Những chiếc xe cao tầng phổ biến nhất tại Việt Nam

Nếu i10, Vios và Mazda3 là “vua bán hàng” trong lĩnh vực ô tô cấp thấp, thì Gaohou sẽ được đặt tên là Kona, CR-V, Xpander hoặc Ranger.

Crossover size B: Hyundai Kona

Với sự xuất hiện của Kona trước đây, Ford EcoSport “chỉ là một con ngựa”. Những chiếc xe nhỏ trên nóc thuận tiện cho việc đi lại trong đô thị và giá cả phải chăng và được khách hàng đón nhận. Với sự trỗi dậy của thị trường Kona, mọi thứ sẽ thay đổi.

Kona vẫn giữ được tính thực tế do Eco Sport mang lại, nhưng thiết kế dành cho khách hàng trẻ tuổi cân bằng và thể thao hơn. Phiên bản hàng đầu của động cơ 1.6 turbo có thể cung cấp 177 mã lực, rất thú vị cho những người lái xe mới, và ngoại thất và nội thất của nó sử dụng ngôn ngữ thiết kế Santa Fe. Trước Santa Fe, lưới tản nhiệt xếp chồng lên nhau và đèn pha dưới Kona cũng đã xuất hiện.

Hyundai Kona ở Hạ Long (Kuang Ninh). Ảnh: Thang Trần

Trong vài tháng đầu ra mắt, các mẫu xe của Hyundai đã bán được 700 đến 800 xe. Ở chiều ngược lại, EcoSport dần mất thị phần và nổi lên từ top 10. Ford chỉ được đại diện bởi Ranger.

Honda HR-V cũng thể thao như Kona, tốt hơn nhiều so với đối thủ, nhưng anh ấy muốn nó. Giá cao khiến khách hàng chuyển sang size C. Số phận của HR-V tại Việt Nam tương tự như của Civic cũ và chỉ áp dụng cho một khách hàng duy nhất.

Kích thước chéo: Honda CR-V — không chỉ giới hạn ở Việt Nam, mà trên thế giới, mẫu crossover hạng C là phân khúc thị trường sôi động nhất. Khách hàng dưới một tỷ đô la có thể lựa chọn, bao gồm cả Tucson, X-Trail, Outlander, CX-5 đến CR-V. Ngay cả một số xe cỡ D, nhưng giá của Isuzu C size cũng được khách hàng cân nhắc như Isuzu MU-X, Chevrolet Trailblazer hay Kia Sorento.

Nếu bạn muốn mức giá “ngọt ngào” và trẻ trung, bạn có thể chọn Tucson. Xấu. Outlander được biết đến với hiệu suất tuyệt vời và cách âm. Bên ngoài mịn màng, nhưng nội thất không phổ biến. X-trail gây ra sự náo động khi ra mắt vào năm 2016 với công nghệ camera 360 độ đầu tiên của bộ, nhưng nó không duy trì phong cách này. Cái khác là trò chơi giữa CX-5 và CR-V.

Honda CR-V. Nhiếp ảnh: Đức Huy

Chiến thắng là sự ưu ái của các mẫu xe của Honda. CR-V hiện là mẫu crossover duy nhất được nhập khẩu từ Thái Lan, điều này đặc biệt rõ ràng khi hầu hết khách hàng Việt Nam vẫn thích xe nhập khẩu. Thế hệ mới của CR-V đã giải quyết tranh cãi gay gắt nhất của người tiền nhiệm do “va chạm”. Đuôi bây giờ thanh lịch và vụng về hơn.

Xe của Honda cũng đã giành được danh hiệu CX-5 vì tính thể thao và hiệu suất nam tính hơn. Đồng thời, CR-V có 7 chỗ 5 + 2, trong khi CX-5 chỉ có 5 chỗ. Do đó, Trường Hải đã bán một chiếc CX-8 khác với 7 chỗ để lấp khoảng trống này.

7 phân khúc thị trường MPV: Mitsubishi Xpander

Đây là lần đầu tiên sau 13 năm kể từ khi Innova được ra mắt. Tất cả, có một mẫu xe khác đã giành được vị vua bán hàng trong một khoảng thời gian. Xpander đã đăng ký 9.904 xe và hơn 2.000 Innova.

Một cuộc khảo sát nhanh cho thấy 89% khách hàng của Xpander bị ấn tượng bởi thiết kế, nhưng 74% trong số họ phụ thuộc vào thiết bị để mua thiết bị. . Phiên bản tự động có giá 620 triệu đồng và có định dạng 7 chỗ (5 + 2). Thích hợp cho hàng ghế cuối cùng cho người dưới 1,7 m. Lỗ thông gió trên trần của hai ghế sau. Công nghệ an toàn đủ để đáp ứng các yêu cầu về cân bằng điện tử, phân phối lực phanh, chống bó cứng phanh và rẽ sắc nét.

