Ô tô nhập khẩu vào Indonesia lần đầu tiên vượt qua Thái Lan vào năm 2018

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, trong 6-12 / 7 tuần, số lượng xe CBU nhập khẩu vào Việt Nam đạt 1.011, trị giá 28,9 triệu USD. Đặc biệt, có 413 chiếc xe này, trị giá hơn 10 triệu đồng. Điều đáng chú ý là số lượng ô tô nhập khẩu từ Indonesia (211 chiếc) trong năm nay vượt quá số lượng ô tô nhập khẩu từ Thái Lan (149 chiếc). -Toyota Fortuner sẽ trở về Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng .

Năm 2017, xuất khẩu ô tô của Indonesia sang Việt Nam chỉ đứng sau Thái Lan. Nhưng ngay từ năm 2018, khi ô tô Thái Lan vẫn lái xe về nhà, ô tô Indonesia không còn tồn tại do ảnh hưởng của Nghị định 116. Cho đến nay, đây là tuần đầu tiên của nhiều chiếc xe. Nhập khẩu từ Indonesia. -Toyota Fortuner đã đóng góp số lượng xe từ Indonesia đến Việt Nam, tiếp theo là một số mô hình ngân sách rất ổn định, chẳng hạn như Suzuki Ertiga. Trong tương lai, những chiếc xe đến từ Indonesia sẽ có thêm Toyota Vigo, Rush và Mitsubishi Xpander. Theo báo cáo từ Toyota Motor Việt Nam, dòng xe nhập khẩu Indonesia và Thái Lan của công ty sẽ được bán lại tại các đại lý vào tháng 8.

– Ô tô Indonesia sẽ trở về nước, điều này cho thấy thị trường sẽ rất sôi động. Khi trở về, chiếc xe nhập khẩu có cơ hội chặn chiếc xe lắp ráp. Khách hàng Việt Nam có cơ hội lựa chọn nhiều mẫu xe mới lắp ráp và nhập khẩu. Nghị định số 116 khiến thị trường ô tô nói chung không ổn định trong sáu tháng, nhưng dần ổn định.

Mặc dù số lượng ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tuần trước thấp hơn Indonesia, nhưng 395 xe tải đã được nhập khẩu từ nước đó, giúp tổng cộng 654 xe. Kể từ đầu năm 2018, Thái Lan vẫn là quốc gia xuất khẩu nhiều ô tô nhất sang Việt Nam .

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here