Xe máy Yamaha định nghĩa lại du lịch tại Việt Nam

Vào cuối những năm 1990, một số mẫu xe tay ga đã được nhập khẩu vào Việt Nam và được nhiều người coi là biểu tượng của sự giàu có, chủ yếu dành cho khách hàng có thu nhập cao, kiểu dáng, sang trọng và phong cách tiêu dùng. Nhiên liệu “xấu”. Những chiếc xe tay ga cho những chiếc xe này có giá hàng trăm triệu đô la (tương đương 20 cây vàng vào thời điểm đó), quá đắt đối với hầu hết những người có thu nhập trung bình. Thực tế này làm cho thị trường xe tay ga rất nhỏ tại thời điểm đó.

Đột phá

Năm 2002, Yamaha đã cho ra mắt Nouvo 115cc với mức giá khoảng 30 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với xe tay ga hiện tại và gây ra cảm giác tuyệt vời trên thị trường xe máy trong nước. Hóa ra chiếc xe này khác với những chiếc xe tay ga quen thuộc trên thị trường thời bấy giờ, như Spacy, Dylan, @, Vespa, v.v. Nhiều người nói rằng Nouvo đã tạo ra khái niệm “xe tay ga nam” vào thời điểm đó. Sản phẩm mới có thiết kế to và cứng cáp với DNA thể thao táo bạo của Yamaha. Năm 2008, Yamaha tuyên bố Nouvo trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại nhiều quốc gia / khu vực trong đó có Việt Nam.

Ngay sau khi Nouvo ra mắt công chúng, nó đã trở thành một hiện tượng tăng trưởng doanh số liên tục. Nouvo đã không thể sánh được trong mười năm qua.

6 phiên bản liên tục được cải tiến về thiết kế và công nghệ trong hơn 14 năm, Nouvo đã được coi là “huyền thoại” trong một khoảng thời gian. Nhiều người nghĩ. Trước đó, Yamaha cũng đã sử dụng xe máy thể thao (như Sirius, Jupiter, Exciter và các loại xe nhập khẩu khác) để chinh phục giới trẻ Việt Nam.

Sau Nuvo, Yamaha đã phát hành một loạt xe tay ga, nhưng hiệu suất của chúng chỉ tốt hơn một chút so với xe, nhưng vẫn kế thừa thiết kế. Thời trang, phong cách và tối ưu hóa nhiều ứng dụng thực tế, như ngăn kéo và tủ, móc treo đa chức năng, … dành cho khách hàng trẻ tuổi. Yamaha cũng đã giới thiệu các mẫu xe tay ga nhỏ, như Mio và 3 phiên bản Classico, Amore và Maximo. Tongxi Luvias và Nozza đã góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng thị phần của các nhà sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam.

Bước ngoặt …

Với sự xuất hiện của thị trường, mô hình xe tay ga ở phân khúc trung cấp và xu hướng “số xe, số xe, xe tay ga”, mô hình của thị trường xe máy bắt đầu thay đổi. Mô hình Yahama bắt đầu cho thấy những điểm yếu mà các đối thủ của nó không thể khai thác. Trong nhiều năm, các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản đã tập trung vào các khoản đầu tư chính thức thay vì cập nhật công nghệ. Đồng thời, các mẫu xe mới trên thị trường tập trung vào tâm lý mặc quần áo bền vững của khách hàng, và vẫn thích xe lớn, máy bền và tiết kiệm nhiên liệu.

Mặc dù đẹp, những chiếc xe của Yamaha tốt hơn những mẫu xe khác. Thị trường được phân khúc, nhưng sự chậm chạp của chính sự thay đổi đã khiến Yamaha dần mất đi lợi thế của mình trên thị trường. Yamaha đã từng ghi nhớ rằng thế hệ xe hơi ‘vàng’ ‘trong tâm trí khách hàng là thay dầu nhanh chóng, tiết kiệm nhiên liệu, giảm động cơ và giá bán lại thấp. chiến lược. Một loạt các xe tay ga mới được ra mắt, vẫn nằm trong tầm giá tầm trung, nhưng với một loạt các mô hình. Chiếc xe áp dụng thiết kế phong cách châu Âu quy mô lớn và quy mô lớn, và nhiều công nghệ hiện đại được áp dụng để giúp chiếc xe giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện sự an toàn và thoải mái.

Động cơ BlueCore. — Mở đầu cho sự thay đổi này là sự ra đời của công nghệ thế hệ tiếp theo. Một thế hệ công nghệ tương lai của Blue Core. Blue Core giải quyết ba vấn đề cùng một lúc: tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu, giảm tiếng ồn và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Blue Core tiến hành phân tích chuyên sâu về đốt cháy nhiên liệu để đạt được hiệu quả, mức tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường. . Yamaha cho biết khi được lắp đặt trên hệ thống khung gầm của mẫu xe tay ga, Blue Core có thể tăng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 50% so với các động cơ trước đó trong khi vẫn vận hành mượt mà và ổn định hơn.

Vào giữa năm 2014, Yamaha Grande đã ra mắt thiết kế châu Âu. Khung cao và rộng đáp ứng nhiều mục đích sử dụng của phụ nữ, như nắp đậy nhiên liệu cao cấp, đèn khoang hành lý và hệ thống. Định vị từ xa, móc an toàn, đồng hồ hiển thị LED, … Grande cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng công nghệ động cơ Blue Core, là nền tảng cho tất cả các xe tay ga Yamaha thế hệ mới. Sau này là Janus, Acruzo và NVX.

Các sản phẩm mới của Yamaha hướng đến khách hàng phổ biến nhất từ ​​sinh viên đại học đến nhân viên văn phòng, thị trường bà, nam và nữ thuộc các nhóm tuổi khác nhau. Đối với những người đàn ông và phụ nữ trẻ và năng động, Yamaha là mẫu xe bán chạy nhất hiện nay. Janus nhận được tiền thưởng 30 triệu đô la,Thúc đẩy ứng dụng nhiều tính năng hiện đại với nhiều màu sắc, xe người lớn và xe thành phẩm được thiết kế theo mô hình bán Âu.

Các mẫu NVX 155cc và 125cc được trang bị nhiều chức năng chính chỉ được sử dụng cho ô tô, như khóa thông minh Smartkey, phanh ABS, hệ thống dừng và khởi động tự động, đèn pha LED, mặt số điện tử, cổng sạc điện thoại, định vị ô tô, v.v. Đó là một thay đổi đáng kể đối với Yamaha trong lĩnh vực xe tay ga nam.

Hoàn thành các phân khúc thị trường cao cấp như Janus, Acruzo, Grande, v.v., như NVX, “Big” Nhật Bản hứa hẹn sẽ cải thiện hơn nữa các mẫu xe hiện có để cải thiện người tiêu dùng Việt Nam Kinh nghiệm.

Anh Vũ

    Leave Your Comment Here