Nhiều tùy chọn để mua điện thoại thông minh dưới 5 triệu

Nếu năm ngoái có ít hơn 10 thiết bị với ít hơn 5 triệu mẫu điện thoại thông minh, thì nhóm này đang phát triển. Hiện tại, với sự trợ giúp của Nokia, người dùng có thể có những mẫu chất lượng cao của các thương hiệu mới như Samsung, LG, Sony Ericsson hay FPT, Q-mobile.

Điện thoại thông minh ngày càng rẻ. Ảnh: Quốc Huy .

Ông Ngô Bảo Xương (Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh) dự định mua một chiếc điện thoại thông minh với giá 5 triệu đồng sau khi mất thiết bị của mình. Theo lời khuyên của nhân viên bán hàng, anh quyết định chọn một mẫu máy trị giá hơn 3 triệu đô la Mỹ tại Samsung. Theo ông Xu, vì cần một chiếc điện thoại di động đơn giản, ông đã quyết định mua nó và vẫn tiết kiệm tiền cho các mục đích khác. “Giá điện thoại thông minh đang tăng. Tôi đã sử dụng các thiết bị tương tự trong quá khứ, nhưng nó phải có giá lên tới 7 triệu euro.” Xu nói.

Hầu hết 3 điện thoại thông minh (5 triệu) đã được phép sử dụng. Người dùng có thể kết nối với 3G, lướt Internet và chơi game trên màn hình cảm ứng. Sự khác biệt giữa Galaxy Y, Optimus Me, Sony Ericsson X8 (dưới 4 triệu đồng) và HTC Explorer, Chacha, Optimus Net và các máy cao hơn khác là màn hình lớn hơn hoặc đầu tư thiết kế. -Ông Ngô Trường Sinh, chủ cửa hàng Nam Thành (Thành phố Hồ Chí Minh quận 11), cho biết xu hướng chuyển đổi từ điện thoại di động cơ bản sang điện thoại thông minh gần đây rất mạnh mẽ. Điện thoại thông minh đang được bán, vì vậy các mẫu màn hình cảm ứng như Samsung Star và LG Cookie series không còn có sẵn. Thay vào đó, người dùng chuyển sang các thiết bị có thiết bị có thể cài đặt phần mềm, truy cập trực tuyến và kết nối với Facebook thông minh hơn.

Android là nền tảng chính, với khoảng 2 triệu thiết bị. Phí FPT cho các thương hiệu Samsung, LG và Trung Quốc là 3 triệu đồng. Hầu hết các điện thoại di động chạy nền tảng Google đều sử dụng phiên bản 2.2 hoặc 2.3. Samsung có giao diện TouchWiz, HTC và Sense, rất dễ nhận biết trên kệ. Các máy còn lại dành cho bộ xử lý 600-800 MHz hỗ trợ HSDPA và Wi-Fi.

Đồng thời, Nokia đang rút ngắn các thiết bị chạy Symbian. Ở mức giá trung bình, người dùng có thể có một mẫu màn hình cảm ứng chạy S60. Ngoài ra, giảm giá mới cũng đưa BlackBerry Curve 8520 vào dòng này. Tuy nhiên, thiết bị di động RIM đã bị hack b & # 7903; Kết nối của tôi bị hạn chế. Sự gia tăng của các mẫu Android cũng đã làm giảm doanh số của các thiết bị Symbian như E5-03 và E63.

Nokia Phone Windows Phone giá rẻ sắp được bán. Chụp ảnh: Quốc Huy .

Điện thoại thông minh dưới 5 triệu đồng cũng là một nhóm sản phẩm tập trung vào nhiều tên tuổi. Nokia có kế hoạch tham gia dòng sản phẩm Windows Phone. Lumia 610 sẽ bắt đầu bán hàng trong quý này. Đây là một thiết bị quan trọng vì Việt Nam là một trong hai quốc gia có doanh số cao nhất.

Ông Võ Huy Biên, quản lý một cửa hàng ở quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng Windows Phone rất khó để đảo ngược xu hướng này. Android thống trị trong phạm vi giá này. “Tuy nhiên, mặc dù phần mềm hạn chế, Nokia sẽ cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn thông qua các thiết bị được cấu hình tốt, thiết kế đẹp và giao diện lạ.”

Tương tự, trong số các nhóm thiết bị di động dưới 5 triệu, các nhà sản xuất điện thoại thông minh Các doanh nghiệp cũng đang đa dạng hóa chức năng của họ. LG và Samsung đã trình diễn hai mẫu thẻ SIM, có giá 4,5 triệu USD. Optimus Net và Galaxy Y Duos là hai làn sóng điện thoại thông minh đầu tiên của các thương hiệu lớn. Trước đây, điện thoại di động hai SIM chỉ xuất hiện trong tầm giá thấp.

Qualcomm cho biết trong một cuộc họp báo ở thành phố Hồ Chí Minh vào tháng trước rằng chip mới dường như sẽ mang điện thoại thông minh ra thị trường. Dưới 2 triệu đồng. Do đó, các đội di động có đơn hàng 5 triệu sẽ tập hợp các mô hình mạnh hơn. Hiện tại, điện thoại thông minh có chip xử lý 1GHz vẫn ở trên mức này. Nokia đã sử dụng chip 1GHz cho điện thoại di động cơ bản S40 giá rẻ. Điện thoại thông minh từ các thương hiệu lớn sẽ có chip mạnh hơn, cho phép người dùng chơi phim và trò chơi độ phân giải cao với chi phí thấp. Theo Ngô Trường Sinh, năm nay, các nhóm điện thoại thông minh giá rẻ sẽ chào đón các sản phẩm màn hình lớn với tốc độ cao hơn.

Quốc Huy

    Leave Your Comment Here