Khoảng 1 tỷ người Việt Nam, ngày càng nhiều người Việt thích những chiếc xe gầm rú

Trong những năm gần đây, những chiếc xe giá cao với giá dưới 1 tỷ đồng đã trở thành lựa chọn của hầu hết mọi người. Trong những năm qua, số lượng và chủng loại xe đã tăng đều đặn. Đồng thời, phân khúc thị trường xe hạng D không đều, doanh số dao động và số lượng xe ít.

Kể từ năm 2014, mẫu xe hạng D vẫn bao gồm Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord, Nissan Tianna và một số tân binh, như Kia Optima. Trước đây, Hyundai Motor đã ngừng phân phối xe Sonata tại Việt Nam.

Trong năm năm qua, doanh số của những chiếc xe hạng D đã đạt đỉnh vào năm 2016, đạt 8.148 chiếc. Năm 2018, bộ phận D đã cung cấp cho Kia Optima nhiều tùy chọn hơn, nâng tổng số xe lên sáu chiếc, nhưng doanh số hàng năm của toàn bộ bộ phận chỉ là 7.612. Trung bình, mỗi chiếc xe cỡ D bán được khoảng 1.900 xe.

Trong phân khúc thị trường này, Toyota Camry là công ty dẫn đầu về doanh số. Năm 2018, Camry đã bán được 4.503 chiếc, chiếm hơn một nửa doanh số bán xe cỡ lớn. D. Không có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong xe hơi trong phân khúc này. Doanh số bán hàng vẫn ổn định hàng năm.

Đồng thời, kể từ năm 2014, theo biểu đồ mũi tên hướng lên, doanh số của SUV và CUV đã nằm trong tầm giá 1 tỷ USD. Tính đến cuối năm 2014, doanh số bán ra xấp xỉ 13.000 xe, trong khi doanh số bán hàng vào cuối năm 2018 là 24.264 xe. Kể từ năm 2017, số lượng xe hơi tăng nhẹ, mặc dù một số công ty không thể nhập khẩu ô tô trong hầu hết năm 2018. Hầu hết các thành viên VAMA đều có sản phẩm tham gia vào phân khúc thị trường này. Khoảng 1 tỷ người dùng có khoảng 10 tùy chọn SUV / CUV. Doanh số trung bình của phân khúc này trong năm 2018 là khoảng 3.100 mỗi xe, một nửa của phân khúc xe hơi. Khi ô tô nhập khẩu của các nhà sản xuất ô tô gần như ổn định, phân khúc này dự kiến ​​sẽ bùng nổ vào năm 2019.

Năm ngoái, với sự xuất hiện của nhiều dòng xe mới, số lượng phân khúc D-SUV và CUV cũng tăng lên tăng. Năm 2018, hầu như tất cả các nhà sản xuất ô tô đều có một sản phẩm trong lĩnh vực D-SUV và thêm các mẫu CUV. Một đại lý xe hơi dài hạn tại Hà Nội đã chia sẻ hai phân khúc thị trường SUV / CUV và sedan với các nhóm khách hàng khác nhau.

Toyota Camry trong thử nghiệm Vũng Tàu 2014. Mẫu xe hạng D này giữ doanh số ở phân khúc này ổn định .

“Khoảng 1 tỷ người trung niên thường sử dụng xe hơi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác. Mẫu xe này sang trọng, sang trọng, yên tĩnh và có mui. Các đại lý cho biết, ngoài ra, nhiều người mua SUV để vận chuyển. Vì họ có động cơ diesel, họ có thể chở 7 người. Ngoài ra, hiện tại, SUV và CUV có thể hoạt động trong nhiều điều kiện khác nhau. Chạy ở những thành phố dễ bị lũ lụt hoặc những con đường đông đúc, những chiếc xe có thiết bị hạ cánh cao linh hoạt hơn ô tô.

Xu hướng sử dụng ô tô trên cao không chỉ ở Nam, Việt Nam. Thống kê từ nhà cung cấp dữ liệu xe hơi của Anh Jato Dynamics cho thấy, Những chiếc xe cao cấp đã phát triển trong những năm gần đây. Tính đến cuối năm 2017, sáu mẫu SUV / CUV nằm trong số mười mẫu xe bán chạy nhất thế giới. – Phân khúc SUV phân khúc Việt Nam Việt Nam cung cấp nhiều tùy chọn, như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Bảng xếp hạng Hyundai Santa Fe.: Talu

doanh số SUV chiếm 34% doanh số toàn cầu, tăng 12,7% so với năm 2016. Đến cuối nửa đầu năm 2018, doanh số SUV toàn cầu đạt gần 15 triệu, chiếm 36% tổng doanh số Doanh số xe hơi tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh số SUV và CUV ở hầu hết các thị trường ô tô lớn đều đạt mức tăng trưởng hai con số. Các thị trường như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Canada, Nga và các mẫu SUV / CUV bán rất chạy Tốt.

Thay đổi xu hướng người dùng cũng buộc các nhà sản xuất ô tô phải hành động để thích nghi. Ford cho biết vào tháng 4 năm 2018 rằng họ sẽ ngừng sản xuất một số xe hơi để tập trung nguồn lực vào xe SUV và xe bán tải tại thị trường Mỹ. Theo Jato Dynamics, dòng xe tải Ford F-series đã vượt doanh số toàn cầu trong cả năm 2017 và nửa đầu năm 2018. Các chuyên gia tại JatoDoperics tin rằng SUV / CUV sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm tới. Tại Việt Nam, một số mẫu D-SUV , Các mẫu CUV thường bị thiếu hụt, khiến người mua xe sử dụng cùng loại bia như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Honda. CR-V. Tiền có thể được sử dụng để thu thập xe sớm, điều này cho thấy sự hấp dẫn của D-SUV.

    Leave Your Comment Here