Máy tính xách tay có SSD không được bán tốt

Ngoài các ổ SSD được nhiều người mua mua để cải thiện hiệu suất của máy tính để bàn, trong những năm gần đây, các nhà sản xuất đã bắt đầu tích hợp SSD vào máy tính xách tay. Theo đại diện ngành công nghiệp máy tính xách tay tại siêu thị Trần Anh, do giá SSD luôn cao và dung lượng lưu trữ nhỏ hơn nhiều so với ổ cứng, các nhà sản xuất thường đưa SSD vào laptop. Hai dạng: do yêu cầu thiết kế mỏng, đĩa 128 đến 256 GB được sử dụng trong ultrabook, chống sốc và dung lượng SSD 16 hoặc 32 GB được sử dụng trong máy tính xách tay tầm trung, chẳng hạn như bộ nhớ tạm thời (bộ nhớ cache SSD) Để cải thiện hiệu suất ổ cứng. Cho đến nay, hầu hết các công ty như Asus, Dell, Sony, Samsung, v.v … đều tích hợp sẵn các mẫu ổ cứng thể rắn như ASUS S46, S56; Acer S7; Samsung UX21 …- Hầu hết các sản phẩm sử dụng bộ nhớ cache SSD đều thuộc thị trường trung cấp. (10-15 triệu đồng), nhiều hơn 1 triệu đồng so với máy tính xách tay có cùng cấu hình. Chẳng hạn, trong cùng cấu hình với ASUS S46-WX016, giá của ASUS K46-WX013 là 11.399 tỷ đồng, nhưng S46 có thêm ổ SSD 24 GB, nên mức giá cao tới 12.399 tỷ đồng. ASUS S46-WX017H có giá 15,19 triệu đồng (với SSD 24 GB và được bảo vệ bởi bản quyền Windows 8) đắt hơn K46CA-WX014. Trong cùng phân khúc thị trường, doanh số máy tính xách tay sử dụng bộ nhớ cache SSD không cao. Một nhân viên của siêu thị Topcare (Hà Hội) cho biết, một số máy tính xách tay SSD SSD được người tiêu dùng lựa chọn vì thiết kế mỏng và đẹp, nhưng người mua không biết rằng thiết bị có thêm ổ SSD. .

Hiện nay, hầu hết các ổ SSD tích hợp của máy tính xách tay đều là chip nội bộ cố định, thường chỉ có 16 GB hoặc 32 GB (rất ít model sử dụng chip rời để tăng dung lượng). Nhờ bộ nhớ cache SSD, máy tính xách tay có tốc độ khởi động nhanh hơn, tốc độ truy cập nhanh hơn, trao đổi dữ liệu nhanh hơn và thời gian phản hồi từ trạng thái chờ chỉ khoảng 2 giây. Tuy nhiên, do “tải” ổ cứng và SSD, máy tính xách tay sử dụng bộ nhớ cache SSD sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Đồng thời, các ultrabook cao cấp sử dụng SSD thuần, như Acer S7, Asus UX21, UX31, Samsung Series 9, Sony T13 Touch … có nhiều ưu điểm, như thiết kế mỏng hơn, tiết kiệm năng lượng, hiệu suất cao và chống va đập. Tuy nhiên, do giá SSD vẫn còn cao nên dung lượng lưu trữ của các dây chuyền sản xuất này bị hạn chế (chỉ khoảng 128 đến 256 GB). Khi chọn các dòng sản phẩm Ultrabook này, người dùng phải chấp nhận đánh đổi giữa hiệu suất và dung lượng. Ngoài ra, giá của các sản phẩm này vào khoảng 30 triệu đồng, vì vậy chúng không phải là lựa chọn của nhiều người.

Ông Minh Toàn, người chuyên kinh doanh máy tính xách tay, cho biết trong hai năm tới, máy tính xách tay dựa trên SSD sẽ tiếp tục thuộc về thị trường cao cấp và do giá cả hợp lý và người tiêu dùng hiểu về ổ cứng như vậy, việc sử dụng bộ nhớ cache SSD Xu hướng sẽ tăng lên. Công ty nghiên cứu công nghệ iSuppli cũng dự đoán rằng vì bộ nhớ cache SSD có thể giúp máy tính khởi động nhanh chóng trong khi vẫn đảm bảo dung lượng lưu trữ lớn, nó sẽ trở thành giải pháp lưu trữ chính cho ultrabook trong tương lai.

Hải Mỹ

    Leave Your Comment Here