Sharp đã vay $ 313 triệu từ ngân hàng để thoát khỏi nguy hiểm

Theo Bloomberg News, Sharp sẽ ký một thỏa thuận với ba tổ chức tài chính trong tuần này để vay 30 tỷ yên ($ 313 triệu). Công ty chưa chính thức xác nhận điều này, nhưng theo một trong những đại diện của mình, Sharp hy vọng rằng nhiều ngân hàng sẽ đồng ý cung cấp các khoản vay bổ sung.

Sharp đã chịu tổn thất trong hai năm qua. Họ phải hoàn trả tới 2,1 tỷ đô la trái phiếu chuyển đổi vào tháng 9 năm nay, điều này sẽ khó thực hiện nếu không có sự trợ giúp của các ngân hàng.

Tuần trước, Sharp cũng đã ký thỏa thuận bán 3% cổ phần và nhận khoản đầu tư 111,3 triệu USD từ công ty công nghệ Hàn Quốc Samsung. Tuy nhiên, số tiền này vẫn không thể giúp Sharp hoàn toàn thoát khỏi rắc rối.

Đồng thời, Samsung cũng sẽ mua lại máy in và kinh doanh máy photocopy, một trong những bộ phận quan trọng nhất của Sharp. . Tuy nhiên, công ty từ chối bình luận.

Các tin đồn khác cho thấy Sharp đang tìm kiếm các nguồn đầu tư mới, bao gồm cả thỏa thuận với các nhà sản xuất iPhone để thuê ngoài iPhone. Apple là Foxconn. Nhưng không bên nào công bố bất cứ điều gì về thỏa thuận.

    Leave Your Comment Here