Ford Việt Nam đã đình chỉ sản xuất

Ngoài việc đình chỉ hoạt động của các nhà máy tại Việt Nam, Ford cũng đưa ra quyết định tương tự tại các thị trường thuộc sở hữu của Bộ phận Tiếp thị Quốc tế (IMG). Cụ thể, bốn nhà máy của Ford tại Ấn Độ đã đình chỉ hoạt động từ 21/3. Nhà máy Ford ở Thái Lan và hai nhà máy ở Nam Phi sẽ ngừng sản xuất vào ngày 27 tháng 3.

Thời gian ngừng hoạt động của nhà máy Ford dự kiến ​​sẽ kéo dài trong vài tuần. Quyết định tiếp tục sản xuất phụ thuộc vào dịch Covid-19, các đơn đặt hàng hạn chế từ các quốc gia, ảnh hưởng của các nhà cung cấp và hàng tồn kho của các đại lý.

Công nhân sản xuất nhà máy sản xuất tại Công ty Haiyang Ford.

Nhà máy tạm thời đóng cửa, nhưng việc bán hàng, phụ tùng, cung cấp và hỗ trợ cho đại lý Ford là bình thường. Đại diện công ty cho biết: Ford Ford Việt Nam sẽ duy trì đủ các hoạt động bán hàng trong vài tuần tới. Nhà máy Việt Nam của Ford Ford hiện đang lắp ráp các mẫu crossover phân khúc B, EcoSport, MPV 7 chỗ, Tourneo và xe khách. Liên doanh Ford của Việt Nam cũng phân phối ô tô nhập khẩu từ nhà máy Thái Lan, bao gồm Mount Everest, Ranger và Ranger Raptor. Đối với mẫu SUV Ford Explorer được nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Một số đại lý Ford tại Hà Nội cho biết, việc cung cấp xe Ford từ nay đến tháng 4 vẫn sẽ đáp ứng nhu cầu thị trường, nhưng có thể thiếu hụt trong tháng 5 và tháng 4. Dừng lắp ráp xe. Một người bán cũng tiết lộ rằng lãi suất cơ bản có thể không cao như luật thiếu hụt nguồn cung hiện hành. Mặc dù giá xe giảm chung, doanh số bán hàng trên toàn thị trường xe hơi Việt Nam vẫn chậm, và nhu cầu đã giảm trong hai tháng qua.

Nhiều chuyên gia tin rằng thị trường ô tô Việt Nam sẽ yếu vào đầu năm 2020 do hiệu ứng dịch thuật hoàn toàn an toàn của đồng Việt Nam. Bệnh do vi-rút corona 2019. Giám đốc tiếp thị của một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết: “Sẽ mất một hoặc hai tháng để đánh giá tác động của dịch bệnh này đối với thị trường ô tô trong nước.” Nguyên nhân sâu xa của dịch Covid-19 là ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang gặp rắc rối. Toyota, Honda, Nissan, Mercedes, BMW, Volkswagen, General Motors, Fiat, Tesla và nhiều nhà sản xuất ô tô khác phải tạm ngừng hoạt động tại các nhà máy ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Các chuyên gia dự đoán rằng trong đợt bùng phát Covid-19, khi nhu cầu về xe hơi của mọi người gần như chấm dứt, doanh số bán xe tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu sẽ giảm. Công ty Ford Motor bị kiểm soát cũng đình chỉ hoạt động của các nhà máy tại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ để bảo vệ sức khỏe của nhân viên và tránh nguy cơ lây lan virus. Vi-rút corona chủng mới. Ford và General Motors cũng sẵn sàng sử dụng nhà máy để sản xuất các thiết bị y tế như máy thở.

    Leave Your Comment Here