Điện thoại thông minh Trung Quốc đang mở rộng ra thế giới

Trước đây, Trung Quốc chủ yếu chế biến các sản phẩm cho các thương hiệu khác, như Apple. Tuy nhiên, ngoài việc sản xuất sản phẩm này, họ cũng tự sản xuất điện thoại di động và tình trạng này sớm thay đổi. Gần một nửa các nhà sản xuất lớn của thế giới bao gồm Apple, Samsung, LG, Sony, HTC, Huawei, Xiaomi, Lenovo và OnePlus đến từ Trung Quốc.

Dữ liệu IDC cho quý II năm 2016 cho thấy trong số 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu, Trung Quốc là. Nếu bạn mở rộng thứ hạng trong top 10, Lenovo và Xiaomi cũng sẽ xuất hiện. Số lượng các thương hiệu điện thoại di động trong nước dự kiến ​​sẽ tăng trong tương lai gần.

Apple và Samsung được theo sát bởi các công ty điện thoại thông minh Trung Quốc.

Nhà văn, nhà thơ người Mỹ Thomas Stens Elliott (1888-1965), người đã giành giải thưởng Nobel về văn học năm 1948 đã từng nói: “Nghệ sĩ trẻ bắt chước, nghệ sĩ chuyên gia ăn cắp”. Các nhà khai thác điện thoại Trung Quốc đã thay đổi từ “hai bàn tay trắng” thành “lành nghề”. Từ thiết kế đến chất liệu, các thiết bị của Lenovo, Xiaomi … tương tự các sản phẩm của Apple hay Samsung đều không khó để thỏa mãn. Thậm chí, họ sẽ không ngần ngại thể hiện thiết kế hoặc các tính năng được đồn đại trên “siêu phẩm” tiếp theo của họ. -Trong một thế giới phẳng, việc học hỏi và hòa nhập với nhau ở một mức độ nhất định luôn được chấp nhận. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang dần nhận ra điều này. Và họ đã không sao chép nó hoàn toàn như trước đây, nhưng bắt đầu “tạo ra” dựa trên các sản phẩm có sẵn trong các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng. Đã qua rồi cái thời mà người tiêu dùng Trung Quốc chỉ trích điện thoại di động Trung Quốc là “giá rẻ”. Điện thoại thông minh Xiaomi, Oppo và Vivo ngày càng hoàn hảo, bền bỉ, mạnh mẽ, với nhiều tính năng và rẻ hơn nhiều lần. .

Điện thoại thông minh Trung Quốc thống trị thị trường cấp thấp.

Người tiêu dùng ngày nay đã trở nên khôn ngoan hơn, họ không còn mua các sản phẩm có thương hiệu. Thay vào đó, những gì họ nhận được liên quan đến tiền là một vấn đề. Đây cũng là lý do tại sao điện thoại thông minh Trung Quốc đang ngày càng tin tưởng khách hàng, đặc biệt là ở các nước đang phát triển nghèo. Ở những khu vực có vấn đề bản quyền nghiêm trọng, như Hoa Kỳ và Châu Âu, rất ít công ty điện thoại Trung Quốc có thể tồn tại.

Nhưng để tồn tại và phát triển, công ty phải hoạt động tốt. Các công ty được tạo ra để định hình danh tính của họ, chẳng hạn như Samsung, Apple, LG. Không phải ngẫu nhiên mà điện thoại thông minh của họ đắt hơn các thiết bị có cùng thông số kỹ thuật như Huawei và Oppo, bởi vì họ cũng phải trả tiền cho nghiên cứu và phát triển khi chúng được bán. Nói rằng điều này không có nghĩa là các công ty điện thoại Trung Quốc không chi phí R & D, mà chỉ tiêu ít tiền hơn và chỉ tập trung vào tiếp thị.

“Sự trỗi dậy của các công ty điện thoại Trung Quốc báo hiệu tiếng chuông báo động của Samsung và Apple – hai thương hiệu điện thoại thông minh lớn trên thế giới, tất nhiên, Xiaomi, Huawei, Lenovo, Umi, LeEco … có thể lật đổ điều này trong tương lai gần Hai tên, nhưng chúng sẽ “ăn mòn” thị trường điện thoại thông minh. Nếu không thay đổi chiến lược, chúng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. “Một nhà phân tích thị trường cho biết.

Bảo Lâm (theo Slashgear)

    Leave Your Comment Here