Thuế tài sản phải nộp cho 1,5 tỷ ô tô

Bộ Tài chính đề nghị chính phủ trình một bài thuyết trình về luật thuế tài sản cho Quốc hội. Theo luật, ô tô thuộc cùng loại với máy bay và du thuyền và phải chịu thuế. Nếu giá trị của ba loại phương tiện này đạt hoặc vượt 1,5 tỷ đồng (không được sử dụng cho mục đích chuyên nghiệp, để vận chuyển hàng hóa hoặc hành khách), họ sẽ bị đánh thuế 0,3% hoặc 0,4% mỗi năm theo hai kế hoạch này. Thuế. Đối với xe ô tô mới, giá trị thuế tính toán là giá trị do Ủy ban nhân dân tỉnh quy định. Đối với xe cũ, giá trị này bằng giá trị của xe mới nhân với tỷ lệ phần trăm khối lượng còn lại. Giả sử luật thuế tài sản tắt kế hoạch thuế xe hơi 0,4%, mức thuế đối với người mua xe sẽ được tính như sau. Với một chiếc xe mới – Brother A đã mua một chiếc Mercedes-Benz GLC với giá 2 tỷ USD. Giả sử PPC xác định rằng giá trị của chiếc xe bằng với giá bán của nó, giá tính thuế là 2.000 x 0,4% = 8 triệu đồng. Do đó, tổng chi phí để ông A sở hữu chiếc xe sẽ tăng thêm 8 triệu đô la. Trong vài năm tới, anh ta phải trả 8 triệu một năm.

Đặc biệt, những người khổng lồ mua xe hơi và siêu xe sang trọng đã tiêu tốn hàng chục tỷ đồng. Ví dụ, Rolls-Royce Phantom đã chi 40 tỷ đồng, và tiền thuế sẽ là 160 triệu đồng.

2. Mang theo chiếc xe cũ của bạn- — Anh B đã mua mẫu xe Audi Q7 2015. Khi anh mới mua một chiếc ô tô, nó có giá 3 tỷ đô la Mỹ. Giả sử Ủy ban Nhân dân tính toán tỷ lệ khấu hao xe đã sử dụng dựa trên phương pháp tính toán tương tự như Bộ Tài chính để trả phí đăng ký hiện tại, như hình dưới đây:

Nếu thời gian sử dụng là 1 đến 3 năm, thì đó sẽ là lần thứ bảy vào năm 2017 Phần tư. , Giá trị thặng dư bằng 70% giá trị mua mới, tương đương 2,1 tỷ USD. Đồng thời, người mua xe phải trả thêm thuế tài sản là 2.100 x 0,4% = 8.4 triệu mỗi năm.

Cũng trong đề xuất của pháp luật, việc tính thuế mức giá trị sẽ duy trì ổn định trong 5 năm. Điều này có nghĩa là nếu chiếc Mercedes GLC mới mà ông A mua có giá 2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2018, bất kể công ty tăng hay giảm giá sản phẩm, giá trị ước tính vẫn sẽ là 2,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. — Theo đại diện của Bộ Tài chính, ba quốc gia trên thế giới cũng áp thuế tài sản đối với Hàn Quốc, Kazakhstan và Bolivia. Các chuyên gia cho rằng hệ thống thuế này không ảnh hưởng đến những khách hàng mua xe bình thường và giá chủ yếu dưới 1 tỷ USD trở lên. Nếu luật thuế tài sản mới được đề xuất trở thành hiện thực, đây sẽ là một yếu tố khác làm tăng chi phí mua ô tô Việt Nam ngoài mười loại thuế hiện hành.

    Leave Your Comment Here