Yamaha Exciter mới vẫn giữ nguyên động cơ, giá 47 triệu USD

Sau khi ra mắt phiên bản 150 cc khoảng 4 năm trước, dòng Yamaha Exciter đã được sửa đổi trong phiên bản tiếp theo. So với phiên bản hiện tại, thiết kế tổng thể của Exciter 2019 vẫn gần như không thay đổi. Thay đổi đáng kể nhất là thiết kế của đèn pha. Kiểu đèn pha mới sử dụng bóng đèn LED thay vì bóng đèn halogen trước đây. Với thiết bị này, Exciter đã bắt kịp đối thủ chính là Honda Winner hoặc người mẫu tiềm năng Suzuki Raider.

Exciter 2019 đã ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay đổi tiếp theo nằm ở nhóm hiển thị. Yamaha đã loại bỏ hoàn toàn đồng hồ analog ăn kiêng trên những chiếc đồng hồ lỗi thời và thay thế nó bằng màn hình điện tử lớn tương tự như phong cách được sử dụng trên xe tay ga NVX. So với tình hình hiện tại, kích thước của exciter năm 2019 tăng nhẹ về chiều cao và chiều dài, trong khi chiều rộng vẫn giữ nguyên.

Trái ngược với thông tin được tiết lộ trước đây về việc nâng cấp lên động cơ 155cc. Giống như xe máy thể thao Yamaha R15, với công nghệ van biến thiên VVA tích hợp, Exciter mới vẫn sử dụng động cơ 150cc, trục cam đơn SOHC, công suất 15,4 mã lực tại 8000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng / phút. Động cơ vẫn là phiên bản tương tự. Hộp số Exciter là loại 5 cấp, trong khi đối thủ chính của nó là Honda Winne sử dụng hộp số 6 cấp.

Trên phiên bản mới của Exciter, Yamaha đã bổ sung công tắc dừng động cơ, vượt đèn và các chức năng được chỉ định. Sử dụng chìa khóa để đặt xe trong bãi đậu xe. Giá của Exciter mới là 47 triệu cho phiên bản thường và 47,5 triệu cho phiên bản GP, ​​tăng 2 triệu so với phiên bản trước.

Chiếc xe không thay đổi động cơ, chỉ nâng cấp một số chức năng nhỏ.

Bất chấp sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ như Honda Winner, Suzuki Raider hay những chiếc xe côn tay Yamaha 150cc khác, Exciter vẫn duy trì vị trí doanh số số một và là một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Dữ liệu bán hàng của Công ty liên doanh xe máy tốt nhất Nhật Bản chưa bao giờ được công bố. Vào tháng 9 năm 2017, doanh số của Exciter gấp ba lần so với đối thủ xếp hạng thứ hai là Honda Winner. Ngoài ra, giá xe máy ly hợp 150cc của Honda thường thấp hơn giá niêm yết, trong khi exciter giữ giá này, và thậm chí tăng ở một số phiên bản. Đây là phần đầu tiên của lĩnh vực thể thao Việt Nam kể từ năm 2005. Tuy nhiên, bắt đầu từ phiên bản ly hợp vào năm 2009, chiếc xe này đã thành công và đã thành công. Vào thời điểm đó, Exciter chỉ có một mình, không có bất kỳ sự cạnh tranh nào. -Mặc dù các nhà sản xuất ô tô cũng đã tung ra các sản phẩm cạnh tranh, chẳng hạn như Suzuki Axelo 125, Honda Winner hay Suzuki Raider, xe đạp ly hợp của Yamaha đã duy trì một vị trí độc nhất kể từ khi ra mắt. Xe đạp ly hợp của Yamaha đã duy trì thành công của mình, nhờ những người theo dõi trung thành và sự phát triển của các nhóm sử dụng xe đạp.

Exciter 150 2019 có nhiều tính năng và tiện nghi hơn. Công ty tiện ích hứa sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này cho đến khi có một đối thủ đủ mạnh để đánh bại tay đua của Yamaha.

Đức Huy-Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here