VinFast thu hồi 7.500 xe Chevrolet do lỗi túi khí Takata

Vào ngày 29 tháng 5, Dịch vụ Đăng ký Việt Nam đã công bố phê duyệt kế hoạch triệu hồi xe VinFast. Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam sẽ triệu hồi và thử nghiệm xe Cruze và Orlando sau khi tiếp quản thương hiệu Chevrolet.

Đại diện truyền thông VinFast nói rằng kế hoạch thu hồi là một phần của kế hoạch toàn cầu của General. Động cơ Mỹ (GM). Tại Việt Nam, không tìm thấy lỗi nêu trên, nhưng kết quả nghiên cứu của General Motors chỉ ra rằng một số mẫu xe được sản xuất tại một số thời điểm nhất định có thể nhận được túi khí do Takata cung cấp.

Chevrolet Cruze trong lĩnh vực trát đòi hầu tòa năm 2012. Ảnh: Anycar

Tại Việt Nam, Chevrolet Cruze (Chevrolet Cruze) được sản xuất từ ​​tháng 4 năm 2010 đến tháng 12 năm 2013 và Chevrolet Orlando (Orv) được sản xuất từ ​​tháng 10 năm 2011 đến tháng 12 năm 2013 đã bị ảnh hưởng. . Cả hai mô hình trên có thể có túi khí bị lỗi do Takata cung cấp.

Trong trường hợp xảy ra tai nạn và kích hoạt hệ thống túi khí, tùy theo tình huống, việc giải phóng khí trơ sẽ tạo ra áp suất. Lực quá mạnh bên trong cụm bơm khí có thể làm cho cụm bơm khí bị vỡ. Từ đó, các mảnh kim loại trong máy bơm không khí có thể được ném ra từ túi khí bị thổi phồng, gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách trên xe.

VinFast, các phương tiện bị ảnh hưởng, sẽ kiểm tra và thay thế túi khí miễn phí nếu cần thiết. Thời gian thử nghiệm của xe là khoảng 30 phút. Các đại lý phân phối xe Chevrolet do VinFast tiếp quản sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế túi khí từ ngày 30 tháng 5 năm 2019 đến ngày 30 tháng 5 năm 2022 khi cần thiết. Ô tô tại Việt Nam và trên toàn thế giới đang phải đối mặt với vấn đề túi khí do Takata cung cấp. Nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn thứ hai thế giới đã phải nộp đơn xin phá sản vào giữa năm 2017, khi hàng chục triệu xe hơi trên toàn thế giới gặp phải túi khí Takata .

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here