Honda Việt Nam đe dọa sẽ kiện Pega để so sánh eSH với SH

Vào ngày 14 tháng 2, Honda Việt Nam đã gửi một tài liệu tới Pega để làm rõ rằng các công ty xe máy điện ở Việt Nam sử dụng những hình ảnh này để quảng bá xe máy điện của họ. Vào ngày 11/1, Pega đã ra mắt eSH, có tên và phong cách được sao chép từ Honda SH bởi ông Đoàn Ngọc Linh, chủ tịch của Pega. Không chỉ vậy, trong bài phát biểu, Đoàn Linh đã sử dụng thông tin và hình ảnh HS để so sánh trực tiếp với eSH. Trong hầu hết các tiêu chuẩn so sánh, những người chiến thắng ủng hộ eSH đều “thanh lịch hơn”. , Dễ nhìn thấy màn hình hơn, yên xe yên tĩnh hơn, động cơ sạch hơn … “. Chủ tịch Pega so sánh trực tiếp eSH và SH trên sân khấu vào ngày 11/1. Sử dụng hình ảnh SH mà không được phép sẽ “Vi phạm nghiêm trọng” các quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, ảnh hưởng đến hình ảnh, hình ảnh và thương hiệu SH. Đồng thời, loại quảng cáo này cũng vi phạm Luật Quảng cáo 2012 và Luật Cạnh tranh Nhật Bản. 2018. Theo Honda, theo luật này. , Pega sẽ phải chịu các hình phạt hành chính và bồi thường thiệt hại cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Ngoài ra, các biện pháp như xóa quảng cáo và chỉnh sửa công cộng đã được thêm vào .

Tuy nhiên, Honda đã không dùng đến luật pháp, nhưng muốn tách khỏi Pega Để giải quyết vấn đề, công ty nên thông báo sửa chữa và chỉnh sửa nội dung phóng, xóa tin tức, hình ảnh và video của hai phương tiện xuất hiện trên phương tiện truyền thông, ngừng sử dụng hình ảnh của Thượng Hải và hứa sẽ không sử dụng lại.

Honda từng nói Nếu Pega không hoạt động trong vòng năm ngày, nó sẽ đơn phương tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết, bao gồm cả việc truy tố. Khiếu nại.

Vào ngày 18 tháng 2, bốn ngày sau khi nhận được tài liệu, Pega cũng đã trả lời Giám đốc Đoàn Linh Long đã ký hợp đồng với Honda. Kết quả là, ông nói, Honda Honda đã hiểu nhầm Pega.,

Pega eSH (trái) và Honda SH (phải). Nhiếp ảnh: Lương Dũng

Pega nói rằng buổi lễ ra mắt sản phẩm chỉ là một buổi giới thiệu nội bộ, Thật là bình thường khi so sánh trong cộng đồng khoa học và công nghệ toàn cầu. Tuy nhiên, trên thực tế, trong buổi họp báo, Pega đã mời hàng trăm cơ quan truyền thông và tin tức tham gia, thay vì buổi lễ nội bộ. , Không có so sánh trực tiếp giữa eSH và SH trên các phương tiện quảng cáo.

Ngay cả trong phản hồi chính thức, có một đoạn không có luật, chẳng hạn như “Bởi vì bạn đã thấy rằng sau nhiều năm thành công ở Việt Nam, Honda Việt Nam cần phải có bạn bè” “Thúc đẩy nhau thành công hơn, chẳng hạn như Messi và Ronaldo trong một trận bóng đá. — Pega tin rằng Honda nên học hỏi từ các nhà sản xuất Việt Nam vì anh ta có thể chế tạo xe máy điện eSH trong vòng một năm. Pega hy vọng sẽ học hỏi từ Honda để cải thiện chất lượng và hệ thống phân phối.

Phản hồi của Pega chỉ giải quyết một phần nhỏ yêu cầu “xóa ảnh và so sánh video của hai chiếc xe”. Hầu hết các yêu cầu khác không được đề cập, chẳng hạn như chỉnh sửa quảng cáo, chấm dứt và hứa sẽ không sử dụng hình ảnh HS nữa.

Honda Việt Nam chưa bình luận về vấn đề này. -Honda là vua của thị trường xe máy. Từ năm 1998, nó đã chiếm hơn 76% thị trường Việt Nam. Đồng thời, Pega là phiên bản mới của HK Bike, một công ty xe đạp điện đã hoạt động từ cuối năm 2012. Lúc đầu, về việc đáp ứng nhu cầu của sinh viên, doanh số của Pega khá tốt. Các mẫu được nhập từ Trung Quốc. Nhưng sau làn sóng, công ty biến mất và biến mất và được thay thế bởi Pega vào cuối năm 2016 .

Nguyễn Khoa

    Leave Your Comment Here