Toyota Vios lần đầu tiên lên ngôi tại Việt Nam

Vào tháng 2 năm 2019, Hyundai Accent đã bán được 933 xe và con số của Toyota Vios là 636. Honda City đang đuổi theo khách hàng với 614 xe.

Vios, từng là chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam, đã vượt qua nhiều lần. Mới đây, mẫu xe gia đình mạnh mẽ của Honda CR-V đã đứng đầu danh sách trong hai tháng liên tiếp vào đầu năm 2019. Tuy nhiên, trong lĩnh vực xe hạng B, đây là lần đầu tiên cái tên bán chạy nhất thất bại. Không phải là một sản phẩm. Toyota đã thay thế nó bằng mẫu xe Hyundai Accent của Hàn Quốc.

Accent mới, được ra mắt vào tháng 4 năm 2018, đã đạt được hiệu suất bán hàng tốt dựa trên đánh giá của công ty, đôi khi vượt quá “vua cỡ A” I10. Hyundai Thành Công có lượng khách hàng lớn. Nhưng để vượt qua Vios, Accent phải mất tới 10 tháng.

Đại diện của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này tin chắc rằng nếu nhà máy mở rộng công suất sản xuất vào năm 2020, doanh số bán hàng của nó sẽ vượt xa đối thủ Toyota. Năm 2019, Accent sẽ trở thành “mỏ vàng” thay vì i10 của những năm trước. Liên doanh Hàn Quốc đặt mục tiêu 900 đến 1.000 xe mỗi tháng khi ra mắt mẫu xe hạng B.

Đồng thời, so với các đối thủ của Toyota, doanh số đã giảm và đại diện của công ty cho biết không có biến động. “Nhà máy vẫn lắp ráp và giao hàng như bình thường. Doanh số bán hàng chậm vì tháng hai là năm mới của Trung Quốc”, ông nói.

Giọng (trái) và Vios.

Vios 2018 gần như không có cơ sở nào thua kém đối thủ City và Accent. Nhưng ở các thế hệ trước, Vios thậm chí còn nghèo hơn. Tuy nhiên, cho đến tháng 2 năm 2019, doanh số vẫn là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực này. Theo các chuyên gia, các đối thủ chiến thắng không phản ánh sự suy giảm của Vios. Các mẫu xe của Toyota vẫn có những lợi thế riêng, như sức mạnh thương hiệu, độ bền và tính cơ động cao. Tương tự, Accent có thể duy trì vị thế của mình so với các đối thủ trong một thời gian dài để khẳng định vị thế của mình.

Giá hiện tại của Toyota Vios là 531-606 triệu đô la Mỹ, Honda City là 559-599 triệu đô la Mỹ và Hyundai Accent là 425-540 triệu đô la Mỹ. Ba sản phẩm này được lắp ráp trên toàn quốc.

    Leave Your Comment Here