Màn hình cảm ứng không phải là ‘cây đũa thần’ ‘của thị trường CNTT

Trong nửa cuối năm 2012, đại diện của đại diện Acer cho biết, máy tính xách tay có màn hình cảm ứng sẽ sớm trở nên phổ biến. Windows 8 cũng mang đến những đổi mới lớn trong giao diện và khả năng hỗ trợ các cử chỉ vuốt. Máy tính xách tay không còn nặng và nặng như trước. Thiết kế không chỉ có thể gập lại mà còn có thể được làm phong phú bằng cách xoay, lật hoặc tháo rời màn hình, biến nó thành một máy tính bảng độc lập … giá với màn hình cảm ứng màn hình Giá của máy tính cao hơn khoảng 100 USD so với model bình thường, nhưng nhà sản xuất tin rằng thiết bị này đáng để đầu tư vì nó sẽ được sử dụng cho công việc và học tập. Quảng cáo mới của Microsoft cũng chỉ ra: Lenovo Yoga Hybrid Computer có thể giúp sinh viên ghi chú và thư giãn thoải mái trong nhiều giờ.

Tuy nhiên, clip của Microsoft cũng phản ánh thực tế rằng máy tính xách tay màn hình cảm ứng chạy Windows 8 không phải là máy tính xách tay chạy các hệ điều hành khác (như Mac OS) mà là iPad. Một trong những lý do cho sự chậm phát triển của ngành công nghiệp máy tính là sự ra đời của máy tính bảng do iPad dẫn đầu.

Thị trường PC đã nhận được hai tin xấu. Lenovo đã tiết lộ một số thông tin đáng kinh ngạc về hoạt động kinh doanh của mình tuần trước: Máy tính bảng và điện thoại di động bán nhiều hơn máy tính xách tay. Nhìn vào sự tăng trưởng liên tục của máy tính bảng và điện thoại thông minh trong những năm qua, điều đó không khó hiểu, nhưng vì Lenovo được ca ngợi là “số một thế giới về điện toán”, đây vẫn là một bất ngờ lớn. Báo cáo tài chính của Lenovo, một lần nữa cho thấy các công ty máy tính cá nhân sẽ đấu tranh để tồn tại mà không tìm ra cách thâm nhập thị trường di động – Dell hay HP luôn thất bại, trong khi các công ty IT Trung Quốc nhanh chóng thu lợi từ “thị trường địa phương”. Tăng thị phần của nó.

Vào ngày 19 tháng 8, tờ báo “DigiTimes” (Đài Loan) tuyên bố rằng các nhà sản xuất màn hình dự kiến ​​số lượng đơn đặt hàng cho màn hình cảm ứng máy tính xách tay sẽ giảm trong nửa cuối năm 2013. Tin tức của tờ báo cũng cho thấy ngành công nghiệp máy tính xách tay đang điều chỉnh màn hình cảm ứng của máy tính xách tay. Sau khi thấy Windows 8 không có tác dụng với thị trường CNTT, nó có kế hoạch phát hành sản phẩm muộn hơn dự kiến ​​ban đầu. Màn hình cảm ứng đang được phát triển như mong đợi.

    Leave Your Comment Here