Baoan: “ Xe nhỏ VinFast sử dụng động cơ 1.0

Bức ảnh đầu tiên về mẫu Fadil thứ ba của VinFast đã bị rò rỉ và sẽ được công bố vào ngày 20 tháng 11. Các chi tiết về dòng xe thứ ba của VinFast vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông quốc tế đã phát hành một số thông tin cơ bản.

“The British Auto” chỉ ra rằng xe ô tô thành phố nhỏ VinFast sẽ có hai tùy chọn động cơ. Phiên bản thủ công sử dụng động cơ 1.0 để mang các cài đặt cho xe dịch vụ taxi, trong khi phiên bản 1.4 được trang bị hộp số tự động CVT cho khách hàng gia đình. Nhà sản xuất ô tô Việt Nam chưa bình luận về thông tin này.

VinFast Fadil đã xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử.

Tạp chí tuyên bố rằng VinFast đã mua giấy phép hoặc tên khác để sản xuất chiếc xe nhỏ Vauxhall Viva (ở Anh). Cả Opel Carl (ở một số nước châu Âu) đều có bản quyền của Chevrolet, tương tự như Spark.

Fadil đã được thiết kế lại và bán tại Việt Nam kể từ mùa thu năm 2019. Hình ảnh rò rỉ đầu tiên cho thấy thiết kế bên ngoài của chiếc xe này gần như không thay đổi so với Opel Karl, ngoại trừ sự khác biệt đến từ logo lưới tản nhiệt.

VinFast tham gia vào lĩnh vực ô tô và mua lại tất cả các doanh nghiệp GM tại Việt Nam, bao gồm cả các nhà máy. Nơi sản xuất xe Chevrolet Spark tại Hà Nội. Do đó, mẫu Fadil từ VinFast có khả năng sẽ được lắp ráp tại nhà máy Chevrolet cũ. Đồng thời, thiết kế của Opel Karl hay Vauxhall Viva rất giống với Chevrolet Spark thế hệ thứ tư. Tại Việt Nam, các mẫu xe hạng A được phục vụ bởi taxi chủ yếu là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Hyundai Grand i10 hiện đang đạt doanh số tốt nhất trong bộ phận A và đã bán được gần 20.000 chiếc kể từ đầu năm.

Phương Linh

    Leave Your Comment Here