Honda Việt Nam: “Phanh cứng CR-V không phải là lỗi chất lượng”

Để đối phó với việc siết phanh của CR-V 2019 khi vận hành ở chế độ kiểm soát hành trình, Honda Việt Nam (HVN) đã tuyên bố vào ngày 21 tháng 6 rằng đây không phải là lỗi chất lượng. Công ty giải thích rằng một trong những cảm biến trong hệ thống điện phanh là một cảm biến có vấn đề bất thường. Khi người lái liên tục nhấn bàn đạp phanh từ từ để thay đổi chu kỳ bàn đạp phanh, cảm biến sẽ hoạt động và thông báo lỗi sẽ được phát ra trên màn hình và tiếng bíp sẽ phát ra.

Honda CR-V là một trong những ông Hoàng Đăng Tung, tình huống phanh đột ngột khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình.

Sau khi cảm biến hoạt động, hệ thống hỗ trợ phanh sẽ không hoạt động, nhưng “các hệ thống khác để đảm bảo an toàn.” Do đó, người lái sẽ cảm thấy gắt và khó chịu khi phanh.

– Nguồn gốc của lời giải thích là phanh bàn đạp của người lái xe trung bình cảm thấy nhẹ hơn do tăng tốc, nhưng nếu mất điện, họ phải nhấn bàn đạp mạnh hơn bình thường. Nếu bạn đạp bình thường, người lái xe có thể cảm thấy phanh không hoạt động. Tuy nhiên, công ty khẳng định phanh vẫn có thể hoạt động bình thường và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của pháp luật Việt Nam.

Ông Hoàng Đăng Tung (Đông Hà, Quảng Trị) là một trong sáu chủ sở hữu CR-V đã phanh gấp trong khi điều khiển hành trình. Ông nói rằng họ đã nghe lời giải thích của HVN và hỏi cách sửa chữa phương tiện đang chạy. Phần mềm ECU hài lòng. Vào thời điểm đó, phanh dường như đã đi vào hoạt động cơ học bình thường, nhưng nó không còn cung cấp hỗ trợ. Dong nói: “Khi tôi chạy lại phần mềm CR-V, tôi đã kiểm tra và thấy rằng tôi có thể chấp nhận sự lựa chọn của công ty.” Kể từ ngày 11 tháng 6, Honda đã ghi nhận 6 trường hợp 7 phiên bản CR-V liên quan đến hiện tượng trên. Ở trên, không có báo cáo tai nạn.

Công ty khuyến nghị khách hàng không nên đạp bàn đạp phanh nhiều lần khi tiếp nhiên liệu. Nếu có bất kỳ hiện tượng nào được phản ánh trên các phương tiện truyền thông gần đây, khách hàng có thể gửi xe đến đại lý gần nhất của Honda để cài đặt lại phần mềm ECU.

Phạm Trung

    Leave Your Comment Here