Máy tính bảng giá rẻ không có ảnh hưởng đến iPad

Máy tính bảng rất rẻ được cho là chỉ mở ra một phân khúc thị trường mới. Ảnh: Quốc Huy. Trong năm qua, ngày càng có nhiều máy tính bảng 7 inch được đóng gói và bán với giá rẻ. Các thương hiệu Việt Nam, như FPT, Pi, BiPad, v.v., với những cái tên xa lạ từ Trung Quốc, đã chạy Android với mức giá dưới 5 triệu đồng. Tuy nhiên, do sự xuất hiện của nhiều công ty nổi tiếng, thị trường này đã trở nên rất thận trọng. Sự xuất hiện của Kindle Fire trên thị trường máy tính xách tay, PlayBook, giảm giá HP TouchPad, máy tính bảng Nook và các sản phẩm khác đã giành được nhiều người dùng.

Trong nửa đầu năm nay, có khoảng 20 loại máy tính bảng được bán với giá không quá 6 triệu đô la Mỹ tại thị trường Việt Nam, chưa kể các sản phẩm “không thương hiệu” của Trung Quốc. Theo một số cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, sức mua của máy tính bảng giá rẻ đã bắt đầu tăng lên. Nhiều khách hàng sẵn sàng chi 4 triệu đô la Mỹ cho máy tính bảng đa chức năng thay vì có một cuốn từ điển để tìm hiểu trước. Ông Đức Quang, chủ một cửa hàng ở Bình Thành cho biết.

Vào ngày 2 tháng 11, ông Ngô Phú, quản lý một cửa hàng ở quận 11, nói rằng các nhà sản xuất máy tính bảng giá rẻ đã xác nhận rằng họ đã thành lập một thị trường riêng. “Một năm trước, khi máy tính bảng tiêu dùng gia nhập thị trường, nhiều người muốn biết khách hàng có cần chúng hay không. Tuy nhiên, nhiều người hiện có máy tính bảng giá rẻ để lướt Internet chứ không phải để giải trí. Mang theo máy tính xách tay của bạn.” – Ông Pu Nói rằng vẫn chưa thể nói rằng máy tính bảng giá rẻ sẽ phổ biến như iPad, nhưng hiện tại đã có một thị trường cụ thể. Khách hàng của sản phẩm này. “Những thiết bị này dành cho người dùng cần kết nối và giải trí, nhưng người dùng có ngân sách hạn hẹp và không thể tìm thấy các sản phẩm cao cấp (như iPad, Galaxy Tab).”

Các sản phẩm của nhóm iPad cao cấp và các thiết bị khác luôn có khách hàng riêng. Ảnh: Quốc Huy .

Ngay cả khi máy tính bảng siêu rẻ tăng thị phần, iPad vẫn sẽ không ảnh hưởng đến doanh số. Theo nhiều cửa hàng bán máy tính xách tay, thị trường máy tính bảng đang chậm lại, nhưng iPad vẫn bán rất chạy, đặc biệt là khi giá đã ổn định và giảm nhanh kể từ khi giới thiệu sản phẩm mới. – Hầu hết các máy tính xách tay được bán tại Thành phố Hồ Chí Minh là iPad. Sự xuất hiện của thiết bị này vào năm 2012 đã khiến iPad 2 ngày càng ít đi. Máy tính bảng cũ của công ty được giảm giá khoảng 10 triệu đồng, và sản phẩm mới dày và nóng, nhưng nó vẫn là nguồn tiêu thụ chính.

Theo ông Wu Fu, khách hàng mua sản phẩm iPad hoàn toàn khác biệt. Có sản phẩm chất lượng cao và rẻ tiền. Máy tính bảng của Apple trong phân khúc thị trường cao cấp dành cho những người giàu có hoặc có tay nghề cao cần những mẫu mới nhất. “Vì chúng không có chức năng so với iPad, nên chúng sẽ không sử dụng dòng sản phẩm giá rẻ. Ngoài ra, với thương hiệu và thiết kế thời trang của Apple, máy tính bảng được” Apple ưa chuộng “, ông Phú nói. Trong nhóm cao cấp, ngoài một số thương hiệu khác như iPad, Samsung và Asus, Acer tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu mới. Phiên bản mới của thương hiệu Hàn Quốc Galaxy Tab 2 10.1 đã thu hút nhiều sự chú ý. , 6 đến 10 triệu người sẽ là đáng chú ý nhất. Máy biến áp Acer, HTC Flyer và Iconia Tab và các sản phẩm khác được thêm cài đặt tốt. Samsung chỉ bán Tab 2 7.0 với giá 8 triệu đô la Mỹ, hỗ trợ cuộc gọi Và dự kiến ​​sẽ có một “cơn sốt”. Ở nhóm thấp hơn, Google Nexus 7 sắp ra mắt cũng thu hút người dùng.

“Máy tính bảng dưới 10 triệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm cao cấp, trong khi chi phí hiện tại chỉ ở mức thấp Nói: “Mở một thị trường mới.

    Leave Your Comment Here