Máy ảnh đeo được thêm hàng triệu

Khi thị trường máy ảnh bước vào mùa đen nhất trong năm, kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ cũng sẽ kết thúc. Nhu cầu mua hàng của người dùng đã giảm đáng kể và chỉ bắt đầu tăng trở lại trong dịp lễ Tết. Tuy nhiên, so với mọi năm, thị trường máy ảnh vào thời điểm này cũng nhận được một tin xấu khác, đó là do sự biến động của tỷ giá đồng đô la, giá của nhiều mẫu máy ảnh đã tăng lên. — Mặc dù các sản phẩm chính hãng ổn định, khác với thị trường máy tính, việc tăng giá chỉ ảnh hưởng đến máy ảnh được nhập qua máy tính xách tay. Đối với sản phẩm chính hãng, giá ổn định và không có dấu hiệu tăng giá. Sony, thay mặt Fujifilm, cho biết hầu hết các máy đã được nhập khẩu khi dòng sản phẩm mới được ra mắt vài tháng trước. Có rất ít mẫu máy ảnh vào cuối năm và không có sản phẩm mới phát hành, vì vậy tất cả các công ty đều tích cực vào giữa hoặc giữa năm.

Ông Đỗ Duy Huân, đại diện của Duy Đạt (Giai) tại cửa hàng Giang cho biết. Tại thành phố Phong (Hà Nội), do giá nhập khẩu cao đáng ngạc nhiên từ nước ngoài và nhu cầu trong nước yếu vào thời điểm đó, việc nhập khẩu các sản phẩm đeo được tính toán cẩn thận và số lượng thiết bị mua rất ít. Do giá máy ảnh chủ yếu vào khoảng 20 triệu đồng Việt Nam, việc đồng đô la Mỹ tăng đã khiến giá của mỗi mẫu tăng 3-5%, vượt quá 1 triệu đồng Việt Nam. -Ông Chu Bình, đại diện cửa hàng của Digiworld tại Hà Nội (Hàng Bài), cũng nói rằng sự gia tăng của máy tính xách tay có tác động khác nhau đến thói quen mua hàng của người dùng. Giá ban đầu của máy ảnh Nikon là rất cao và sự khác biệt với máy tính xách tay là nhỏ, do đó người dùng có nhiều khả năng chuyển sang máy ảnh chính hãng. Đối với máy ảnh và ống kính Canon, sự khác biệt giữa hai loại sản phẩm này là rất lớn, do đó, mặc dù giá tăng, khách hàng cá nhân vẫn có xu hướng chọn máy tính xách tay.

Cụ thể, một số máy ảnh DSLR kỹ thuật số đã được bán từ 22,5 triệu đến 26,7 dưới dạng Canon EOS 6D gần đây. Hàng triệu; Nikon D810 giảm từ 49,3 triệu đồng xuống còn 51 triệu đồng, chỉ thấp hơn 400.000 đồng so với sản phẩm ban đầu.

Doanh số của nhiều cửa hàng máy ảnh đã bị cắt giảm một nửa.

Đồng thời, tại Việt Nam, thị trường máy ảnh Sony gần như là sản phẩm chính hãng, nên người mua và người bán ít bị ảnh hưởng. Một đối thủ cạnh tranh khác của Sony trong thị trường máy ảnh không gương lật là Fujifilm, không có nhiều sản phẩm xách tay, vì vậy giá cả khá ổn định.

    Leave Your Comment Here