Trước khi sản phẩm mới xuất hiện, thị trường iPhone ảm đạm

Hồng Quang, chủ một cửa hàng điện thoại thông minh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 thành phố Hồ Chí Minh, cho biết số lượng iPhone hiện đang được bán đang bị mất cho các mẫu Xperia mới của Sony. Các dòng sản phẩm Android, đặc biệt là các sản phẩm “xấu” của Samsung và HTC, đã có mặt trên thị trường kể từ đầu mùa hè, điều này đã làm tăng đáng kể doanh số của iPhone và điện thoại di động. Nó đã chậm lại kể từ tháng Sáu và giảm mạnh vào tháng Bảy. Điện thoại thông minh của Apple đã bán rất chạy trong lĩnh vực máy tính xách tay trong một thời gian dài, nhưng thị trường khá ảm đạm vì giá không giảm để cạnh tranh với thiết bị của công ty. đảo ngược. .

So với điện thoại Android của Sony, Samsung, HTC, Nokia …, iPhone 4S trên thị trường di động vẫn tương đối cao, mặc dù Việt Nam vẫn là quốc gia có giá iPhone cao so với thị trường nước ngoài. Phiên bản quốc tế của iPhone 4S 16GB có giá xấp xỉ 13,7 triệu đồng và ở cấp độ này, người dùng có thể có nhiều mẫu mới hơn chạy các nền tảng khác.

Ông Hà Tiến Đức, chủ cửa hàng iPhone trên đường Nguyễn Trãi, quận 5, tin rằng giá iPhone 4S rất thấp và rất khó để giảm. “Nguồn hàng nhập khẩu gần với mức doanh số và các cửa hàng giảm giá thấp để cạnh tranh, nhưng doanh số vẫn chậm.” Ông Đức cho biết cửa hàng hạn chế nhập khẩu thêm thiết bị để chờ xu hướng thị trường.

Ông Quang nói rằng giá cả và sự tồn tại của nhiều thiết bị Android chỉ là một phần của câu chuyện. Doanh số iPhone chậm. “Điện thoại di động Apple vẫn có một lượng fan hùng hậu tại Việt Nam. Hầu hết những khách hàng này đang chờ đợi các sản phẩm mới ra mắt vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10.” Quang nói.

iPhone 4S hiện đã có mặt trên thị trường vào tháng 10. cập nhật Apple thường thay thế các sản phẩm mới một năm sau khi chúng xuất hiện. Có tin đồn rằng iPhone thế hệ thứ sáu có màn hình lớn hơn và thiết kế không thay đổi. “Anh Apple luôn biết cách làm mới trên mọi thiết bị xuất hiện và iPhone tiếp theo sẽ theo truyền thống này. Người dùng luôn thiếu kiên nhẫn, chờ đợi và hy vọng có sản phẩm của riêng mình”, Tuấn Anh, một người dùng iPhone ở quận 2 thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Đồng thời, thị trường thực sự đã nhận được mẫu iPhone 3GS 2012 vào tháng trước. Sức mua của các mô hình này lần đầu tiên là tốt, nhưng doanh số thiết bị chậm. Tuy nhiên, điều thu hút sự chú ý của mọi người, đó là thời gian phát hành và cấu hình bị trì hoãn không vượt trội so với các tên khác cùng cấp, điều này khiến iPhone 3GS không “gây sốt”. Mức giá 7 triệu đô la Mỹ cũng được nhiều người dùng coi là lựa chọn tốt hơn để sử dụng các thiết bị Android hoặc Windows Phone.

– Thị trường điện thoại thông minh cao cấp cũng đã giảm trong tháng qua. Trong thị trường thực tế, nhiều mẫu đã được quảng bá mạnh mẽ kể từ mùa hè đã được bán. Người giao hàng nói rằng thị trường đã bình tĩnh lại và chỉ chờ kết thúc mùa mua sắm. Đồng thời, nhóm sản phẩm di động đang “bám sát” iPhone thế hệ thứ sáu.

Theo Hà Tiên Đức, các mẫu điện thoại di động mới sẽ còn thú vị hơn nữa. Duke nói: “Như mọi khi, người mua sẽ trả lại máy cũ và doanh số thiết bị sẽ giảm giá.” Khi iPhone mới được sử dụng hết, “cơn sốt ảo” đã được sử dụng hết, và mua hàng và bán hàng sẽ tích cực hơn. . “Thị trường sẽ đóng băng trong hai tháng tới.”

Quốc Huy

    Leave Your Comment Here