Xe điện lớn sản xuất tại Việt Nam

Vào ngày 25 tháng 5, chính phủ đã ban hành Nghị định số 57/2020, có hiệu lực vào ngày 10 tháng 7, mở đường cho xe điện, xe hybrid, xe nhiên liệu sinh học đầy đủ và xe chạy bằng xăng (viết tắt là xe xanh) sản xuất tại Việt Nam Lên đường. Các bộ phận và linh kiện nhập khẩu được sử dụng để sản xuất xe xanh trong nước có thể được hưởng thuế suất 0% và các điều kiện sản xuất tối thiểu không phải đáp ứng trong hai giai đoạn ưu đãi đầu tiên. Do đó, tổng nhu cầu sản xuất cho từng giai đoạn 2020-2022 nên ít nhất là 125 chiếc. Từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6 mỗi năm hoặc từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 31 tháng 12 hàng năm, thời gian xem xét lợi ích thuế tối đa không quá 6 tháng.

Lô sản xuất tối thiểu 125 xe tải cần ít hơn 3.500 xe tải. Bộ Tài chính khuyến nghị chính phủ -5.000 xe tải trong dự thảo tháng 3 năm 2019. So với các loại xe chạy xăng trong bảng trên, con số áp dụng cho xe điện chỉ là một thủ tục. Có 125 chiếc xe trong sáu tháng, có nghĩa là chỉ có 20 chiếc có thể được sản xuất mỗi tháng.

Mặc dù các quốc gia trong khu vực (như Thái Lan và Malaysia) đã phát triển nhiều ưu đãi để thúc đẩy tăng trưởng, Việt Nam đã sử dụng ô tô xanh trong khoảng hai năm. Nó bắt đầu nổi bật gần đây. Tuy nhiên, rất ít công ty đã thể hiện sự quan tâm và đầu tư vào tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Lý do được đưa ra bởi các công ty này là chính phủ không có cơ chế rõ ràng.

Toyota, Honda, Ford và các công ty lớn khác có nhiều dự án sản xuất xe xanh và xe hybrid ở nhiều khu vực. Nhiều nước trên thế giới, nhưng chưa. Ở Việt Nam, có một số phong trào đầu tư vào lĩnh vực này. VinFast hiện là nhà sản xuất ô tô và quan tâm đến việc ra mắt các sản phẩm điện tử trong tương lai gần. Một ví dụ là mẫu crossover điện loại C của VinFast, xuất hiện trên đường thử vào ngày 28 tháng 5.

Xe điện của VinFast xuất hiện trên sân thử Hà Nội vào ngày 28 tháng Năm. Ảnh: VF-Nghị định số 57/2020 cũng đề cập đến quan điểm mới về vấn đề hưởng mức thuế suất ưu đãi là 0%. Các bộ phận và linh kiện nhập khẩu được sử dụng trong sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước không chỉ phù hợp cho các nhà sản xuất ô tô, mà còn cho các công ty sản xuất các bộ phận. Đây là điều kiện tiên quyết để khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ đã bị tụt hậu ở Việt Nam trong nhiều năm. Thuế ưu đãi 0% chỉ áp dụng cho các sản phẩm gia công và lắp ráp (lắp ráp) trong nước để hỗ trợ phát triển ưu tiên ngành sản xuất và lắp ráp ô tô. Các sản phẩm được lắp ráp đơn giản bằng thiết bị đơn giản (như ốc vít, bu lông, bu lông điện, đinh tán) và có thể được sản xuất thành sản phẩm cuối cùng mà không cần bất kỳ quy trình sản xuất hay chế biến nào. Thuế đặc biệt không áp dụng.

    Leave Your Comment Here