Doanh số TV LG giảm do thị trường yếu

Mặc dù LG đã bán được nhiều thiết bị, nó gặp rất nhiều khó khăn trong quý II năm 2015, nhưng lợi nhuận của nó rất thấp. Doanh thu khổng lồ của Hàn Quốc trong quý này là 11,9 tỷ USD, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, lợi nhuận của công ty giảm 50% xuống còn 193,9 triệu đô la Mỹ.

Doanh số TV LG giảm do suy thoái thị trường nói chung.

Lần cuối cùng LG gặp khó khăn trong lĩnh vực giải trí gia đình, nơi doanh số giảm 18%. Từ năm trước. Công ty nói rằng gốc rễ của vấn đề là sự yếu kém của thị trường TV toàn cầu, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng ở Mỹ Latinh và Châu Âu.

Về mặt thiết bị di động, LG tuyên bố đã bán được 14,1 triệu chiếc trong quý trước, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số trên là một chút thất vọng cho các nhà đầu tư, nhưng vị trí của LG trong thị trường điện thoại thông minh vẫn rất quan trọng.

Thị trường điện thoại thông minh của LG dự kiến ​​sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm nay. -Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, LG là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ năm trên thế giới với thị phần 5,8%. Mặc dù thị trường Bắc Mỹ đã tăng 36% so với năm trước, nhưng số lượng bán điện thoại thông minh tại quốc gia này đã giảm 29%.

Trong những ngày tới, điều kiện kinh doanh của LG dự kiến ​​sẽ được cải thiện. Sẽ có nhiều đồ trang trí. Do nhu cầu ngày càng tăng đối với TV cao cấp, công ty cùng với Samsung tiếp tục đóng vai trò hàng đầu trong ngành sản xuất thiết bị TV. Ngoài ra, LG đã đầu tư rất nhiều vào việc sản xuất tấm nền cho các đối tác, đặc biệt là máy tính Mac của Apple.

Đồng thời, trong lĩnh vực điện thoại thông minh, LG thừa nhận rằng họ đang nỗ lực để cạnh tranh ở các thị trường mới nổi. LG G4 cao cấp dự kiến ​​sẽ tăng doanh số trong quý tới. Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc thẳng thắn thừa nhận rằng không dễ để thống trị thị trường di động.

Đinh Nam

    Leave Your Comment Here