Xe nhập khẩu sẽ về Việt Nam

Bộ Giao thông vận tải đã nêu trong một báo cáo cho văn phòng chính phủ vào ngày 7 tháng 3 rằng rất khó để các nhà sản xuất ô tô nhập khẩu xe từ Việt Nam theo Nghị định 116. Nhiều công ty đã hiểu và nộp đơn kiện. Chuẩn bị các thủ tục và điều kiện cho các công ty nhập khẩu ô tô theo quy định. -Đối với các yêu cầu của chứng chỉ chất lượng loại (VTA), vui lòng chỉ định chứng chỉ loại (lốp xe, gương chiếu hậu, đèn pha, kính) theo Thông tư 03 và chỉ định đường thử Bộ giao thông đã thực hiện thử nghiệm lô 800 m. Nó phù hợp với tình hình thị trường thực tế, kiểm soát chất lượng của xe nhập khẩu và “sự công bằng của xe lắp ráp trong nước”.

Đặc biệt liên quan đến vấn đề khí thải và kiểm tra an toàn, chi phí vận chuyển của từng loại xe tại thời điểm nhập khẩu có thể lên tới 10.000 USD. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải là “không có cơ sở”. Theo tính toán của Bộ, chi phí kiểm tra khí thải cho động cơ xăng là 27 triệu đồng và động cơ diesel là 28 triệu đồng. Phải mất không quá hai ngày để hoàn thành.

Chi phí kiểm tra an toàn là 12 triệu đồng / mẫu. Thời gian giao hàng sẽ không quá hai ngày. Nếu công ty cung cấp đủ tài liệu kỹ thuật cho mô hình, báo cáo thử nghiệm sẽ được phát hành vào ngày hôm sau.

Xe nhập từ Thái Lan đến cảng từ Hiệp Phước tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 3 năm 2018. Ảnh: Quốc Đoàn .

Đại diện của nhiều công ty ô tô trong nước như Toyota, Honda, Ford, Suzuki, v.v … thông báo rằng họ đã gửi các tài liệu cần thiết cho ô tô nhập khẩu cho chính quyền và đang chờ quyết định chính thức. . Thủ tục có thể sẽ được hoàn thành trong tương lai gần. Vượt qua rào cản giấy VTA, đó là khó khăn lớn nhất trong việc thắt chặt ô tô nhập khẩu theo Nghị định số 116. Ô tô nhập khẩu đã nhanh chóng trở lại Việt Nam từ quý II / 2018, trước hết là ô tô Thái Lan. Trước đây, Bộ Giao thông vận tải đã chấp nhận chứng chỉ ATV do chính phủ Thái Lan cấp cho xe xuất khẩu từ nước đó sang Việt Nam. Hàng nghìn xe ô tô Honda đã cập cảng Hiệp Phước tại TP. Một ví dụ là thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 3 năm 2018. – Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Vụ Kế hoạch chiến lược của Toyota Việt Nam, cho biết Indonesia đã gửi một tài liệu từ VTA Việt Nam, chờ xác nhận. Theo tính toán của Bộ Thương mại, nếu không thể xuất khẩu ô tô sang Việt Nam, Indonesia có thể mất 85 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 3 năm 2018. Đồng thời, ngoài những chiếc xe nhập khẩu từ Nhật Bản, Toyota Việt Nam còn có giấy Lexus NX300t và Toyota Hayes, sẽ sớm được trả lại và thông qua hải quan trong vài tháng tới.

Thái Lan và Indonesia là nhà xuất khẩu của hai nước này. Năm 2017, nó đã nhập gần 47.000 xe từ Việt Nam. Các mô hình có thể bị đánh thuế 0% thuế nhập khẩu, đáp ứng yêu cầu của hơn 40% vị trí các bộ phận của hai quốc gia, liên quan đến nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như xe hơi nhỏ, xe tải nhỏ, SUV và xe tải.

Giấy VTA nhập khẩu từ ô tô châu Âu chủ yếu là xe hạng sang. Không giống như các nhà sản xuất Nhật Bản đòi hỏi khắt khe nhất, Volkswagen, Porsche, BMW và nhiều nhà sản xuất ô tô khác bình tĩnh về quy định này. Sau Honda, lô mô hình đầu tiên được nhập khẩu bởi Volkswagen từ Ấn Độ và Mexico cũng đã cập cảng Việt Nam, điều này cho thấy sự tự tin của các nhà sản xuất ô tô châu Âu về khả năng đáp ứng các yêu cầu của Nghị định 116 là có hiệu quả. — Vì vậy, khoảng năm tháng sau khi Nghị định số 116 có hiệu lực, vì hiện tại cần nhiều công việc hơn để quản lý các yêu cầu về giấy tờ, tranh chấp và đề xuất từ ​​các nhà sản xuất ô tô bắt đầu biến mất. Dùng cho xe nhập khẩu. Triển vọng ô tô nhập khẩu Việt Nam sẽ được lan truyền tại Việt Nam với mức thuế suất 0% đã dần trở nên lạc quan, đây là điều kiện cần thiết để khiến giá rẻ hơn so với năm 2017.

Tín hiệu lạc quan từ các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cũng cho thấy việc thao túng các tài liệu VTA thông qua các đại lý Hoạt động. Sau khoảng thời gian bình tĩnh trước Tết Nguyên đán, hoạt động bán tiền gửi đã hoạt động trở lại. Sự chú ý tập trung vào các mẫu xe mới của Honda, như CR-V, Jazz. Mặc dù không thể xác định thời gian giao hàng chính xác, đại lý đặt phòng cũng đã mở Toyota Fortuner, Ford Ranger và nhiều mẫu xe khác.

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here