Trong năm 2013, Sony sẽ tập trung vào phát triển máy tính và điện thoại di động

Thống kê từ GfK vào cuối quý 3 năm 2012 cho thấy do sự bất bình đẳng của từng sản phẩm, tốc độ tăng trưởng của thị trường điện tử tại Việt Nam năm 2012 khác với năm ngoái. Các sản phẩm điện tử, bao gồm TV và thiết bị nghe nhìn, đã giảm 12% so với quý ba năm ngoái. So với năm 2011, doanh thu điện thoại di động trong ba quý đầu năm 2012 giảm 6,6%.

Trên thị trường quốc tế, Sony và nhiều công ty điện tử khác của Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn. Hiệu suất là kém, và thậm chí thua lỗ đã xảy ra trong những quý gần đây. Khó khăn nằm ở sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất Hàn Quốc như Samsung và LG, dẫn đến sự sụt giảm doanh số. Tuy nhiên, với việc khai trương cửa hàng thứ 19 tại Vincom, Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 tháng 1, thật bất ngờ khi thương hiệu Nhật Bản tiếp tục mở rộng mô hình cửa hàng Sony Center tại Việt Nam. – Chia sẻ với số hóa Người quản lý bán hàng của Sony Electronics Vietnam cho biết, Việt Nam luôn là một trong những thị trường thành công của Sony trong quá khứ và thậm chí còn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Xã hội. Bất chấp áp lực của Samsung, nó vẫn là công ty dẫn đầu thị trường TV màn hình phẳng và sẽ duy trì tăng trưởng tốt trong năm 2012. Theo dữ liệu của GfK, tính đến tháng 10 năm 2012, Sony đứng đầu về số lượng và doanh số của TV. TV màn hình phẳng tại Việt Nam. Ngoài ra, ngành công nghiệp cũng đã mang lại những tín hiệu tích cực sau khi hỗ trợ điện thoại di động Sony Ericsson tại Việt Nam vào tháng 7 năm ngoái.

Mặc dù nhiều công ty điện tử khác đã không chú ý nhiều. Trong một cửa hàng riêng biệt, Sony Center Mở rộng là một chiến lược kinh doanh nhắm vào thị trường từ trung cấp đến cao cấp cho các thương hiệu Nhật Bản. Một đại diện của Sony cho biết, ngoài việc có một cơ sở khách hàng rộng lớn trong các siêu thị và cửa hàng điện tử, đây là một cách để cung cấp các phương pháp tốt hơn và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng trung lưu. Haba Zhizhi tuyên bố rằng chiến lược kinh doanh của Sony tại Việt Nam sẽ đổi mới trong năm 2013. Nhà sản xuất Nhật Bản đặc biệt nhắm mục tiêu thị trường TV và thực hiện chương trình dành cho các sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp cỡ lớn (như 40, 46 hoặc55, 65 inch. Dây chuyền sản xuất TV phổ biến nhất tại Việt Nam – phân khúc thị trường 32 inch phổ biến sẽ được giảm xuống một số mẫu. Internet TV tiếp tục đầu tư vào nội dung để cung cấp cho người dùng các dịch vụ thuần Việt hơn.

Hai sản phẩm sẽ được quảng bá thêm thông qua điện thoại di động và máy tính, trong đó Sản phẩm cầm tay Vaio sẽ chạy Windows 8. Liệu công ty sẽ tham gia vào lĩnh vực Windows Phone.

Bài viết và hình ảnh: Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here