Nokia trở lại quý IV năm 2012

Theo Cnet, Nokia đã công bố kết quả của mình trong quý IV năm 2012, với lợi nhuận 269 triệu đô la. Một phần lý do cho thành tích này là sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ của dòng sản phẩm Lumia, đạt 4,4 triệu chiếc trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, doanh thu của Nokia vẫn giảm từ 13 tỷ USD trong quý IV năm 2011 xuống còn 10 tỷ USD trong quý trước.

Năm 2012, doanh số của Nokia đã giảm 22% so với năm 2011. Mặc dù trong quý IV năm 2012, Nokia đã kiếm được lợi nhuận hàng năm gần 3 tỷ đô la Mỹ, trong khi khoản lỗ năm 2011 vượt quá 1,3 tỷ đô la Mỹ. Giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop thật lố bịch. Hài lòng với hiệu suất trong quý IV năm 2012. Ông nói rằng công ty khuyến khích tất cả nhân viên cố gắng tuân theo chiến lược kinh doanh mới và đạt được kết quả như ngày hôm nay. Ông cũng nhấn mạnh rằng Nokia sẽ tiếp tục tập trung vào chuyển đổi và tiếp tục cải thiện khả năng cạnh tranh sản phẩm, quản lý năng suất và lợi nhuận. Tất cả những nỗ lực này là để cải thiện tình hình tài chính và mang lại nhiều giá trị hơn cho tất cả các cổ đông của công ty.

Mặc dù có những dấu hiệu đáng khích lệ về điều kiện kinh doanh trong quý IV, Nokia vẫn thận trọng về triển vọng tài chính của mình. Hãng hàng không hy vọng tình hình tài chính của nó trong quý đầu tiên của năm 2013 sẽ xấp xỉ -2%. Công ty cũng hy vọng rằng những thay đổi trong ngành công nghiệp cạnh tranh cao sẽ không có tác động lớn đến các doanh nghiệp điện thoại di động và thiết bị thông minh.

Huy Thắng

    Leave Your Comment Here