Việt Nam tăng mua xe vào tháng Chín

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sau hai tháng sụt giảm, thị trường ô tô đã tăng trở lại vào tháng Chín. Tổng doanh số của các thành viên VAMA đạt 25.531 xe, tăng 24% so với tháng 8 và tăng 19% so với cùng kỳ năm 2017. Hyundai Thành Công không thuộc sở hữu của VAMA, và nó cũng đã đạt được kết quả bán hàng tốt. Nó đã bán được 5.613 xe. Nó đã đạt 38.923 xe kể từ đầu năm.

Theo thống kê của VAMA, doanh số bán xe đã tăng 24% so với tháng trước lên 17.213 chiếc. Đồng thời, Hyundai Thành Công đã đạt 4.884 doanh số trên toàn quốc. Toyota Vios, được ra mắt tại Hà Nội vào tháng 8 năm 2018, là công ty dẫn đầu thị trường hiện tại.

Người dẫn đầu trong thị trường bán hàng là Toyota Vios B sedan, đã bán được hơn 2.300 xe. Sản phẩm bán chạy thứ hai trong tháng 9 là Hyundai Grand i10, đạt 1.572 chiếc. Kể từ khi Hyundai Thành Công công bố dữ liệu bán hàng, các mẫu xe Grand i10 và Accent (xếp thứ 3) đã dẫn đầu nhóm bán hàng hàng đầu. Do đó, một số chiếc xe được biết đến trong số những chiếc xe bán chạy nhất đã bị loại khỏi top 10, chẳng hạn như xe bán tải Kia Morninglight hay Ford Rangers.

Trong trường hợp không đủ cung cấp xe nhập khẩu. , Trong số 10 người bán hàng đầu, chỉ có 2 mẫu xe, bao gồm Toyota Fortuner và Honda CR-V. Toyota SUV, đã được bán từ tháng 8, đã thấy doanh số bán hàng mạnh mẽ hai lần liên tiếp, trong khi CR-V đã giảm, và nó đã không giảm trong vài tháng. Kể từ đầu năm nay, doanh số bán xe nhập khẩu đã vượt quá 37.000, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào tháng 9, một số xe nhập khẩu đã được bán trên thị trường, chẳng hạn như Toyota Wigo, Avanza, Rush hoặc Mitsubishi Xpander. Số lượng đơn đặt hàng tương đối cao, nhưng khối lượng bán hàng thực tế thấp do không đủ tháng hoặc nguồn cung hạn chế. Trong những tháng tới, những cái tên này dự kiến ​​sẽ mang lại doanh số tốt. Ford Ranger cũ phổ biến là một ví dụ về việc dựa vào nguồn cung cấp nước ngoài và không thể duy trì vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Thiếu xe nhập khẩu, khiến xe lắp ráp trong nước là một lợi thế. Doanh số bán xe lắp ráp trong nước tăng 14% từ tháng 8 lên 22.910 chiếc. Kể từ đầu năm nay, các nhà lắp ráp đã bán được tổng cộng 200.941 xe (bao gồm cả Hyundai Thành Công), tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong lĩnh vực xe hơi hạng sang, Mercedes tiếp tục duy trì vị thế của mình. . Vị trí hàng đầu, bởi vì sự phụ thuộc vào nhập khẩu là nhỏ. Vào tháng 9, nhà sản xuất ô tô Đức đã bán được 435 xe, giảm nhẹ so với tháng 8, trong khi doanh số của Lexus là 83, tăng 100% so với tháng trước. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bán tất cả các xe ô tô nhập khẩu, vì vậy họ cắt nguồn cung bất kể xe có được bán hàng tháng hay không. Kể từ đầu năm nay, Lexus chỉ đạt được doanh số 191. Kể từ tháng 8, công ty đã ra mắt nhiều xe nhập khẩu mới và các sản phẩm mới để chuẩn bị cho mùa mua hàng cuối cùng. năm. Mặc dù giảm mạnh so với năm ngoái, nguồn cung ô tô nhập khẩu đã bắt đầu ổn định, và việc lắp ráp xe mới và lựa chọn mới sẽ giúp thị trường trở nên sôi động hơn.

Phương Linh

    Leave Your Comment Here