Hàn Quốc có thể chi gần 500 triệu đô la để giải cứu General Motors

“Thời báo tài chính” của Anh tuyên bố rằng để đáp lại đề xuất của chính phủ Hàn Quốc, General Motors bày tỏ sự bi quan về triển vọng của thương hiệu ở Hàn Quốc và cần nhiều sự nhượng bộ hơn từ người lao động. Ngân hàng KDB thuộc sở hữu nhà nước tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp tiền cho GM khi nhận được báo cáo tài chính cuối cùng của GM vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

“Sau khi nhận được báo cáo cuối cùng, chúng tôi sẽ chuyển khoản US $ 470. Đại diện của KDB cho biết:” Nếu nhà sản xuất ô tô Mỹ tiếp tục sản xuất, họ sẽ cung cấp cho General Motors Korea 1 triệu đô la Mỹ. Nếu General Motors nộp đơn xin bảo hộ phá sản, việc tài trợ sẽ không được tiến hành. “

Chiếc xe này được sản xuất tại nhà máy GM Hàn Quốc. Ảnh: Nhà đầu tư. – $ 470 triệu tương đương với 17% cổ phần của KDB tại Hàn Quốc. Công ty Mỹ đã hứa trước đây Trong 10 năm tới, họ sẽ đầu tư 2,8 tỷ đô la Mỹ. Hiện tại, GM sở hữu 77% GM Hàn Quốc, 17% KDB và 6% đối tác Trung Quốc SAIC.

GM Hàn Quốc là một chiếc xe nhỏ Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lĩnh vực này đã giảm mạnh, đặc biệt là khi Chevrolet rút khỏi thị trường châu Âu, giảm xuất khẩu. Vào ngày 20 tháng 4, General Motors Korea tuyên bố rằng nếu hai bên có thể đạt được thỏa thuận về công việc c, bảo vệ phá sản là Không thể tránh khỏi uts và trợ cấp.

Các cuộc đàm phán giữa General Motors Corporation của Hàn Quốc và liên đoàn lao động vẫn đang được tiến hành để thảo luận về cách cắt giảm lợi ích của công nhân và giảm 680 công nhân nhà máy ở Gunsan, nhờ đó tiết kiệm khoảng 93 triệu đô la Mỹ. Khi General Motors tuyên bố đóng cửa nhà máy Gunsan vào tháng 2, khoảng 20% ​​trong số 16.000 công nhân Hàn Quốc của GM đã tự nguyện nghỉ việc. Số phận của ba nhà máy khác sẽ được kích hoạt trong vài tuần tới. Từ chức General Motors kêu gọi chính phủ Hàn Quốc cung cấp thanh khoản để tiếp tục kinh doanh tại Hàn Quốc vì tập đoàn này đã cắt giảm hoạt động kinh doanh phi lợi nhuận ở nước ngoài. General Motors Korea đã báo cáo khoản lỗ ròng 1,1 tỷ USD vào năm ngoái, đó là bốn năm thua lỗ liên tiếp. Lee GM Hang-koo, nhà nghiên cứu tại Viện Kinh tế và Công nghiệp Hàn Quốc, hy vọng rằng tập đoàn này sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng với chính phủ Hàn Quốc. Trong khi Seoul đang cung cấp hỗ trợ, công ty sẽ không ngay lập tức nộp đơn xin bảo hộ phá sản. “Chuyên gia nói thêm:” Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp tiền hoặc các ưu đãi khác để ngăn General Motors Korea làm việc trong một cuộc bầu cử địa phương quan trọng vào tháng 6 để đảm bảo việc làm cho người lao động.

Năm 2001, General Motors đã sử dụng quỹ của mình để mua cổ phần của General Motors khi Daewoo của Hàn Quốc đang trên bờ vực phá sản, và thành lập một liên doanh, General Motors Daewoo, sau này trở thành General Motors Korea. Đây là một cú đánh lớn đối với các nhà sản xuất ô tô Mỹ. Khi doanh số tăng mạnh chỉ sau 5 năm, nó đã tăng gấp bốn lần từ 300.000 lên 1,3 triệu.

Thành công của GM Daewoo phe đến từ Chevrolet Xuất khẩu thương hiệu. Trong 150 thị trường trên thế giới, 90% xuất khẩu hoặc lắp ráp Daewoo, được thực hiện tại CKD. Nam Daewoo (VIDAMCO). Năm 2000, ewoo mua lại toàn bộ cổ phần tại Việt Nam và trở thành công ty nước ngoài 100%. Thương hiệu xe hơi Daewoo và sau này là Chevrolet. Năm 2011, công ty đổi tên thành GM Việt Nam. Việt Nam đã phát triển nhiều thương hiệu xe hơi như Matiz, Captiva và Spark (tên mới của Matiz).

Phương Linh (theo “Financial” Thơi gian)

    Leave Your Comment Here