Thị trường xe điện sôi động trở lại.

Theo công ty, đầu năm học được coi là “cú hích” cho sức mua của xe máy điện và xe đạp điện. Những con phố ở Hà Nội chuyên kinh doanh xe điện, như Bà Triệu, Phố Huế, Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng … Số lượng hành khách đã tăng lên rất nhiều, chủ yếu là học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh mua xe cho con bạn. Với chi phí cao hơn xe máy và không cần thi, xe điện đã trở thành phương tiện di chuyển cho giới trẻ ngày nay. Lớp mười Đồng Hiền rất hào hứng khi bố đưa anh đi chọn xe máy điện. Sheehan nói rằng đây là một giải thưởng được trao cho các bậc cha mẹ khi con gái cô bước vào lớp 10 của một trường đặc biệt trong thành phố. -Giá hiện tại của xe điện dao động từ 8 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Giá xe điện dao động từ 12 triệu đồng đến 20 triệu đồng, và giá của loại pin lithium cao hơn một chút so với 1 triệu đến 3 triệu đồng. Xe có thiết kế trẻ, màu sắc hấp dẫn và nhiều chức năng phụ trợ thường được khách hàng ưa chuộng vì người mua chính là sinh viên. Để kích thích nhu cầu vào đầu năm học, nhiều cửa hàng cũng đưa ra các chương trình giảm giá, với mức giảm giá cho người mua sắm dao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng. Do đó, việc tiêu thụ ô tô đã tăng lên rất nhiều.

Ông Thanh Hùng, chủ cửa hàng xe máy điện iMove trên đường Ruan Long Bang, cho biết cửa hàng này bán hơn 10 chiếc xe mỗi ngày. Trong thời đại tăng trưởng ổn định so với năm trước, hầu hết các bậc cha mẹ đều khen thưởng cho con cái họ học tập tốt. Trong khi mua cổ phiếu của họ, một số mô hình màu xanh vẫn “bán hết”.

Các mẫu xe điện với thiết kế trẻ trung, màu sắc bắt mắt và tươi sáng và nhiều chức năng phụ trợ thường được ưa thích hơn một tháng trước, doanh số cửa hàng bị đình trệ vì người mua hàng vẫn ở Bộ 39 Giao thông vận tải Thông báo số / 2013 do dự. Thông báo có hiệu lực từ 1/6, yêu cầu đăng ký biển số xe máy điện. Tuy nhiên, theo gợi ý của khách hàng từ một số thương nhân, hiện tại không có sự đồng thuận về thủ tục và giá của lệ phí đăng ký, và không có sự phân biệt rõ ràng giữa xe đạp và xe máy điện, vì vậy hầu như không thể đăng ký xe máy điện. Đại lý thực sự luôn cung cấp các giấy tờ cần thiết để giúp khách hàng đăng ký xe của họ. Ông Thanh Hùng nhận xét: “Đây là lợi thế của cửa hàng chúng tôi, vì cửa hàng giả không thể xuất hóa đơn đỏ, giấy nhập khẩu hoặc giấy đăng ký từ đơn vị sản xuất.”

Coi chừng xe điện giả

Thị trường xe điện ở Việt Nam vẫn còn Có rất nhiều “can đảm”. Hàng nhập lậu của Trung Quốc, hàng nhái của Yamaha, Honda, Bridgestone, Giant và các thương hiệu lớn khác … một lần nữa tràn ngập lĩnh vực xe điện chuyên nghiệp. Mặc dù các công ty này chỉ sản xuất một vài mẫu, nhưng trên thị trường, số lượng “thẻ thương hiệu” phải là hàng chục, và giá rẻ, dao động từ 1 đến 3 triệu. Ví dụ, xe máy điện iMove được bán với giá 18,5 triệu đồng, nhưng trong một cửa hàng trên đường Tôn Đức Thắng, nó chỉ được bán với giá 16 triệu đồng, sơn không sáng bóng và logo không được in. Trong bức tranh. Khi khách hàng yêu cầu hóa đơn đỏ từ đơn vị sản xuất, chủ cửa hàng thường bỏ qua và chỉ phát hành hóa đơn cửa hàng và nhấn mạnh rằng các quy định đăng ký xe không thể được thực hiện. Vì vậy, không cần phải sử dụng các tài liệu khác. .

