Đại lý đã dần ngừng bán xe lắp ráp Chevrolet tại Việt Nam

Trong báo cáo doanh số VAMA tháng 8, thị phần bán hàng của Chevrolet, đã bị thiếu trong một loạt các xe lắp ráp trong nước bao gồm Cruz, Orlando và Cotiva do sự gián đoạn nguồn cung. Hiện tại, hãng xe Mỹ chỉ phân phối Spark, Aveo, Colorado và Trailblazer tại Việt Nam. Trước đây, doanh số của những chiếc SUV Trax cỡ nhỏ nhập khẩu cũng bị dừng lại.

Chevrolet Cruze xuất hiện lần đầu tại Hà Nội. – Đại lý tuyên bố rằng họ sẽ bán tất cả những chiếc xe lắp ráp và tập trung vào hai chiếc xe nhập khẩu chính: Colorado và Trailblazers. Đồng thời, General Motors Vietnam cho biết họ đang lên kế hoạch sản xuất các sản phẩm phù hợp.

Vào tháng 6, VinFast đã đồng ý mua lại doanh nghiệp của General Motors Vietnam. Nan hiểu nhà máy và hệ thống phân phối. Giai đoạn chuyển nhượng sẽ bắt đầu vào quý IV năm nay.

VinFast sẽ sử dụng nhà máy Ngọc Hội của GM tại Hà Nội và công nghệ đã ký để sản xuất ô tô nhỏ. Mô hình dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019.

Sau khi giao hàng hoàn tất, tất cả các xe Chevrolet nhập khẩu được bán sẽ được xác định bởi VinFast. Theo thống kê từ VAMA, xe bán tải Colorado luôn là mẫu xe bán chạy nhất của GM, với gần 2.000 xe được bán ra kể từ đầu năm nay. Ngoài ra, những người mới tham gia phân khúc SUV 7 phân khúc Pioneer nhập khẩu từ Thái Lan cũng đã đạt được kết quả bán hàng tích cực, với hơn 700 xe được bán ra kể từ tháng Tư. Sau Hyundai, Toyota, Taco, Honda, Ford và các công ty lớn khác, General Motors hiện chiếm khoảng 4% thị trường.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here