Chuỗi khách sạn Hyatt tại Việt Nam đã bị nhiễm phần mềm độc hại có thể làm rò rỉ tài khoản của khách

Trang web Ibtimes đã đưa ra một thông báo từ Tập đoàn Hyatt rằng từ ngày 13 tháng 8 đến ngày 8 tháng 12 năm 2015, có 318 hệ thống máy tính trong 617 khách sạn của Hyatt bị nhiễm phần mềm độc hại.

Chuỗi khách sạn Hyatt bị nhiễm bệnh. Phần mềm độc hại từ nửa cuối năm 2015. Nhóm cũng đã công bố danh sách các khách sạn bị nhiễm phần mềm độc hại ở 54 quốc gia (bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Pháp và Ý) trên trang web của mình. .. và Việt Nam. Đặc biệt, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ là những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất, với hơn 130 khách sạn bị ảnh hưởng. Tại Việt Nam, Hyatt sở hữu hai khách sạn là Park Hyatt Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh và Khách sạn và Spa Hyatt Regency Đà Nẵng tại Đà Nẵng.

Hyatt tuyên bố rằng họ đã nhận thấy các dấu hiệu sử dụng trái phép thẻ hệ thống để thanh toán tại một số khách sạn nói trên. . Phần mềm độc hại đã bị tin tặc sử dụng để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng từ hệ thống thanh toán của Hyatt, bao gồm thông tin thanh toán như tên chủ thẻ, số thẻ và ngày thanh toán. Hết hạn, thậm chí mã xác minh. lấy. Ngoài ra, không chỉ hệ thống máy tính của khách sạn, mà cả hệ thống máy tính của các dịch vụ khác của Hyatt (như spa, bãi đỗ xe, cửa hàng, chiêu đãi) cũng bị ảnh hưởng.

Ông Chuck Floyd, chủ tịch của tập đoàn, nói rằng công ty đang làm việc với nó. Làm việc với một chuyên gia bảo mật để giải quyết vấn đề này và ngăn chặn nó xảy ra một lần nữa trong tương lai. Đồng thời, ông cũng đảm bảo với khách hàng rằng họ có thể sử dụng thẻ tín dụng tại tất cả các khách sạn của Hyatt trên toàn thế giới.

Hai khách sạn Hyatt tại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng. — Hyatt khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ trong hệ thống của mình từ ngày 13 tháng 8 đến ngày 8 tháng 12 năm 2015 nên cẩn thận theo dõi mức tiêu thụ thẻ và thông báo cho ngân hàng. Sản phẩm của tôi.

Huy Đức

    Leave Your Comment Here