Thị trường điện thoại thông minh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ

Khảo sát sơ bộ của Gfk cho thấy số lượng điện thoại thông minh được bán trong năm 2011 chiếm khoảng 32,2% tổng doanh số của thị trường điện thoại di động trong nước, so với 24,4 trong năm trước. %.

Vẫn theo nghiên cứu mới nhất của IDC, điện thoại thông minh là sản phẩm rất hấp dẫn. Năm 2011, thị trường điện thoại thông minh Việt Nam tăng trưởng 44% và dự kiến ​​sẽ vượt 51% vào năm 2012. Apple hợp tác với hai nhà mạng lớn là VinaPhone và Viettel để cùng phân phối điện thoại di động. IPhone nổi tiếng thế giới tại Việt Nam. Ảnh: Hà Mai .

Thị trường điện thoại thông minh đang phát triển nhanh của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của nhiều công ty lớn trên thế giới. Rõ ràng nhất là mối quan hệ được xác định trước giữa các công ty lớn như Apple hay RIM và các nhà khai thác quốc gia nhằm cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm thực sự của họ.

Năm năm trước, các mạng di động ở một số quốc gia hy vọng hợp tác để phân phối iPhone và điện thoại BlackBerry thật cho Việt Nam. Đáp ứng mong muốn này chỉ là sự thờ ơ của các thương hiệu lớn, bởi vì thị trường điện thoại thông minh trong nước quá nhỏ vào thời điểm đó và sức mua không cao.

– Vào cuối năm 2008, Viettel bắt đầu phân phối BlackBerry, vốn phải được lấy thông qua một bên thứ ba là Alcatel-Lucent. Tất nhiên, kiểu hợp tác này cho phép khách hàng trả thêm phí trung gian, từ đó giảm cạnh tranh. Trên bản đồ phân phối toàn cầu iPhone, Apple vẫn chưa mở cửa cho thị trường Việt Nam.

— Trong những năm gần đây, thị trường di động Việt Nam đã tiếp tục phát triển với tốc độ bùng nổ. Số lượng người dùng di động đã tăng lên đáng kể và trở thành một trong những thị trường lớn nhất trong khu vực.

Điều này khiến thị trường Việt Nam trở thành cảnh tượng của các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới. Một mạng di động với số lượng thuê bao lớn, vùng phủ sóng rộng và chi tiêu của khách hàng cao sẽ sớm được hiện thực hóa.

Ví dụ, sau một thời gian “phớt lờ” sự cố của Apple, “Apple” đã triệu tập “ba nhà mạng lớn” của VinaPhone, MobiFone và Viettel để đàm phán về các đối tác phân phối iPhone của Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Vào ngày 20 tháng 1 năm 2010, hội chợ VinaPhone và AppleThông báo phát hành iPhone tại Việt Nam. Cùng ngày, Viettel cũng trở thành đối tác của Apple tại Việt Nam.

Hơn thế nữa, VinaPhone tiếp tục được RIM tại Canada chọn làm đối tác cung cấp dịch vụ và điện thoại BlackBerry. Nó đã được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam từ đầu năm 2012. Trước đó, đã có hai nhà mạng khác là Viettel và MobiFone hợp tác với RIM để bán các sản phẩm này.

RIM đã mang nhiều sản phẩm và quay trở lại thị trường Việt Nam. Mới. Ảnh: Ha Mai .

Đại diện của RIM đã làm việc với một loạt các nhà khai thác lớn, đánh dấu sự trở lại. Thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam rất quan trọng đối với công ty và sẽ tiếp tục phát triển tốt trong một thời gian tới. . . Do đó, RIM đã mang phiên bản “tiếng Việt” của BlackBerry để phục vụ người tiêu dùng trong nước tốt hơn, chẳng hạn như Bold YAM hoặc dịch vụ Push Mail nổi tiếng.

Trước khi các phân khúc thị trường chính thức của iPhone và BlackBerry xuất hiện, điều này đã được độc quyền bởi “máy tính xách tay”. Tuy nhiên, với việc phân phối sản phẩm chính hãng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp hơn.

– Ngoài ra, giá của các sản phẩm chính hãng và thiết bị đeo không khác nhau nhiều. Chẳng hạn, giá của iPhone 4S phiên bản quốc tế 16 GB của iPhonePhone là khoảng 16 triệu đồng, trong khi thị trường khoảng 17 triệu đồng.

Do đó, khách hàng rất tự tin khi mua điện thoại chính hãng với giá cả hợp lý và chính sách bảo hành toàn cầu, và không phải lo lắng về việc mua sản phẩm “luộc” hoặc “chế tạo”. Ngoài ra, mạng cũng đã ra mắt nhiều gói phần mềm hấp dẫn, chẳng hạn như gói phần mềm iSurf của VinaPhone, để giúp khách hàng trải nghiệm tất cả các tính năng hấp dẫn của điện thoại thông minh trên nền tảng Internet.

Hiện tại 3 mạng di động Viettel, MobiFone, VinaPhone phân phối dòng sản phẩm Black Berry và các gói phần mềm đi kèm, và số lượng người dùng của nó lên tới 3 triệu. Do đó, so với khoảng 150 triệu thuê bao di động của đất nước, đây vẫn là một con số nhỏ và mạng có tiềm năng phát triển lớn. Để tìm kiếm Google Trends, Việt Nam là quốc gia thứ ba trên thế giới tìm kiếm thông tin trên iPhone. HedianĐối thoại BlackBerry rất phổ biến trong cư dân các thành phố lớn, với Hà Nội là người dẫn đầu, tiếp theo là Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang

Hamai

HN002121

    Leave Your Comment Here