Mua xe để “che giấu” trong khi chờ giảm số lượng đăng ký

Hoàng Lan, một doanh nhân từ thành phố Xing’an, đã mua một chiếc Ford Tourneo cho các chuyến đi cuối tuần và chơi gôn. Lan không ra khỏi xe, nhưng nhận xe ngay. Tuy nhiên, chiếc xe này không được đăng ký để lái xe.

Tương tự, Bích Vân của Hà Nội đã mua một chiếc ô tô cho Hyundai Santa Fe, nhưng chưa đi biển. Mặc dù thời gian yêu cầu không có sẵn, nhưng nó sẽ giảm đăng ký, vì vậy tôi muốn chờ đợi. “Nhu cầu về xe hơi không quá cấp bách, vì vậy tôi phải chờ thêm. Xe vẫn đang ở đại lý, và tôi không vội vàng mang nó về nhà.” Cô nói. Ảnh Hong Yan: Đoàn Dung

Theo Nghị quyết số 84 của chính phủ, phí đăng ký sẽ giảm 50%, đó là lý do nhiều khách hàng Việt Nam hoãn đăng ký khi nhu cầu về ô tô không cấp bách. – “Tôi không cần vội vàng, vì vậy tôi quyết định chờ đợi. Tôi sẽ tiết kiệm được hơn 50 triệu nhân dân tệ”, Chi Cường, nhân viên phòng truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết. City-Cường đã mua VinFast Lux A2.0 vào tháng 5 theo kế hoạch khuyến mại với mức giá 896 triệu USD. Hóa đơn cho chiếc xe mới được phát hành vào đầu tháng 6. Nếu anh ta nộp và đăng ký trên biển trong tháng hoặc hai tháng tới, anh ta đang chờ đăng ký. Mặc dù VinFast có kế hoạch giảm 100% phí đăng ký, nhưng nó được khấu trừ trực tiếp vào giá mua xe. Khách hàng trả tiền cho văn phòng thuế sau khi đăng ký vẫn sẽ nhận được 50% tiền thuế như bình thường. Lấy giá đúng và đưa giá trở lại đại dương là một trong nhiều “cách” để nhân rộng khách hàng. Tuy nhiên, việc đăng ký đăng ký không nên hoãn lại càng sớm càng tốt.

Nghị định Chính phủ số 20/2019 quy định khách hàng nên nộp lệ phí đăng ký trong vòng 30 ngày kể từ ngày cơ quan thuế ký thông báo thanh toán. Số tiền thanh toán trễ sẽ bị phạt 0,03% mỗi ngày. Bản thân các đại lý cũng quy định rằng họ phải xuất hóa đơn hợp đồng tiền gửi cho tháng đó trong tháng hiện tại. Ví dụ: khách hàng phải gửi tài liệu vào ngày 1 tháng 6 và hóa đơn phải được phát hành trước ngày 30 tháng 6.

Đại lý cũng có chiến lược để thúc giục khách hàng đóng hợp đồng trước bằng cách điều chỉnh tăng giá và giảm các hoạt động quảng cáo. Nếu khách hàng hoãn việc mua và rút xe cùng lúc sau khi phí đăng ký chính thức được giảm, người bán đã nêu ra khả năng thiếu xe.

“Đại lý có thể chấp nhận đặt cọc từ một đến hai tháng để cất xe, nhưng thời gian không lâu. Luôn luôn dừng lại”, một tư vấn bán hàng cho một đại lý Toyota ở khu vực Pingcheng nói. Việc đăng ký xe lắp ráp sẽ xóa ngày có hiệu lực. Bộ Tài chính đã hoàn thành việc soạn thảo nghị định kể từ ngày 5/6. Ngày ký nghị định cũng sẽ là ngày chính thức giảm 50% đăng ký. Theo đại diện của Bộ Tài chính, thời gian chờ đợi có thể là gần một tháng kể từ khi hoàn thành dự án.

Đoàn Dung-Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here