Giá xe chưa tới 400 triệu đồng.

“Mua xe để chạy dịch vụ này có giá 400 triệu đô la Mỹ.” Đây là câu hỏi mà nhiều độc giả của VnExpress thường tự hỏi về những chiếc xe mới và đã qua sử dụng. Vios, Innova, Carens là những chiếc xe cổ được rao bán. Đối với những chiếc xe mới, nhu cầu về dịch vụ lái xe rất bền, rẻ tiền và có những chiếc vali để vận chuyển hành khách giữa các tỉnh hoặc sân bay. Hatchback nhỏ phù hợp hơn cho du khách thành thị. Dưới đây là một số chiếc xe có giá dưới 400 triệu.

Hyundai i10 sedan

Ảnh: TC Motor

i10 là mẫu xe có thiết kế sedan giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe Hàn Quốc hiện có hai phiên bản thủ công, bản MT tiêu chuẩn có giá 350 triệu đồng, phiên bản đầy đủ có giá 390 triệu đồng. Trong số các đại lý, giá khuyến mại cao hơn 10-20 triệu USD. Ưu điểm lớn nhất của i10 sedan là mức giá thấp, nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Chủ sở hữu MT tiêu chuẩn sẽ sử dụng 350 triệu xe không có túi khí và phanh ABS, đây là yêu cầu tối thiểu để lái xe an toàn trong xe hơi. Kiểu cắt thiết bị này rất giống với phong cách của thị trường Ấn Độ.

Nếu bạn tăng thêm 40 triệu, khách hàng sẽ có nhiều thứ hơn, bao gồm túi khí, phanh ABS, EBD, thậm chí cảm biến đảo chiều, chìa khóa thông minh, kích hoạt nút, gương gập, điều chỉnh điện.

Dành cho những ai muốn Đối với những người sử dụng ô tô thuần túy, MT tiêu chuẩn về cơ bản là một “cần câu”, trong khi phiên bản đầy đủ có thể đảm nhiệm cả hoạt động và sử dụng trong nước. Tuy nhiên, nhiều khách hàng tin rằng hình dạng của một chiếc xe nhỏ như i10 là không phù hợp về mặt thẩm mỹ, không thực tế và bắt mắt.

Kia Soluto

Ảnh: Đức Huy – Sau khi Rio Tinto thất bại và dần mất đi hình dạng một thời gian, Trường Hải đã cho ra mắt mẫu Soluto mới vào tháng 9 năm 2019, về cơ bản là mới của Rio phiên bản. Soluto tập trung vào thiết kế, tuổi trẻ và thời trang.

Chiếc xe này có hai thiết kế sàn tiêu chuẩn: MT 399 triệu và MT Deluxe 425 triệu. MT tiêu chuẩn phù hợp cho người đi dịch vụ vì giá rẻ. Mức giá này gây áp lực thực sự lên sự tương đồng của các mẫu xe i10 (tương ứng 399 và 390 triệu đồng) và khách hàng có được những chiếc xe mui trần cao cấp và rộng rãi hơn.

Thiết bị Solise MT không quá nổi bật so với i10 hoàn chỉnh. Xe có hai túi khí, phanh ABS, nhưng không có cảm biến lùi. Hiện tại, công ty đang quảng cáo một chìa khóa thông minh trị giá 14 triệu đô la Mỹ, kích hoạt nút, gương gập điện và mở cốp điện.

Nếu bạn đặt nó lên bàn cân, Soluto rõ ràng là tốt hơn so với i10 sedan. Đối với xe hơi Hàn Quốc, giá tương tự nhau, nhưng xe lớn hơn ở một bên và nhỏ hơn ở bên kia, đồng thời, nếu bao gồm tùy chọn đại lý, Soluto hấp dẫn hơn.

Mitsubishi Attrage

Ảnh: Luong Dung

Trong các phiên bản trước, Attrage chưa bao giờ là một cái tên xuất sắc để cạnh tranh. Mặc dù nguồn gốc của ô tô Nhật Bản và những lợi thế lâu dài của Mitsubishi đã được nhiều người dùng đánh giá cao, nhưng đây vẫn là sản phẩm bán chạy nhất trong lĩnh vực này. Thiết kế cũ, ít thiết bị và chi phí bảo trì cao hơn là những nhược điểm ngăn cản Attrage phát triển như mong đợi.

Tuy nhiên, trong phiên bản mới, Attrage đã được thay đổi. Sau thành công đáng kinh ngạc của Xpander tại Việt Nam, nhà sản xuất Nhật Bản dường như đã tìm thấy một công thức có thể thu hút khách hàng. Chiếc xe cỡ B được trang bị thiết kế táo bạo, năng động để trẻ em có thể nhìn thấy nó và các thiết bị có sẵn.

Chi phí của Attrage MT là 375 triệu đô la Mỹ, rẻ hơn 399 triệu đô la so với Soluto MT. So với các đối thủ, Attrage vừa rộng rãi, vừa vượt trội so với i10 sedan trong phân khúc thị trường. Ở những nơi khác, Mitsubishi Motors đang tận dụng lợi thế này. Khung xe dài hơn 170mm so với 150mm của Soluto. Bán kính quay vòng 4,8m cũng nhỏ hơn con số 5,2m của đối thủ.

Theo dữ liệu từ cơ quan đăng ký, Attrage là con đường hỗn hợp tiết kiệm nhất trong phân khúc này với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,09 lít / 100 km. Soluto là 6,1 lít / 100 km. Đây là một tham số được xem xét bởi trình điều khiển nhiệm vụ.

Chiếc xe cũng có các chi tiết nhỏ phù hợp cho hành khách đường dài, chẳng hạn như tay vịn, tựa lưng và tựa lưng ba chỗ ngồi. Sau này, ngoài việc chăm sóc xe hơi Nhật Bản, chi phí bảo dưỡng thấp và giá thấp.

    Leave Your Comment Here