Mặt trái của xe hơi Việt và Thái

So với Việt Nam, mức tiêu thụ ô tô mới ở Thái Lan tăng hơn gấp đôi vào năm 2019 và thị hiếu của người tiêu dùng cũng khác nhau. Điều này phản ánh một số trong mười chiếc xe bán chạy nhất giữa hai nước vào năm 2019. Tại Thái Lan, nó chiếm vị trí thống lĩnh thị trường và nổi bật với hai chiếc xe tải Toyota Hilux và Isuzu D-Max. Khi mua xe tải, vì nhiều chính sách liên quan đến thuế và phí, các doanh nghiệp nhỏ ở Thái Lan sẽ sử dụng các sản phẩm này với số lượng lớn. Kiên trì, giá tầm trung và nhiên liệu, những chiếc xe tải này thống trị thị hiếu của người dân Jindian.

(/): Ngoại trừ Hyundai Accent, Hyundai i10, Toyota Innova, Kia Cerato và các mẫu xe khác, top 50 xe bán chạy nhất tại Thái Lan. Mazda CX-3 xếp hạng 50 đã bán được 2.267 chiếc.

Khác với Thái Lan, các mẫu chính tại Việt Nam chủ yếu là mẫu A và B cỡ nhỏ với giá tốt nhất. Đối với mục đích sử dụng dịch vụ và nhà, hầu hết khách hàng là người mua xe lần đầu. Xe bán tải cũng rất phổ biến ở Việt Nam, nhưng xu hướng mua sắm không tốt bằng các nước láng giềng.

Tiếng Việt Hilux D-Max hoạt động kém, và thậm chí thường được xếp hạng cuối cùng trong bảng xếp hạng doanh thu, nhưng số phận của Thái Lan thì hoàn toàn khác. Ford Ranger là phổ biến nhất đối với người Việt Nam do thiết kế hiện đại và nhiều tiện nghi thuận tiện. Khi những chiếc xe bán tải phổ biến chủ yếu là xe hơi Nhật Bản, người Thái sẽ thực dụng hơn. Những chiếc xe Nhật này có xu hướng bền hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tương tự như sở thích ngược lại của xe bán tải, Toyota Vios (Toyota Vios) đã gây rắc rối ở Việt Nam trong nhiều năm, nhưng không phải ở Thái Lan. Trong thị trường xe hạng B, Mazda2 là sản phẩm yêu thích của người Thái.

Hà Nội có mẫu xe Toyota Vios. Ảnh: Toyota

Toyota của Thái Lan cung cấp hai sản phẩm ở khu vực B, bao gồm Yaris Ativ và Vios. Mặc dù có kích thước tương tự, Vios 1,5 lít có tư thế ngồi cao hơn, tính năng mạnh mẽ hơn, trang bị hoàn thiện hơn và giá cao hơn Yaris Ativ 1,2 lít. Trong số 50 xe bán chạy nhất, Toyota Vios đứng thứ 27 với doanh số 8,652 chiếc. Năm 2019, Mitsubishi Xpander đứng thứ hai với doanh số hơn 20.000 chiếc, tạo nên một hiện tượng tại thị trường xe hơi Việt Nam . Ô tô tiêu dùng. Tuy nhiên, những chiếc minivan 7 chỗ nhỏ của Mitsubishi không có sự nhiệt tình mua hàng ở Thái Lan. Chiếc xe đứng thứ 14 trong số những chiếc xe bán chạy nhất, với 16.163 chiếc được bán ra.

Khi nhiều thương hiệu thành lập các nhà máy ở đây để lắp ráp và bảo trì, Thái Lan vẫn được coi là một nơi tốt cho các thương hiệu xe hơi Nhật Bản. Thương mại trong nước và xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực. Thị trường ô tô của Nhật Bản có thị phần cao, mạng lưới dịch vụ rộng khắp và ảnh hưởng thương hiệu lâu dài, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của người dân địa phương. Ngược lại, mặc dù xe hơi Hàn Quốc đã đạt được nhiều tiến bộ trong những năm qua, nhưng chúng không để lại ấn tượng sâu sắc ở đất nước Đông Nam Á này. Những mẫu xe như Hyundai Accent, i10 và Kia Cerato có doanh số cao nhất tại Việt Nam, nhưng họ đã trình diễn phẳng tại Thái Lan.

    Leave Your Comment Here