Xe máy quốc gia đấu tranh để tìm một lối thoát

Kể từ mùa hè năm ngoái, sau khi các đại lý và nhà nhập khẩu trên cả nước gây ra một “cơn bão” giá xe máy và mẫu mã, thị trường bất ngờ đảo ngược và thị trường chuyển sang người tiêu dùng. sử dụng. Vào cuối năm 2011, sức mạnh của các phương tiện bắt đầu suy giảm. Nhiều công ty đang trong giai đoạn “cồng chiêng” và không còn tràn ngập khách hàng hay la hét với khách hàng như trước đây. Chiếc xe không thể bán được, cùng với áp lực của công ty, khách hàng mới trở thành “ông vua” tại thời điểm đó.

Cửa hàng trống rỗng và thị trường bị đóng băng, khiến nhiều công ty nhập khẩu ô tô.

Một công ty ở tỉnh Đồng Nai sở hữu ô tô và cửa hàng dịch vụ ủy quyền của Honda cho biết công ty đã làm việc này hơn một năm và hiện chủ yếu dựa vào sửa chữa để kiếm thu nhập. – “Sức mua của các cửa hàng địa phương giảm đáng kể trong thời điểm kinh tế khó khăn. Ngoài chi phí hàng tháng (bao gồm cả chi phí nhập khẩu), công ty phải chi không dưới 300 triệu đồng cho chi tiêu và hy vọng. Lần này,” Chủ doanh nghiệp đã chia sẻ nó.

Ông cũng nói rằng không có áp lực để nhận hàng mỗi tháng, vì vậy các công ty “có thể thở dễ dàng”, nhưng áp lực đủ cao. Thêm một đến hai triệu đồng cửa hàng giảm giá sẽ được thêm vào mỗi chiếc xe và chúng tôi hy vọng rằng vấn đề tồn kho này có thể được giải quyết trong nửa cuối năm nay.

Trong cùng hoàn cảnh, nhiều nhà phân phối thực sự đồng ý “dỡ hàng hóa cho thương nhân” với các nhà môi giới để bán lại cho các cửa hàng bên ngoài với giá thấp, đặc biệt là khi sử dụng những chiếc xe cũ như Yamaha Cuxi. Các nhà phân phối đã chịu nhiều tổn thất hơn: bán 5 triệu đồng cho các cửa hàng bên ngoài để thu hồi vốn và duy trì doanh thu cho các lô hàng tiếp theo. Nhà máy sử dụng bạt di động để cất giữ ô tô.

Tại Lý Tự Trọng ở An Chiong, Thành phố Hồ Chí Minh, trong các cửa hàng xe hơi ở Thành phố Hồ Chí Minh (Thành phố Hồ Chí Minh), sự lười biếng đã buộc nhiều cửa hàng phải tiếp tục Hạ giá. Trong quá trình bán xe cũ, anh Tú, một đại lý ở chợ Jialong Auto cho biết, từ đầu năm đến nay, nhiều khách hàng đã cung cấp nhiều xe cũ, nhưng do không đủ sản xuất nên anh chỉ chọn mua. Những chiếc xe bền bỉ và bền bỉ, giá bán tương đương 50% so với cùng loại xe mới.

Ông cũng cho biết, những chiếc xe Honda SH150i nhập khẩu năm 2011 đã được bán cho khách hàng dưới 10.000 km. Điều này tương đương với US $ 6.000-6.200, nhưng kể từ đầu năm, khối lượng bán hàng này đã chỉ bán được một tá xe hơi.

Để đối phó với các tình huống cực đoan, một số công ty đã tìm ra lối thoát cho việc xuất khẩu xe máy. mật khẩu. Ông Thanh, người đứng đầu một công ty từ lâu đã xuất khẩu ô tô, cho biết một số xe hơi “tạm gác” tại thị trường Việt Nam vẫn được các doanh nhân nước ngoài chấp nhận.

Đối tác trong khu vực có hiểu biết rõ ràng về thị trường. Theo tình hình thị trường và giá xe máy, họ chấp nhận giá mua gần với chi phí, và thậm chí mua các sản phẩm không bán được và không có sẵn như Yamaha Cuxi. Các mô hình được chấp nhận, nhưng giá mua bằng 2/3 ưu đãi của công ty. Hầu hết các mô hình khác được mua với giá chi phí.

“Xuất khẩu mỗi container xe máy sang châu Phi, Trung Đông … Do chi phí đóng gói và chi phí vận chuyển, lợi nhuận không nhiều. Nhưng chúng tôi vẫn phải làm điều này trong hộp. Ông nói thêm:” Tôi hy vọng sẽ mua sắm xung quanh. Lên xe. Bảng giá xe cộ giá rẻ trong một cửa hàng tại quận 5 thành phố Hồ Chí Minh, giá xe thấp hơn giá bán. Cổ phiếu của các công ty niêm yết dao động từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Do khó khăn kinh tế, các nhà sản xuất và lắp ráp trong nước phải duy trì sản xuất thành công và các nhà máy lắp ráp xe máy lớn phải ngừng hoạt động hoặc ngừng sản xuất. Ông Masayuki Inoue, tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết họ sản xuất 10 đến 15 ngày một tháng. Ông nói rằng kế hoạch sản xuất đang được tiến hành và phải được điều chỉnh theo tình hình kinh doanh khó khăn kể từ đầu năm. Honda Việt Nam 2 sự thật Sản lượng xe hàng năm tại tỉnh Vĩnh Phúc là 2 triệu chiếc, và năm 2011 đạt 2,15 triệu chiếc. Tuy nhiên, công ty cần thay đổi kế hoạch năm 2012 của mình đến mức dự kiến ​​là 1,93 triệu.

Để duy trì thị trường, kể từ đầu năm nay, công ty đã tiếp tục tung ra các mẫu mới để tăng cường “sức mua thị trường”. . Yamaha (Yamaha) đã ra mắt Exciter 2012, Nozza Special Edition, Honda nâng cấp Wave RSX 2012 và gần đây đã ra mắt SH 125 và 150 giá rẻ.

Suzuki cũng ra mắt một loại xe tay ga mới dành cho nữ, côn tay EN-150 (ambraya bên trái) dành cho nam giới và dự định phát hành một sản phẩm côn tay khác. Hãng xe hơi Đài Loan SYM cũng đã nâng cấp Attila Elizabeth 2012 và ra mắt sản phẩm mới Attila Passing with Liberty sản phẩm, Piaggio …

tất cả các bạnHy vọng rằng thị trường xe máy trong nước sẽ tăng, đặc biệt là trong nửa cuối năm nay, khi gói kích thích của chính phủ sẽ bắt đầu “hấp thụ” nhu cầu mua hàng của mọi người vào cuối năm nay. -Giao Công

    Leave Your Comment Here