu máy tầm trung. Tính năng, thiết kế và sản phẩm cao cấp không khác nhau. Không khó để tìm thấy một chiếc smartphone được trang bị màn hình full HD, chip 4 nhân hay thậm chí RAM 3 GB hoặc 4 GB, nhưng mức giá chỉ 8 triệu đồng.

Ông Hà T, Hà Nội cho biết, thị trường điện thoại thông minh cao cấp đã bão hòa, và nó có sự dư thừa về thiết kế và chức năng so với yêu cầu sử dụng thực tế. Thông thường, khi sử dụng các sản phẩm cao cấp, khách hàng thường cần một đến hai năm để thay thế thiết bị và vòng đời của điện thoại thông minh hiện nay ngắn hơn nhiều, chỉ với một học kỳ sử dụng model mới. Do đó, giảm giá là một cách hiệu quả để kích thích nhu cầu.

Người dùng Việt Nam có nhiều sự lựa chọn khi mua smartphone.

Giá thấp hơn và lợi ích khách hàng, nhưng hãy cẩn thận khi mua sản phẩm giá rẻ. Theo ông Xuan Kui (Hà Nội Dongda), một người chơi sử dụng số lượng lớn điện thoại thông minh, không có sản phẩm nào “ngon, bổ dưỡng và rẻ tiền” khi sử dụng điện thoại thông minh. Thông thường là phiên bản di động của nhà điều hành nước ngoài hoặc người lướt sóng không phải là người mới trong hộp, loại sản phẩm này có thể có lỗi nhỏ khi sử dụng hoặc không còn “hương vị” các thành phần bên trong. Chẳng hạn, Sony Xperia Z3 dễ dàng xuống nước. Họ sử dụng nhiều máy móc và có kinh nghiệm kỹ thuật để mua các sản phẩm “xách tay” mới. Vì lý do an toàn, vui lòng chọn mua sản phẩm chính hãng để có được bảo hành chính thức. Trên thị trường, nhiều điện thoại thông minh cao cấp mới liên tục được hạ giá.

    Leave Your Comment Here