Những người bán xe sớm ‘`vỡ mộng’ ‘

Nam (23 tuổi, đến từ Nam Định) vừa làm nhân viên bán hàng cho một đại lý của Mitsubishi tại Hà Nội. Sau khi trải qua sai lầm đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô, anh quyết định thử bán ô tô từ tháng 8 năm 2019.

Trong cuộc phỏng vấn cuối cùng, anh đã trả lời một cách tự tin với câu hỏi về kiến ​​thức xe hơi mà bạn có. Xe cộ, xe hơi, xe tải ở đâu … Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ và các nhãn hiệu khác cạnh tranh ở đâu … Anh ấy luôn nói rằng từ khi đi học, anh ấy đã đam mê xe hơi và may mắn có được bằng lái xe trong một thời gian dài. Người đứng đầu tổ chức Le Le bày tỏ sự hài lòng với kiến ​​thức được hiển thị bởi các ứng cử viên. Ngày hôm sau, anh bị xét xử. Nhưng sự nhiệt tình trong ngày đầu tiên là “rót nước”. Vào lúc 7:30 sáng, Fan Wendong luôn bối rối về dự án xây dựng. Một nhóm nhân viên mới đến sớm và chấp nhận bàn giao. việc làm. Bây giờ là ngày đầu tiên để phân công Nam, lái chiếc xe bán tải màu bạc đến vị trí được chỉ định ở phía bên phải của phòng triển lãm. Nói xong, anh đi loanh quanh, đọc danh mục vẫn còn đầy mực. 15 phút sau, Lê Hiếu đi xuống cầu thang với giọng trầm: “Ai lái xe?” Nan trả lời, “Em yêu.” “Em rửa xe cho anh.” Người quản lý từ bỏ yêu cầu của anh. Người đàn ông đột nhiên nhận ra rằng anh ta đã mất điểm, vì vậy anh ta lau sạch miếng vải ướt và lau sạch phần nước còn lại trong phòng giặt sau khi trở về từ nhà máy vài ngày sau đó. Sau khi rời đi một lúc, Lê Hiếu quay sang kiểm tra. Quét sâu vào khoang bánh xe bằng ngón tay, bụi đường vẫn bị kẹt, miếng lót chân chưa được thay thế và miếng bọt biển chống va đập trong bốn cửa xe chưa được rút. Ảnh: Giang Huy

Hiếu đã làm việc trong công ty nhiều năm, tương tác với tất cả khách hàng và luôn chia sẻ khóa học của người mới bắt đầu với nhân viên mới: dọn xe. Tình yêu của xe hơi rất khác với tình yêu bán xe. Hiếu nói rằng nhiều nhân viên bán xe mới thường không thể tồn tại được hơn 3 tháng vì họ không đủ kiên trì và tình yêu đối với thương hiệu – “Điều này đòi hỏi phải được đào tạo từ công việc nhỏ nhất.” .

– Bài học đầu tiên tạm thời kết thúc. Bây giờ, Nam cảm thấy vỡ mộng, điều này rất khác với trí tưởng tượng trước đây của anh về hình ảnh một người bán hàng mặc quần và một chiếc điện thoại đắt tiền. Lê Hiếu đã đưa ra một số lời chỉ trích “nặng nề” để thách thức sức chịu đựng của những người trẻ tuổi để hiểu được phản ứng của nhân viên. Ít nhất Nam không tự ái. Người bán nên luôn duy trì thái độ tích cực, bởi vì nếu có cơ hội, cơ hội giành được khách hàng sẽ bằng không. Lê Hiếu nói thẳng thắn: “Nếu hôm nay bạn là khách hàng, thì bạn sẽ không mua xe từ bạn.” Nam gãi đầu nhẹ nhàng, chờ đợi lời giải thích của cấp trên trên khuôn mặt.

“Ngày mai, tôi sẽ cắt tóc và nhuộm đen. Cởi tất tất dưới mắt cá chân và chọn màu đen. Hoặc viết bằng màu xám. Kéo cà vạt gần nút áo, không phải kiểu treo cổ. Hãy nhớ, Bạn không còn là học sinh nữa. “Bên cạnh đó, đây là tự do cá nhân. Nhưng đây là cách để trở thành một nhân viên bán xe chuyên nghiệp, bạn phải chấp nhận các nguyên tắc, không phải từ trái tim của bạn.

Trong những ngày sau đó, chàng trai trẻ trông già hơn vài tuổi. Nam mặc một bộ đồ đen và đeo cà vạt lớn. Nam trở lại phòng triển lãm, quan sát và ghi lại cẩn thận cách nhân viên bán hàng có kinh nghiệm gặp gỡ và tương tác với khách hàng. Bộ phận nhân sự đã thông báo khóa đào tạo sáng nay. – “Nếu bạn đóng cửa như vậy, nó sẽ là bất lịch sự. Công suất quá lớn để khơi dậy sự tôn trọng khách hàng.” Lê Hiếu nhận xét khi đến gần xe, nửa mở cửa, nhẹ nhàng kéo lại, một âm thanh “pop” vừa đủ Tôi nghe nói rằng taxi đang đóng cửa. “Luôn đặt mình vào vị trí của khách,” Hiếu giải thích. -Người đàn ông bắt đầu phá vỡ mọi thứ. Mọi người vẫn tự nhủ rằng bán hàng phải lôi cuốn, may mắn và đôi khi cần có kỹ năng để tồn tại trong ngành này và giờ anh nghĩ điều này không còn đúng nữa. Anh cũng từ bỏ ý định ban đầu, cố gắng nói rằng ngay cả khi áp lực không thấp, anh thực sự muốn tham gia vào công việc thú vị này. Nếu không bán được ô tô, anh chỉ có thể kiếm 4 triệu đồng để thuê nhà và đi du lịch. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, nếu nó đã không được bán hết trong một vài tháng, anh ta phảiÔi chúa ơi. Nhưng sự chia sẻ của những người như Lê Hiếu với nhiều thập kỷ kinh nghiệm đã truyền cảm hứng cho động lực ban đầu của chàng trai trẻ và giúp anh ta tránh được sự sai lệch khỏi các tiện ích. “Trang điểm” bạn. Trong ba ngày, nhóm của ông sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra tổng quát để đánh giá tình trạng vào phòng triển lãm và tiếp nhận đợt khách đầu tiên. Khác với những kỳ thi học sinh rườm rà, Nam và Phú hy vọng ngày này sẽ đến sớm.

Phòng triển lãm được trang trí với bóng bay màu đỏ tươi và cung tên cho các bài kiểm tra trên đường. Cả nhóm chơi phiên bản D của Canon. Chàng trai cúi xuống lau từng bánh xe, sau đó bước tới để kiểm tra từng bảng tên. Cho đến ngày khi khách hàng đầu tiên được thuyết phục ký hợp đồng.

Thái Hoàng

Một loạt câu chuyện từ đầu đến tình huống thực tế kể về “doanh số bán xe hơi”. Trong phần tiếp theo, Nan sẽ đối mặt với những cơ hội và thách thức – “Chiếc xe đầu tiên”.

    Leave Your Comment Here