Khách hàng nước ngoài chọn xe từ cửa hàng iMove trên đường Nguyễn Long Bàng, Hà Nội.

Tại thị trường Hà Nội, xe điện thường được bán, và mọi cửa hàng đều xác nhận xe. Tôi bán sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, theo một chủ cửa hàng trên đường Tôn Đức Thắng, hơn một nửa số xe điện được bán trên thị trường là các hãng hàng không thực sự. Sau một thời gian ngắn, ba bộ phận chính của pin, động cơ và bộ điều khiển thường bị chết bất ngờ, đặc biệt là khi trời mưa. Do lợi nhuận cao của việc kinh doanh hàng giả, giá bán của nó bằng hoặc thấp hơn giá gốc và chi phí buôn lậu hoặc mua phụ tùng Trung Quốc để lắp ráp tương đối thấp. Nhiều cửa hàng luôn cung cấp chính sách bảo hành khoảng một năm. thay thế. Điều này ảnh hưởng đến nhiều doanh số trong các cửa hàng phân phối chính hãng. Cô cũng đề nghị khách hàng so sánh thiết kế và tên sản phẩm của xe giả với xe trên trang web của nhà sản xuất để phân biệt sản phẩm chính hãng với sản phẩm giả bằng cách mua và yêu cầu “đơn vị sản xuất” cung cấp hóa đơn đỏ. Xuất nhập khẩu, chứng từ đăng ký chất lượng …

Các công ty Việt Nam bước vào

Đối mặt với tình trạng xe giả kém chất lượng và mở cửa thị trường trong nước, một số công tyCác công ty Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào việc sản xuất, lắp ráp và thiết kế xe điện trong nước. Thống Nhất, Somik, Sufat, Asima, Tian Loc, Gianya và nhiều công ty khác đã nhập khẩu phụ tùng để sản xuất, lắp ráp hoặc hợp tác với các thương hiệu nước ngoài để sản xuất xe đạp điện đồng thương hiệu. — Một số công ty trong nước khác đang tìm kiếm các nhà lãnh đạo mới, chẳng hạn như HKbike thành lập một nhà máy sản xuất và lắp ráp xe đạp điện 4000 mét vuông, và mở rộng hệ thống phân phối đến hơn 100 phòng trưng bày. Ngoài ra, công ty cũng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R & D) để cải thiện các đặc tính kỹ thuật và thiết kế của các sản phẩm xe đạp điện như Zinger Extra để khắc phục những thiếu sót của xe điện gia dụng. Có ít loại hơn các sản phẩm của Trung Quốc, và màu sắc và kiểu dáng rất bắt mắt. Nhờ lợi thế của lắp ráp trong nước, giá của dòng sản phẩm này thường cạnh tranh hơn so với sản phẩm nhập khẩu và hàng nhái – sức mua của các cửa hàng xe điện đã tăng lên, chủ yếu là do phụ huynh đưa con đi mua xe đạp điện trước khi bắt đầu năm học .

Mặc dù đã xuất hiện 6 năm trước nhưng xu hướng du lịch của xe đạp điện và xe máy điện chỉ tăng hơn một năm. Thị trường này đôi khi tăng và giảm, nhưng khi giá nhiên liệu tăng và giá xe máy vẫn cao, mọi người “thắt lưng buộc bụng” do suy thoái kinh tế, và hầu hết 90 triệu cư dân này vẫn đang sử dụng ô tô. xe hơi. Do máy móc và các quy định hạn chế số lượng xe máy, thị trường vẫn được coi là mở và được tìm kiếm bởi nhiều công ty trong nước.

    Leave Your Comment Here