Giá trị xe ô tô nhập khẩu của Việt Nam tăng vọt vào đầu năm 2018

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến giữa tháng 4 năm 2018, Việt Nam đã nhập khẩu 4.936 ô tô với doanh thu hơn 144 triệu USD. Trong số đó, ô tô chiếm đa số, đạt 3.669 xe, với giá trị ước tính là 84 triệu USD. Giá trị trung bình của xe nhập khẩu tại Việt Nam là khoảng 23.000 đô la Mỹ mỗi xe, gấp 1,5 lần so với 15.000 đô la Mỹ năm ngoái. Kể từ đầu năm nay, số lượng xe nhập khẩu đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Năm ngoái, cùng kỳ năm ngoái, giá ô tô trung bình là 15.000 đô la Mỹ, trong đó số ô tô là 17.564, trị giá 263 triệu đô la Mỹ. Nếu bạn đếm tất cả các mô hình, nó là 30.226. Do đó, số lượng ô tô nhập khẩu năm nay đã giảm 83% so với năm ngoái.

Sự gia tăng giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu chủ yếu là do giá trị của ô tô nhập khẩu năm nay cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. . Mặc dù Việt Nam đã nhập khẩu i10 vào đầu năm 2017, nhưng sẽ không có bất kỳ chiếc xe nhỏ nào trong năm nay, chủ yếu là xe cỡ C hoặc lớn hơn. Số lượng i10 chiếm một phần lớn trong tổng số xe nhập khẩu và giá trị của i10 thấp hơn nhiều, vì vậy giá trị trung bình cũng thấp hơn mức hiện tại. Kể từ tháng 5 năm 2017, Hyundai Thành Công đã lắp ráp i10 tại Nam, Việt Nam, Nhập khẩu Fortuner, vì vậy giá trị của xe nhập khẩu đã dần tăng lên. Đầu năm nay, không có chiếc xe nhỏ nào về nhà, mà là những mẫu xe cao hơn, chẳng hạn như Honda CR-V hay Jazz.

Đồng thời, số lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đã giảm mạnh trong năm nay. Năm nay là quy định mới của Nghị định số 116, trong điều kiện thương mại, bảo hành xe. Hầu hết các công ty ô tô nhập khẩu không thể nhập khẩu ô tô trong vòng hai tháng đầu năm vì không đáp ứng Giấy chứng nhận chất lượng loại (VTA) bắt buộc.

Từ đầu năm, Honda đã là một công ty. Hầu hết xe hơi được nhập khẩu vào Việt Nam, chủ yếu từ Thái Lan. Liên doanh ô tô Nhật Bản đã chuẩn bị nguồn hàng và nhận được sự chấp thuận của VTA sớm hơn các nhà nhập khẩu khác để đưa xe CR-V, Civic, Jazz và Accord ra thị trường càng sớm càng tốt. Phân phối tại Việt Nam .

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here