Chọn lốp xe mưa

Đây là một hiện tượng trong đó lớp nước mỏng được chèn giữa lốp và đường làm giảm hoặc mất tiếp xúc giữa lốp và đường. Một trong những lý do tại sao bạn phải chọn lốp xe có thể lái xe an toàn trên đường khô và ướt. Do đó, khi chọn lốp xe, bạn có thể chú ý đến các tiêu chí sau:

Nắm chặt – Dù lái xe trên đường mưa hay ướt, bạn nên chọn một bộ lốp có độ bám tốt. . Bề mặt tiếp xúc giữa đường và lốp xe tạo ra lực kéo. Lực kéo ướt là khả năng giữ cho xe tiếp xúc với mặt đường trong điều kiện lốp ướt. Có rất nhiều thương hiệu cung cấp lốp xe chất lượng cao phù hợp cho lái xe khô và ướt. Tuy nhiên, loại lốp có lực kéo tốt trong điều kiện ẩm ướt phụ thuộc vào sự phù hợp của lốp và xe.

Xe hiệu suất cao như xe có thể là xe thể thao, xe thể thao hiệu suất cao hoặc xe hơi và lốp xe phải có hiệu suất tương ứng. Lốp xe có một góc lớn trên rãnh, giúp chống trượt nước. Cấu tạo của những chiếc lốp này cũng được thiết kế để cải thiện khả năng xử lý an toàn khi lái xe trên đường khô và ướt. Đối với xe tải nhỏ hoặc lớn hoặc xe hơi, lốp xe tốt nhất để đi trên đường ướt là nhiều mùa. Chúng cũng được trang bị các rãnh rộng để giúp thoát nước nhanh chóng từ bên dưới bề mặt lốp xe để ngăn nước trượt.

Độ sâu gai lốp và thiết kế rãnh lốp – Lốp xe dựa trên mô hình gai lốp để duy trì bề mặt bám đường trên đường, đặc biệt là trên đường ướt. Nếu chiều cao lốp không đủ, khi lái xe trên đường ướt, một lớp nước mỏng sẽ xuất hiện dưới bánh xe, khiến lốp xe ít nhiều tiếp xúc với đường. Con đường sẽ gây ra nguy cơ sai lệch và hỏng phanh. .

Mặc dù nhiều lốp xe bị mòn hoặc độ sâu gai lốp không còn đủ để làm việc dưới mưa, nhiều chủ xe không tìm thấy lốp. Độ mòn của lốp phụ thuộc vào chiều cao của rãnh lốp. Khi độ sâu gai lốp không vượt quá 1,6 mm (2/32 inch) và chiều cao lốp nhỏ hơn 3,2 mm (4/32 inch), lốp có thể hoạt động trong điều kiện ẩm ướt và lốp chỉ có thể được sử dụng trên đường khô.

— Thiết kế rãnh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều khiển phương tiện trên đường ướt. Thiết kế định hướng, còn được gọi là rãnh một chiều, là một trong những thiết kế hiệu quả nhất để thấm nước. Hầu hết các lốp định hướng đều có rãnh hình chữ V, dễ đẩy nước vào lốp hơn so với lốp có gân thông thường. Ngoài ra, nên chọn lốp có bề mặt lốp lớn hơn, điều này sẽ làm tăng độ tiếp xúc của cao su trên đường và kiểm soát quá trình phanh.

Goodyear đảm bảo rằng TriplexMax sẽ sử dụng công nghệ Hydrogrip với thiết bị này. Thiết kế phía sau làm tăng sự gắn kết của các phân tử, từ đó tối đa hóa độ bám mượt mà và kiểm soát tốt hơn khi lái xe trên đường trơn trượt. Đồng thời, cấu trúc rộng của rãnh giúp tăng bề mặt tiếp xúc, từ đó cải thiện sự an toàn trong quá trình phanh. Ngoài ra, công ty cũng sử dụng một hợp chất cao su cải tiến để tăng sự gắn kết phân tử, từ đó cải thiện độ bám và lái xe trơn tru.

Công ty lốp xe đến từ mùa mưa này. Do đó, khi mua 2 lốp Goodyear Assurance TriplexMax, khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi bao gồm chính sách bảo hành sản phẩm, tất cả bảo hành tai nạn đường bộ và hỗ trợ khẩn cấp 24/7. Chương trình kết thúc từ 1/6 đến 12/12. NgọcNg TiêuĐ

    Leave Your Comment Here