Xe tay ga Yamaha định nghĩa lại chuyến đi đến Việt Nam

Vào cuối những năm 1990, một số mẫu xe tay ga đã được nhập khẩu vào Việt Nam và được nhiều người coi là biểu tượng của sự giàu có, chủ yếu nhắm đến khách hàng có thu nhập cao, kiểu dáng, sang trọng và phong cách tiêu dùng. Nhiên liệu “xấu”. Những chiếc xe này có giá hàng trăm triệu đô la trong xe tay ga (tương đương với 20 cây vàng vào thời điểm đó), quá đắt đối với hầu hết những người có thu nhập trung bình. Thực tế này làm cho thị trường xe tay ga nhỏ vào thời điểm đó.

Đột phá

Năm 2002, Yamaha ra mắt Nouvo 115cc với mức giá khoảng 30 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với xe tay ga hiện tại và tiếng vang của thị trường xe máy nội bộ. Sự thật đã chứng minh rằng chiếc xe này khác với các mẫu xe tay ga quen thuộc trên thị trường thời bấy giờ, như Spacy, Dylan, @, Vespa, v.v. Nhiều người nói rằng Nouvo sau đó đã tạo ra khái niệm “xe tay ga nam”. Sản phẩm mới này có thiết kế bền và chắc chắn với DNA thể thao táo bạo của Yamaha. Năm 2008, Yamaha tuyên bố Nouvo trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Ngay sau khi Nouvo ra mắt công chúng, nó đã trở thành một hiện tượng tăng trưởng doanh số liên tục. Chưa từng có trong mười năm.

Sáu phiên bản liên tục được cải tiến về thiết kế và công nghệ trong hơn 14 năm, Nouvo đã được coi là một “huyền thoại” trong một thời gian. Nhiều người nghĩ. Trước đây, Yamaha cũng từng chinh phục giới trẻ Việt Nam bằng những chiếc xe đạp thể thao như Sirius, Jupiter, Exciter và những chiếc xe nhập khẩu khác.

Sau Nuwara, Yamaha ra mắt một loạt xe tay ga, hiệu suất của nó chỉ nhỉnh hơn xe hơi một chút, nhưng nó luôn kế thừa thiết kế thời trang, kiểu dáng và tối ưu hóa nhiều công cụ thiết thực, như ngăn kéo và hành lý, móc treo đa chức năng , … Một công cụ dành cho phụ nữ trẻ. Yamaha cũng đã ra mắt các mẫu xe tay ga nhỏ, như Mio, với ba phiên bản Classico, Amore và Maximo; Tongxi Luvias và Nozza, góp phần tăng trưởng nhanh chóng thị phần của các nhà sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam.

Bước ngoặt …

Khi thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều mẫu xe tay ga trên thị trường phân khúc với xu hướng xe tay ga, xu hướng này “số xe, số xe, xe tay ga”, thị trường xe máy Mô hình đã bắt đầu thay đổi. Mô hình Yahama đã bắt đầu cho thấy những điểm yếu sẽ được phát triển. Trong nhiều năm, các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản đã tập trung vào các khoản đầu tư chính thức thay vì cập nhật công nghệ. Đồng thời, các mẫu xe mới trên thị trường tập trung vào tâm lý “mặc bền vững” của khách hàng, vẫn thích xe lớn, máy bền và tiết kiệm nhiên liệu.

Mặc dù có ngoại hình đẹp, những chiếc xe của Yamaha vẫn tốt hơn một chút so với các mẫu xe cùng loại khác. Phân khúc thị trường, nhưng chính sự thay đổi chậm chạp đã dần khiến Yamaha mất lợi thế trên thị trường. Chiếc xe “vàng” của Yamaha đã được đưa vào tâm trí khách hàng ngay khi xuất hiện. Đó là một chiếc áo khoác ngắn, xăng đắt tiền, giảm giá động cơ và giá trị bán lại thấp. -Sau khi thất bại, Yamaha đã thay đổi chiến lược của mình. Một loạt các xe tay ga mới được ra mắt vẫn nằm trong tầm giá tầm trung, nhưng có nhiều mẫu mã khác nhau. Những chiếc xe này được thiết kế theo phong cách châu Âu rộng lớn, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại để giúp xe giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện sự an toàn và thoải mái.

Động cơ BlueCore – Mở đầu cho việc giới thiệu công nghệ này là động cơ Blue Core thế hệ tiếp theo – công nghệ tương lai. Blue Core giải quyết ba vấn đề cùng một lúc: tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu, giảm tiếng ồn và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Blue Core sử dụng phân tích đốt nhiên liệu chuyên sâu để đạt được hiệu quả, hiệu quả nhiên liệu và thân thiện với môi trường. . Yamaha cho biết khi được lắp đặt trên hệ thống khung gầm của mẫu xe tay ga, Blue Core có thể tăng mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 50% so với các động cơ trước đó, trong khi vẫn vận hành trơn tru và ổn định.

Vào giữa năm 2014, Yamaha Grande đã ra mắt, sử dụng thiết kế châu Âu với khung cao và rộng để đáp ứng nhiều mục đích sử dụng của phụ nữ, như nắp bình xăng tiên tiến, đèn trung kế và hệ thống. Định vị từ xa, móc an toàn, đồng hồ màn hình LED, … Grande cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng công nghệ động cơ Blue Core, là nền tảng của tất cả các mẫu xe tay ga Yamaha thế hệ mới. Sau này là Janus, Acruzo và NVX.

Các sản phẩm mới của Yamaha hướng đến khách hàng phổ biến nhất từ ​​sinh viên đến nhân viên văn phòng, thị trường bà, v.v., nhắm đến nam giới và nữ giới ở các độ tuổi khác nhau. –Janus dành cho những người trẻ tuổi và phụ nữ. Thanh niên nam nữ năng động là những mẫu xe bán chạy nhất của Yamaha hiện nay. Janus đã nhận được giải thưởng trị giá 30 triệu đô la,Nó hỗ trợ sử dụng nhiều chức năng hiện đại với nhiều màu sắc, và những chiếc xe trẻ và thành phẩm được thiết kế theo mô hình bán châu Âu.

Các mẫu NVX 155cc và 125cc được trang bị nhiều chức năng chính và chỉ phù hợp với ô tô, như Smartkey, phanh ABS, hệ thống dừng tự động, đèn pha LED, mặt đồng hồ điện tử, cổng sạc điện thoại, định vị xe, v.v. Từ Yamaha đến lĩnh vực xe tay ga nam, những thay đổi lớn đã diễn ra.

Sau khi hoàn thành các dòng xe tay ga tầm trung như Janus, Acruzo, Large đến NVX và các thị trường hàng đầu khác, “Large” Nhật Bản hứa sẽ cải thiện các mẫu xe hiện có để cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng Việt Nam.

Anh Vũ

    Leave Your Comment Here