Mitsubishi Xpander. -Có một số điều khách hàng không thích. Phanh tay quá lớn, hoặc không có ghế bọc da, và không có hướng dẫn lái xe trước. Nhưng những thứ này được giao dịch ở mức giá “vừa phải”. Ở phía bên kia chiến tuyến, nếu Toyota không muốn mất ngày càng nhiều thị phần, Toyota sẽ phải cập nhật Innova.

Lĩnh vực đón khách: Xe bán tải Ford Ranger có thể thoải mái như họ không? Xe chở khách? Đối với Ford, câu trả lời là có, thậm chí nhiều hơn. Trong năm 2015, Ranger Wildtrak 3.2 đã làm ngập khách hàng bằng các công nghệ chỉ có thể nhìn thấy trên những chiếc xe chở khách cao cấp. Van tiết lưu tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, ra lệnh bằng giọng nói, hộp số tự động 6 cấp, cảnh báo va chạm phía trước … là những tính năng mà nhiều đối thủ sẽ không có bốn năm sau đó. Ford khiến khách hàng quên đi ranh giới giữa tính thực tế của xe bán tải và sự thoải mái của xe. Đây là lợi thế chính của Ranger trong việc thuyết phục khách hàng Việt Nam tránh xa các phân khúc thị trường khác. Mua và bán đã trở thành một xu hướng, và xu hướng ô tô xuất hiện trong bất kỳ diễn đàn hoặc nhóm.

Kiểm lâm Ford. Nhiếp ảnh: Đức Huy

Cái bóng khổng lồ của Ranger cũng làm mờ mắt khách hàng của các đối thủ khác. Toyota Hilux đã giữ lại thiết kế đơn điệu bảo thủ trong nhiều năm. Mazda gần như đã mở BT-50, đôi khi kích thích nhu cầu với hàng chục triệu chương trình khuyến mại. cổ áoOrado đã ổn định sau khi tăng trưởng đáng kể từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018.

Doanh số của Nissan Navara dao động hơn nữa. Isuzu D-max đứng đầu trong lĩnh vực xe bán tải-Thái Lan, nhưng do sức hấp dẫn của thương hiệu thấp, doanh số bán hàng tại Việt Nam không tốt. Mitsubishi Motors đã cố gắng đưa Triton trở lại đường đua, nhưng nó không thể mang lại kết quả trong một thời gian ngắn.

SUV phân khúc D: Toyota Fortuner

So với tất cả các mẫu xe cùng lĩnh vực, Fortuner vẫn có công suất thấp nhất. Bắt đầu từ năm 2016, thế hệ thiết bị đặc biệt mới của Toyota là bổ sung cân điện tử. Không có gì khác là đặc biệt. Tuy nhiên, tính trung bình, gần 1.000 xe đến tay khách hàng mỗi tháng, trong khi số lượng đối thủ cạnh tranh như mơ, ngoại trừ Hyundai Santa Fe (Shyillac Santa Fe), đang trong tình trạng chờ đợi để ký hợp đồng với khách hàng.

Số lượng nhỏ. Chiếc SUV hạng D nặng 2 tấn tiếp tục đẩy ga để tìm chỗ ngồi, bởi vì chúng không được sinh ra vì tốc độ, nhưng vì khả năng vượt địa hình, nên mã lực không phải là yếu tố quyết định. Khách hàng cần sự kiên trì và ít đổi mới, đó là những gì họ tìm thấy trên Fortuner. Chọn Fortuner cũng có nghĩa là thanh khoản tốt, là tiêu chuẩn cho nhiều người tiêu dùng trước khi họ xem xét trải nghiệm các công nghệ mới.

Phiên bản Fortuner TRD có tại Việt Nam. Ảnh: TMV

Nissan Terra trong danh mục sản phẩm mới nhất, Chevrolet Trailblazer, Isuzu MU-X vẫn áp dụng chiến lược quen thuộc: giá thấp hơn so với các đối thủ chính. Tuy nhiên, ngoài yếu tố giá cả, không có mẫu nào trong ba mẫu này có nhiều tính năng đặc biệt để thu hút khách hàng yêu thích công nghệ. Phiên bản động cơ xăng Pajero Sport với động cơ V6 là một trong những mẫu xe mang lại trải nghiệm lái tốt nhất khi có vấn đề về mức tiêu thụ nhiên liệu. Gần đây, Mitsubishi đã bổ sung động cơ dầu động cơ 2,4 lít. Mặc dù doanh số đã được cải thiện nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là với hy vọng theo đuổi Ford Everest công nghệ tiên tiến nhất. . .

Fortuner đối trọng hiện chỉ có Santa Fe. Thiết kế hoàn toàn đúc, động cơ nổi tiếng và sự thành công của thế hệ sản phẩm trước đó khiến khách hàng không muốn đưa ra quyết định. Công việc của TC Motor là khả năng thực thi các lệnh. Nếu bạn phải chờ quá lâu, các vị thần sẽ tìm người thay thế.

    Leave Your Comment Here