Ford Ranger Raptor có giá 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam năm 2019

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 tại Sài Gòn, Ranger Raptor đã ở trung tâm gian hàng của Ford. Lấy cảm hứng từ F-150 Raptor, Ranger Raptor thừa hưởng thiết kế Hiệu suất DNA của Ford, như lưới tản nhiệt, cản trước và sau và lốp xe địa hình. Ford Ranger Raptor sở hữu hai chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro, trong một phân khúc thị trường cạnh tranh cao. Tuy nhiên, do sử dụng động cơ công suất nhỏ, công suất của Ranger Raptor thấp hơn so với hai mẫu xe kể trên. Xe bán tải Ranger Raptor 2019 ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ford Ranger Raptor sản xuất tại Thái Lan, chiếc xe dài 5.398mm, rộng 2.180mm, cao 1.873mm, và khoảng sáng gầm xe 283mm. Bánh xe hợp kim 17 inch với lốp đa địa hình. Là mô hình “đàn em” của mẫu bán tải F-150 nổi tiếng của Mỹ, khách hàng mục tiêu của Raptor là những khách hàng muốn chinh phục địa hình phức tạp.

Khung gầm của Raptor đã được gia cố để cải thiện hiệu suất của nó. Khả năng off-road. Phần trước của làn đường pit có thiết kế lưới tản nhiệt, cản trước và đèn sương mù mới. Kéo các bánh xe chắn bùn nhô ra để bảo vệ cơ thể khỏi sự xói mòn của đá và bùn. Thiết kế bên trong của Raptor 2018 giúp thắt chặt lưng tốt hơn, tạo tư thế an toàn khi lái xe off-road hoặc ở tốc độ cao. Tay lái Raptor bọc da được trang trí với chỉ khâu màu xanh và được trang bị cần số. Hệ thống thông tin giải trí Sync 3 với màn hình cảm ứng 8 inch và hỗ trợ camera phía sau.

Ranger Raptor sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 500 Nm và hộp số tự động 4 cấp 10 cấp, tương tự F-150 Raptor cũ. Xe được trang bị hệ thống quản lý đa địa hình TMS sẽ điều chỉnh 6 chế độ lái khác nhau khi lái trên đường: “bình thường” và “thể thao”. Chế độ off-road phù hợp với địa hình cỏ / sỏi / tuyết, bụi bẩn / cát, đá và Baja – trạng thái kích hoạt mạnh nhất. Là một chiếc xe đa địa hình, Ranger Raptor sử dụng hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox, với Cuộn dây lò xo treo sau đa liên kết, phanh đĩa trước, đường kính sau 332mm. Thiết bị an toàn, như cân bằng điện tử, hỗ trợ hạ xuống, khởi động gốc, kiểm soát tải thích ứng.

Mức giá 1,2 tỷ USD của Raptor được coi là thoải mái và hiệu suất của nó tốt hơn Wildtrak, nhưng giá không đắt. Raptor sẽ mang biển số thay vì xe bán tải (Sea C), điều đó có nghĩa là phí đăng ký được tính như xe hơi và xe bán tải không có thời hạn hiệu lực 25 năm.

Đức Quang-Thành Nhân

    Leave Your Comment Here