Doanh số chậm của máy tính xách tay bị biến dạng

Với việc phát hành hệ điều hành Windows 8 vào cuối năm 2012, công ty đã cho ra mắt nhiều máy tính xách tay với thiết kế đặc biệt, chẳng hạn như màn hình xoay, lật hoặc trượt, và thậm chí cả màn hình kép … Thiết kế này có thể nhanh chóng biến máy tính xách tay thành máy tính xách tay. Máy tính bảng (do đó, máy tính xách tay có thể biến đổi tên) được hưởng lợi từ khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng cho các hệ điều hành mới.

Đầu năm 2013, hầu hết các nhà sản xuất phần cứng của các thương hiệu đã tung ra máy tính xách tay mui trần trên thị trường, chẳng hạn như Lenovo với màn hình xoay Thinkpad Twist, gập thành 4 vị trí, Sony Vaio Duo 11 với bàn phím trượt Và Toshiba Satellite U920T; Dell XPS Duo 12 với màn hình xoay 360 độ hoặc máy tính xách tay màn hình kép ASUS với Taichi … Nhưng, theo phản hồi ban đầu từ người dùng Digitization, các sản phẩm này vẫn còn khá đắt. Ngoài ra, nếu chúng tôi xem xét lựa chọn các tính năng của thiết bị, thì người dùng sẽ không thực sự hài lòng. Ví dụ, Dell XPS Duo Model 12, có nhiều ý kiến ​​trên diễn đàn kỹ thuật rằng đó là thiết kế “nửa mỏng, nửa béo”, “lạ nhưng không phù hợp”, “trông giống như một nửa của mùa” … Vũ Anh Phương Ông (Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng chiếc laptop màn hình gập này có thể biến thành máy tính bảng, nhưng nó không phù hợp để mang theo vì nó hơi cồng kềnh.

– Đối với Sony Vaio Duo 11, ông Min đến từ Thái Lan (Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Lan) cho biết thiết kế trượt của sản phẩm rất tốt, nhưng không hữu ích lắm, “Nếu không cần bàn phím, tôi không cần máy tính xách tay để giấu bàn phím”. Đó là một chiếc máy tính bảng, và sau đó “hơi thô”. Huỳnh Minh Thiên (Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) tin rằng thiết kế tốt, nhưng bàn phím nhỏ và giá cao … Ngoài thiết kế, laptop cũng được nhiều người dùng ưa chuộng vì giá cả. trên bầu trời. “Cấu hình tương tự nhau, nhưng giá của một chiếc laptop chuyển đổi cao gấp đôi so với một chiếc laptop thông thường. So với một chiếc laptop có màn hình cảm ứng, giá phải cao hơn 30%, một phần là do thiết bị biến áp. Di Dong cho biết: “Ví dụ, với cùng cấu hình chip Core i5, GPU HD4000, RAM 4GB, SSD 128 GB, máy tính xách tay màn hình cảm ứng như Sony Vaio T (chỉ 23 triệu hoặc üAsus Zenbook UX31 ltrabook có giá 28 triệu đồng, trong khi Dell XPS Duo 12 và Sony Vaio Duo 11 sử dụng cùng cấu hình, nhưng mức giá tối thiểu là 30 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, người tiêu dùng có mức giá dưới 20 triệu đô la Mỹ vẫn có nhiều sự lựa chọn cho máy tính xách tay có cùng cấu hình. Họ chỉ cần thay thế SSD bằng đĩa cứng.

Theo siêu thị, người dùng quan tâm đến việc xử lý máy tính xách tay và có thể thử sử dụng chúng, nhưng số lượng bán ra rất hạn chế. Các nhân viên của “Thế giới di động” cho biết, hầu hết khách hàng chỉ xem và chọn mua cùng một máy tính xách tay vì máy tính xách tay này đắt hơn nhiều. Bởi vì sản phẩm này có hiệu suất truyền thông tốt, và giá cả hợp lý (so với cấu hình và phần mềm được cung cấp). Các mô hình khác chỉ dành cho người dùng tham khảo.

Anh Kiều Xuân Toàn, Trưởng phòng máy tính xách tay tại siêu thị Trần Anh, đánh giá: “Khách hàng muốn sử dụng máy tính xách tay có thể sử dụng gần giống như máy tính bảng và máy tính xách tay truyền thống đang có nhu cầu cao. Họ chưa đáp ứng nhu cầu làm việc của nhiều người. Do đó, các nhà cung cấp chọn theo dõi Windows 8 để giải quyết vấn đề này, nhưng nhìn chung, thị trường chuyển đổi máy tính xách tay chưa thực sự hình thành. Mỗi công ty có một ý tưởng khác nhau về việc cung cấp một hoặc hai sản phẩm, nhưng hầu hết trong số họ vẫn ở mức “triển lãm”. Các sản phẩm trên kệ chủ yếu để phát triển thị trường, nhưng không có chiến lược bán hàng, tiếp thị và truyền thông hoàn chỉnh. Bản thân người dùng cũng hoan nghênh sự hài lòng hơn, không có nhu cầu và thái độ rõ ràng. –

    Leave Your Comment Here